Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
21 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những tuyên bố quan trọng mới nhất từ ​​Trung Quốc và Châu Âu! Phó chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu: EU không có ý định tách khỏi Trung Quốc nhưng “phải tự bảo vệ mình”

2023-09-23 17:52:16
Bản tóm tắt:Theo báo cáo mới từ Reuters của Anh hôm thứ Bảy, Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovskis cho biết EU không có ý định tách khỏi Trung Quốc, nhưng khi khái niệm mở cửa thị trường bị lạm dụng, EU phải tự bảo vệ mình. Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Bến Thượng Hải ở Thượng Hải hôm thứ Bảy, Dombrovskis cho biết thương mại song phương của EU với Trung Quốc đã đạt kỷ lục vào năm ngoái nhưng "rất mất cân bằng" và cho biết thâm hụt thương mại của EU lên tới gần 400 tỷ euro.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Theo báo cáo mới nhất từ ​​Reuters của Anh vào thứ Bảy (23 tháng 9), Valdis Dombrovskis, Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu, cho rằng EU không có ý định tách rời khỏi Trung Quốc, nhưng khi khái niệm mở cửa thị trường bị lạm dụng, EU phải tự bảo vệ mình. Reuters nhận định cả Trung Quốc và châu Âu đều hy vọng hạ nhiệt những căng thẳng ngày càng gia tăng về địa chính trị và thương mại.

(Nguồn:Reuters)

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Bến Thượng Hải ở Thượng Hải hôm thứ Bảy, Dombrovskis nói: Thương mại song phương của EU với Trung Quốc đã đạt kỷ lục vào năm ngoái, nhưng "rất mất cân bằng" và thâm hụt thương mại của EU lên tới gần 400 tỷ euro (khoảng 426,08 tỷ USD).

Dombrovskis, đồng thời là Ủy viên Thương mại EU, đang có chuyến thăm bốn ngày tới Trung Quốc để tìm kiếm mối quan hệ kinh tế cân bằng hơn giữa Trung Quốc và châu Âu.

Chỉ một tuần trước khi ông đến Trung Quốc, Ủy ban Châu Âu tuyên bố sẽ điều tra các khoản trợ cấp của Trung Quốc cho các nhà sản xuất xe điện và quyết định xem có áp dụng thuế trừng phạt đối với xe điện Trung Quốc để bảo vệ ngành công nghiệp ô tô châu Âu hay không.

Mục đích của chuyến thăm là nối lại đối thoại với Trung Quốc sau đại dịch COVID-19, cả hai bên đều hy vọng giảm bớt căng thẳng về các vấn đề như đầu tư nước ngoài, thương mại và địa chính trị. Kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào năm ngoái, EU cũng trở nên cảnh giác với mối quan hệ ngày càng thân thiết giữa Trung Quốc và Nga.

Dombrovskis nói: “Thị trường mở giữa các quốc gia thành viên là một trong những nguyên tắc sáng lập của EU. Chúng tôi cũng cam kết thương mại toàn cầu tự do và công bằng. ‘Công bằng’ là từ khóa ở đây”.

Lấy thâm hụt thương mại của EU làm ví dụ, ông nói thêm: “EU cũng cần phải tự bảo vệ mình nếu khái niệm cởi mở của họ bị lạm dụng”.

Dombrovskis cho biết: "Điều này có nghĩa là chúng tôi phải giảm thiểu sự phụ thuộc chiến lược vào một số sản phẩm chiến lược, nhưng chiến lược kinh tế của EU tập trung vào việc giảm rủi ro chứ không phải tách rời. EU không có ý định tách khỏi Trung Quốc."

EU đổ lỗi một phần thâm hụt thương mại 400 tỷ euro là do các hạn chế của Trung Quốc đối với các công ty châu Âu.

Jorge Toledo, đại sứ EU tại Trung Quốc, than thở tại một diễn đàn ở Bắc Kinh hôm thứ Năm rằng “hàng nghìn” rào cản tiếp cận thị trường đã đẩy thâm hụt thương mại lên “mức cao nhất trong lịch sử loài người”.

Bộ Thương mại Trung Quốc mới đây thông báo rằng theo thỏa thuận của Trung Quốc và EU, Đối thoại Kinh tế và Thương mại cấp cao Trung Quốc-EU lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 25 tháng 9.

Theo Financial Times, Dombrovskis, Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu và lãnh đạo đối thoại châu Âu, đã đến Trung Quốc vào ngày 22/9. Ông dự kiến ​​sẽ gặp các quan chức Trung Quốc và thăm các công ty châu Âu tại Trung Quốc. Đối thoại kinh tế và thương mại cấp cao Trung Quốc-EU sẽ là điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của ông.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu