tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bình luận thị trường hàng tuần: Powell khoe "móng vuốt đại bàng" của mình! Đồng USD ghi nhận 10 tuần tăng liên tiếp Nhật Bản cảnh báo mạnh tay can thiệp thị trường ngoại hối

2023-09-23 16:51:49
Bản tóm tắt:Quyết định của Cục Dự trữ Liên bang tuần này là yếu tố quan trọng nhất trên thị trường, với biểu đồ chấm lãi suất và tín hiệu diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, đồng đô la Mỹ đã tiếp tục phong độ mạnh mẽ gần đây, ghi nhận "10+ liên tục" mỗi tuần. Mặt khác, Ngân hàng Anh bất ngờ giữ nguyên lãi suất khiến đồng bảng bị ép, Ngân hàng Nhật Bản không đưa ra tín hiệu chuyển hướng rõ ràng, gây áp lực lên đồng yên mất giá. cảnh báo can thiệp thị trường tiền tệ và đầu tư Nhà đầu tư cần cảnh giác trước nguy cơ can thiệp vào tuần tới. Ngoài ra, sẽ có một lượng lớn dữ liệu kinh tế được công bố tại Hoa Kỳ trong tuần tới, có thể tác động đến các tài sản như đồng đô la Mỹ, vàng và chứng khoán. Điểm nổi bật sẽ bao gồm dữ liệu giá GDP và PCE của Hoa Kỳ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Quyết định của Cục Dự trữ Liên bang tuần này là yếu tố quan trọng nhất trên thị trường. Với biểu đồ dấu chấm lãi suất và tín hiệu diều hâu của Chủ tịch Fed Powell, đồng đô la Mỹ đã tiếp tục phong độ mạnh mẽ gần đây, ghi nhận “10 tuần tăng liên tiếp”. " mỗi tuần. Mặt khác, Ngân hàng Anh bất ngờ giữ nguyên lãi suất khiến đồng bảng bị ép, Ngân hàng Nhật Bản không đưa ra tín hiệu chuyển hướng rõ ràng, gây áp lực lên đồng yên mất giá. cảnh báo can thiệp thị trường tiền tệ và đầu tư Nhà đầu tư cần cảnh giác trước nguy cơ can thiệp vào tuần tới.

Powell khoe “móng vuốt đại bàng” của mình

Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư (20/9) công bố sẽ giữ nguyên lãi suất nhưng củng cố lập trường diều hâu và dự đoán lãi suất sẽ tiếp tục tăng trước cuối năm.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) hôm thứ Tư công bố theo giờ địa phương rằng họ sẽ duy trì lãi suất quỹ liên bang ở mức mục tiêu 5,25%-5,50%.Động thái này phù hợp với kỳ vọng của thị trường và dự đoán lãi suất sẽ đạt đỉnh. 5,50%-5,75% trong năm nay, tức là vào cuối năm, trước đó sẽ có thêm 25 điểm cơ bản tăng lãi suất. Tuyên bố của FOMC cho biết, 12 quan chức dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay và 7 quan chức dự kiến ​​giữ nguyên lãi suất. Tăng trưởng việc làm đã chậm lại trong những tháng gần đây nhưng vẫn mạnh mẽ.

Fed vẫn giữ ngôn ngữ "thắt chặt bổ sung" trong tuyên bố chính sách tiền tệ của mình. Tuyên bố của FOMC cho biết hoạt động kinh tế của Mỹ đang mở rộng với tốc độ “vững chắc”. Tuyên bố của FOMC cho biết: “Để xác định mức độ thắt chặt hơn nữa phù hợp… Ủy ban sẽ xem xét mức độ thắt chặt tích lũy của chính sách tiền tệ, độ trễ trong tác động của chính sách tiền tệ đối với hoạt động kinh tế và lạm phát cũng như sự phát triển kinh tế và tài chính. "

Theo biểu đồ dấu chấm mới nhất được Cục Dự trữ Liên bang công bố vào tháng 9, dự báo lãi suất trung bình vào cuối năm nay vẫn ở mức 5,6%, hàm ý rằng sẽ có thêm một đợt tăng lãi suất trong năm nay. Ngoài ra, so với biểu đồ dấu chấm vào tháng 6, các nhà hoạch định chính sách dự đoán lãi suất sẽ chỉ giảm 50 điểm cơ bản vào năm 2024. Dư địa để cắt giảm lãi suất nhỏ hơn dự báo vào tháng 6 cho thấy lãi suất sẽ vẫn ở mức cao lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.

Karl Schamotta, giám đốc chiến lược thị trường tại Corpay ở Toronto, cho biết: "Đây không phải là 'tạm dừng' mà là 'bỏ qua'. Với nền kinh tế hoạt động tốt hơn mong đợi và áp lực lạm phát vẫn tiếp diễn, các quan chức Fed đã chọn duy trì xu hướng diều hâu phụ thuộc vào dữ liệu trong cả tuyên bố và biểu đồ dấu chấm."

Tom Martin, giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại Globalt Investments ở Atlanta, cho biết: “Điều đó thực sự diều hâu hơn tôi nghĩ. Lãi suất sẽ không sớm giảm bớt, vì vậy điều đó có nghĩa là chi phí lãi vay sẽ ở mức cao, có thể lâu hơn mọi người mong đợi.”

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo sau cuộc họp rằng các quan chức sẽ quyết định lãi suất "theo từng cuộc họp" và sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa khi thích hợp. Hầu hết các nhà hoạch định chính sách cho rằng một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay có nhiều khả năng sẽ phù hợp hơn.

“Chúng tôi sẵn sàng tăng thêm lãi suất nếu phù hợp và chúng tôi dự định giữ chính sách ở mức hạn chế cho đến khi chúng tôi tin rằng lạm phát đang tiếp tục giảm theo mục tiêu của chúng tôi”, ông Powell nói.

Powell cho biết: "Lạm phát đã được kiểm soát kể từ giữa năm ngoái và kỳ vọng lạm phát dài hạn dường như vẫn ổn định, thể hiện qua một loạt cuộc khảo sát về hộ gia đình, doanh nghiệp và các nhà dự báo cũng như các chỉ số trên thị trường tài chính. Tuy nhiên, Quá trình tiếp tục giảm lạm phát xuống 2% vẫn còn một chặng đường dài phía trước." Powell cũng nói rằng Fed vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng rằng lạm phát đang đi đúng hướng.

Về lộ trình cắt giảm lãi suất, Powell nói rõ rằng ông sẽ không đưa ra tín hiệu cụ thể vào lúc này và chúng ta sẽ có cơ hội cắt giảm lãi suất vào thời điểm thích hợp. Nhưng có quá nhiều điều không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất, hiện tại người ta chỉ suy đoán rằng nó sẽ diễn ra vào khoảng năm 2024, không có gì hơn.

Gennadiny Goldberg, chiến lược gia lãi suất tại TD Securities, cho biết: “Có vẻ như Fed đang cố gắng gửi tín hiệu diều hâu nhất có thể”.

Ngân hàng Anh bất ngờ giữ nguyên lãi suất Bảng Anh tiếp tục suy yếu

Ngân hàng Anh bất ngờ giữ nguyên lãi suất vào thứ Năm, quyết định không tăng lãi suất lần đầu tiên sau gần hai năm vì ngân hàng này phải đối mặt với tình trạng lạm phát cao một cách ngoan cố.

Vào thứ Năm, Ngân hàng Anh giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 5,25% và thị trường dự đoán lãi suất sẽ tăng 25 điểm cơ bản. Ngân hàng Anh đã tăng lãi suất 14 lần liên tiếp, với mức tăng tích lũy là 515 điểm cơ bản kể từ tháng 12 năm 2021.

Ngân hàng Anh cho biết họ sẽ áp đặt "các hạn chế đầy đủ trong một khoảng thời gian đủ" để cho phép lạm phát đạt được mục tiêu. Nếu lạm phát tiếp tục kéo dài, chính sách tiền tệ sẽ cần phải được thắt chặt hơn nữa. Nó sẽ giảm quy mô mua trái phiếu chính phủ xuống 100 tỷ euro trong 12 tháng tới.

Thống đốc Bailey cho biết trong một tuyên bố: “Lạm phát đã giảm mạnh trong những tháng gần đây và chúng tôi tin rằng điều này sẽ tiếp tục, nhưng không có chỗ cho sự tự mãn”.

Ủy ban Chính sách tiền tệ đã bỏ phiếu với tỷ lệ 5-4 để giữ nguyên lãi suất (trong tháng 8, tỷ lệ là 6-3 để tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản). 0 thành viên của Ủy ban Chính sách tiền tệ đã bỏ phiếu cắt giảm lãi suất.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch đã giảm đặt cược vào việc Ngân hàng Trung ương Anh tiếp tục tăng lãi suất, với mức lãi suất cao nhất dự kiến ​​là 5,44%. Hoán đổi chỉ số qua đêm cho thấy xác suất Ngân hàng Anh tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong tháng 11 đã giảm xuống 64% từ mức 81% trước khi có quyết định lãi suất.

Đa số MPC trích dẫn thị trường lao động đang nới lỏng, dữ liệu CPI tháng 8 và niềm tin kinh doanh giảm sút. Một số người cho rằng áp lực lạm phát vẫn tiếp tục tồn tại và chỉ số CPI của ngành dịch vụ giảm trong tháng 8 có thể phản ánh yếu tố nhất thời.

Ngân hàng Anh dự kiến ​​tăng trưởng GDP là 0,1% trong quý 3 (0,4% trong tháng 8) và tiềm năng tăng trưởng trong nửa cuối năm 2023 có thể sẽ yếu hơn dự báo tháng 8. Lạm phát dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể trong thời gian tới, với lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức cao bất chấp giá dầu tăng.

Dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy lạm phát ở Anh giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng. Dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Anh trong tháng 8 đã tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước, so với giá trị trước đó là 6,8% và các nhà kinh tế dự kiến ​​là 7%. Lạm phát cơ bản, không bao gồm thực phẩm và nhiên liệu, giảm xuống 6,2% từ mức 6,9%.

Do Ngân hàng Anh bất ngờ giữ nguyên lệnh trì hoãn trong tuần này và dữ liệu cho thấy nền kinh tế Anh chậm lại mạnh trong tháng 9 và có thể đang trên bờ vực suy thoái, GBP/USD tiếp tục giảm, giảm hơn 0,4% xuống 1,2239 vào thứ Sáu, lơ lửng ở mức thấp nhất trong nửa năm.

Ngân hàng Nhật Bản chưa đưa ra tín hiệu rõ ràng về sự thay đổi

Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo vào thứ Sáu như dự kiến ​​và không đưa ra tín hiệu rõ ràng về sự thay đổi, ngăn chặn suy đoán của thị trường về việc tăng lãi suất sớm và đồng Yên tiếp tục suy yếu so với đồng USD.

Ngân hàng Nhật Bản giữ lãi suất ngắn hạn không đổi ở mức -0,1% và phạm vi lợi suất mục tiêu đối với trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm ở mức ± 0,5%, phù hợp với kỳ vọng đồng thuận của các nhà phân tích.

Ngân hàng Nhật Bản cũng cho biết họ sẽ mua số lượng JGB cần thiết mà không đặt ra giới hạn để giữ lợi suất JGB kỳ hạn 10 năm gần bằng 0. Ngân hàng Nhật Bản nhắc lại rằng họ sẽ không ngần ngại tăng chính sách kích thích nếu cần thiết.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu rằng ông vẫn chưa thấy trước lạm phát sẽ ổn định và tiếp tục đạt được mức mục tiêu.

Alvin Tan, người đứng đầu chiến lược ngoại hối châu Á tại RBC Capital Markets, cho biết: “Tôi nghĩ điều này khá ôn hòa và đó là lý do tại sao chúng tôi thấy đồng yên suy yếu dưới mức 148”.

Đồng Yên đang chịu áp lực suy yếu khi khoảng cách giữa lãi suất của nó và lãi suất của Mỹ ngày càng lớn. Vào thứ Sáu, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đạt 4,5%, mức cao nhất kể từ năm 2007, do thị trường đặt cược rằng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Nhật Bản đưa ra cảnh báo can thiệp lớn

Đồng yên mất giá 0,55% so với đô la Mỹ vào thứ Sáu xuống còn 148,36 yên mỗi đô la Mỹ, tiến gần đến mức tâm lý quan trọng là 150. Đồng yên giảm 0,3% so với đồng đô la hàng tuần.

Vào thứ Năm, USD/JPY từng chạm mức 148,46, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Các nhà phân tích tin rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể can thiệp để cung cấp hỗ trợ khi USD/JPY vượt qua mốc 150.

Chánh văn phòng Nội các Hiroshi Matsuno cho biết tại một cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Năm rằng chính phủ Nhật Bản sẽ không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào nhằm ngăn chặn biến động ngoại hối quá mức. Ông cho biết điều quan trọng là xu hướng ngoại hối phải "ổn định" và phản ánh các nguyên tắc cơ bản, đồng thời hy vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tiếp tục áp dụng các chính sách tiền tệ phù hợp, đồng thời nói thêm rằng chính phủ Nhật Bản duy trì liên lạc chặt chẽ với các cơ quan quản lý ngoại hối ở các nước khác.

Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản Masato Kanda, quan chức hàng đầu phụ trách các vấn đề ngoại hối, cho biết hôm thứ Tư rằng các quan chức sẵn sàng can thiệp vào thị trường ngoại hối, có thể với sự hỗ trợ của Mỹ. Kanda cho biết: "Chúng tôi thường xuyên duy trì liên lạc cực kỳ chặt chẽ với các cơ quan chức năng nước ngoài, đặc biệt là chính quyền Hoa Kỳ." Kanda cảnh báo rằng ông đang chú ý đến thị trường ngoại hối với mức độ khẩn cấp cao.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen cho rằng nếu sự can thiệp của Nhật Bản là nhằm loại bỏ biến động hơn là tác động đến mức tỷ giá hối đoái thì bất kỳ sự can thiệp nào để hỗ trợ đồng yên là điều dễ hiểu.

Khi được hỏi liệu Bộ Tài chính Mỹ có thông cảm nếu Nhật Bản can thiệp vào thị trường ngoại hối để mua đồng yên hay không, Yellen nói: "Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào chi tiết. Chúng tôi thường trao đổi với họ về những can thiệp này".

John Vail, giám đốc chiến lược toàn cầu tại Nikko Asset Management Co. cho biết: “Bất chấp những bình luận của Yellen hôm thứ Ba, đồng yên chỉ suy yếu ở mức khiêm tốn và Bộ Tài chính có thể sẽ can thiệp mạnh mẽ ở mức 150 yên/USD vì sẽ khó có thể chịu đựng thêm áp lực lạm phát.”

Dù tỷ lệ lạm phát của Nhật Bản vượt mục tiêu 2% trong hơn 1 năm nhưng Ngân hàng Nhật Bản vẫn duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo, trong đó có chính sách lãi suất âm duy nhất trên thế giới. Điều này khiến lợi suất trái phiếu chính phủ của Nhật Bản thấp hơn so với các nước khác, gây áp lực lên đồng yên.

Đồng yên đã giảm gần 12% so với đồng đô la Mỹ trong năm nay, diễn biến tồi tệ nhất trong số các loại tiền tệ chính.

David Lu, giám đốc của NBC Financial Markets Asia Ltd. cho biết: “Nhận thức thận trọng về các hành động can thiệp đang trở thành điểm đột phá đối với sự yếu kém của đồng Yên, từ đó giảm thiểu rủi ro từ các hành động thực tế. Tuy nhiên, dường như có một số vị thế mua đồng Yên dựa trên kỳ vọng về sự can thiệp. Việc loại bỏ các vị thế này có thể đẩy nhanh tốc độ suy yếu của đồng yên, điều này có thể kích hoạt hành động. "

10 tuần tăng liên tiếp của đồng đô la Mỹ

Do lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang và loạt dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ tương đối mạnh hơn các nền kinh tế lớn khác, chỉ số đô la Mỹ đã tăng vào thứ Sáu, tăng tuần thứ 10 liên tiếp.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với 6 loại tiền tệ chính, đã tăng 0,2% lên 105,62 vào thứ Sáu, tăng 0,27% so với tuần trước, đóng cửa cao hơn trong 10 tuần liên tiếp và là xu hướng tăng liên tiếp dài nhất trong thập kỷ qua.

(Biểu đồ tuần chỉ số USD, Nguồn:FX168)

Do lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang và loạt dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ tương đối mạnh hơn các nền kinh tế lớn khác, chỉ số đô la Mỹ đã tăng vào thứ Sáu, tăng tuần thứ 10 liên tiếp.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với 6 loại tiền tệ chính, đã tăng 0,2% lên 105,62 vào thứ Sáu, tăng 0,27% so với tuần trước, đóng cửa cao hơn trong 10 tuần liên tiếp và là xu hướng tăng liên tiếp dài nhất trong thập kỷ qua.

Nhà phân tích Yohay Elam của FXStreet đã viết rằng Cục Dự trữ Liên bang đã ám chỉ rằng họ có thể tăng lãi suất một lần nữa vào năm 2023. Đồng đô la sẵn sàng tiếp tục tăng khi Powell cam kết rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn.

Elam lưu ý rằng mặc dù Fed giữ nguyên lãi suất nhưng nó không chỉ để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong năm nay. Fed đã nâng dự báo chi phí đi vay năm 2024 lên 5,1% từ mức 4,6%, nghĩa là sẽ chỉ cắt giảm lãi suất hai lần thay vì bốn như dự báo trước đó. Nhìn xa hơn về tương lai, các quan chức đã đồng ý về tỷ lệ trung bình là 3,9% vào năm 2025, tăng so với dự báo ban đầu là 3,4%. Ngay cả vào năm 2026, ít nhất một thành viên cho rằng lãi suất sẽ dao động quanh mức 5%.

Elam nói rằng nhìn chung, Fed đã đưa ra một "lập trường diều hâu" quan trọng - đặt nền tảng cho sức mạnh liên tục của đồng đô la, thay vì một phản ứng tức thời. Đối với chứng khoán, việc thiếu niềm tin vào một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng càng làm tăng thêm áp lực.

BofA Global Research đã công bố một báo cáo cho biết xu hướng tăng gần đây của chỉ số đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ hình thành một "Điểm giao cắt vàng", chứng tỏ thị trường lạc quan về điều đó trong ngắn hạn.

Tính đến cuối ngày thứ Sáu, đường trung bình động 50 ngày của Chỉ số Đô la Mỹ ICE đã cao hơn đường trung bình động 200 ngày. Theo phân tích của Dow Jones Market Data, đồng đô la Mỹ thường tiếp tục tăng trong ba tháng sau điểm giao cắt vàng, với mức tăng trung bình là 1,9%.

Vàng chống lại áp lực từ đồng đô la mạnh hơn

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vẫn duy trì lập trường diều hâu trong tuần này, nói rằng lãi suất sẽ phải duy trì ở một phạm vi hạn chế trong tương lai gần. Tuy nhiên, thị trường vàng vẫn trung lập vì sự bất ổn hỗ trợ vàng. Một số nhà phân tích cho rằng vàng có thể chịu được lập trường diều hâu của Fed vào thời điểm nền kinh tế toàn cầu đối mặt với rủi ro đối với tăng trưởng.

Ed Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Người tiêu dùng đang chi tiêu những khoản tiết kiệm cuối cùng và lãi suất tăng sẽ bắt đầu gây thiệt hại cho họ. Chúng tôi nghĩ rằng việc nền kinh tế suy yếu chỉ là vấn đề thời gian, đây không phải là tin tốt cho đồng đô la.”

Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.925,21 USD/ounce vào thứ Sáu, tăng 1,57 USD hay 0,08% trong tuần này.

Mặc dù giá vàng đang giao dịch trong phạm vi hẹp nhưng chúng vẫn gặp phải lực cản lớn khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất trong 16 năm là 4,5%.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết sự bất ổn kinh tế tiếp tục hỗ trợ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Tim Waterer, nhà phân tích thị trường trưởng tại KCM Trade, cho biết: “Kim loại quý có thể cần phải dựa vào một số động lực điều tiết của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ để đạt được bất kỳ mức tăng đáng kể nào”.

Han Tan, giám đốc phân tích thị trường tại Exinity, cho biết: “Các nhà giao dịch vàng bị thuyết phục bởi thông điệp của Fed về việc giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn... buộc những nhà đầu tư vàng phải kiềm chế sự nhiệt tình của họ”.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết: “Trọng tâm là Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn, điều này sẽ thúc đẩy đồng đô la, lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ và tăng áp lực đối với vàng và thị trường hàng hóa nói chung.”

Chứng khoán Mỹ S&P và Nasdaq đều giảm tuần thứ ba liên tiếp

Chứng khoán Mỹ kết thúc ở mức thấp hơn vào thứ Sáu. Cả ba chỉ số chứng khoán lớn đều ghi nhận mức giảm lớn trong tuần này, trong đó S&P 500 và Nasdaq giảm tuần thứ ba liên tiếp. Tuần này, các nhà đầu tư đang chú ý đến lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, nguy cơ chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa và diễn biến của cuộc đình công của công nhân ô tô Hoa Kỳ.

Chỉ số Dow đóng cửa giảm 106,58 điểm, tương đương 0,31%, ở mức 33963,84 điểm vào thứ Sáu; chỉ số Nasdaq giảm 12,18 điểm, tương đương 0,09%, xuống 13211,81 điểm; S&P 500 giảm 9,94 điểm, tương đương 0,23%, xuống 4320,06 điểm.

Cả ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đều ghi nhận mức giảm trong tuần này. Chỉ số Dow giảm 1,89%, S&P 500 giảm 2,93% và Nasdaq giảm 3,62%. Cả S&P 500 và Nasdaq đều giảm tuần thứ 3 liên tiếp.

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang công bố quyết định và chính sách lãi suất trong tuần này, đồng đô la và trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã tăng giá, gây áp lực lên các chỉ số chứng khoán lớn. Ngoài ra, dữ liệu kinh tế công bố trong tuần này cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn thắt chặt, làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục duy trì chính sách thắt chặt của mình.

Các nhà đầu tư cũng bắt đầu lo lắng về nguy cơ chính phủ liên bang Mỹ đóng cửa, điều này có thể làm suy yếu niềm tin của người tiêu dùng và khiến nền kinh tế chậm lại hơn nữa. Các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã hoãn họp vào thứ Năm.

George Goncalves, người đứng đầu chiến lược vĩ mô Hoa Kỳ tại Mitsubishi UFJ Financial, cho biết trong một ghi chú: "Lo ngại rủi ro quay trở lại khi thị trường vật lộn với tín hiệu 'lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn'". Biến động tài sản rủi ro là lớn nhất." Chính vì khả năng chính phủ đóng cửa trong tương lai nên chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm, mở ra cơ hội giảm tiếp tục vào cuối tháng."

Nhà phân tích thị trường City Index và Forex.com Fawad Razaqzada tin rằng: “Các nhà giao dịch vẫn rất lo ngại về lạm phát và lộ trình chính sách trong bối cảnh giá dầu tăng gần đây và tín hiệu của Cục Dự trữ Liên bang rằng lãi suất sẽ không giảm sớm. Còn quá sớm để nói rằng thị trường đã tạo đáy vì các yếu tố cơ bản không có gì thay đổi. "

Một nhóm chiến lược gia của Bank of America do Michael Hartnett dẫn đầu cho biết các nhà đầu tư đang bán cổ phiếu với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 12 do triển vọng lãi suất dài hạn cao hơn làm tăng nguy cơ suy thoái kinh tế.

Ngân hàng Mỹ tuyên bố:“Lãi suất cao liên tục có thể dẫn đến việc hạ cánh cứng vào năm 2024 và dẫn đến sự bùng nổ và phá sản trên thị trường tài chính, Sự dốc lên hiện nay của đường cong lãi suất trái phiếu Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp và tiết kiệm cá nhân gia tăng, tỷ lệ vỡ nợ và nợ quá hạn tăng đều là những dấu hiệu ban đầu. "

“Làn sóng dữ liệu” sẽ đến vào tuần sau

Sẽ có nhiều dữ liệu kinh tế được công bố tại Hoa Kỳ trong tuần tới, có thể tác động đến các tài sản như đồng đô la Mỹ, vàng và chứng khoán. Điểm nổi bật sẽ bao gồm dữ liệu giá GDP và PCE của Hoa Kỳ.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, cho biết: “Trọng tâm tiếp theo sẽ là dữ liệu kinh tế, vốn sẽ là động lực rất lớn cho giá vàng trong sáu tuần trước cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang”.

Điểm nổi bật tuần sau:

Thứ ba: Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ, doanh số bán nhà mới

Thứ tư: Hàng hóa lâu bền của Mỹ

Thứ Năm: GDP cuối cùng trong quý hai của Hoa Kỳ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần, doanh số bán nhà hiện có, Chủ tịch Fed Powell phát biểu tại Tòa thị chính Washington

Thứ sáu: Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu