Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng tăng sức mạnh với đồng đô la Mỹ! Hai bức tranh nhìn vào triển vọng kỹ thuật của vàng, nhà đầu tư nên chốt lời như thế nào?

2023-09-23 18:32:41
Bản tóm tắt:Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang đã có quan điểm diều hâu trong tuần này, điều này đã kích thích đồng đô la mạnh lên, nhưng vàng vẫn chống lại áp lực của đồng đô la mạnh và kết thúc ở mức cao hơn một chút. Nhà phân tích Nicholas Kitonyi của FXDailyReport chỉ ra rằng giá vàng đã phục hồi từ mức hỗ trợ quan trọng là 1.915 USD/ounce lên khoảng 1.927 USD/ounce vào thứ Sáu. Trên biểu đồ 60 phút, giá vàng dường như đang giao dịch trong kênh tăng dần.

Bản tin 24K99 đưa tin, Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang đã có quan điểm diều hâu trong tuần này, kích thích sức mạnh của đồng đô la Mỹ, vàng vẫn chống lại áp lực của đồng đô la Mỹ mạnh và kết thúc ở mức cao hơn một chút. Nicholas Kitonyi, nhà phân tích tại trang web tài chính nổi tiếng FXDailyReport, đã viết bài báo mới nhất của mình vào thứ Sáu (22/9) để phân tích triển vọng thị trường vàng.

Kitonyi đã viết trong bài báo rằng giá vàng đã phục hồi từ mức hỗ trợ quan trọng là 1.915 USD/ounce lên khoảng 1.927 USD/ounce vào thứ Sáu. Trên biểu đồ 60 phút, giá vàng dường như đang giao dịch trong kênh tăng dần.

Kitonyi lưu ý rằng giá vàng đã phục hồi và đang tiến gần đến đường trung bình động 100 giờ. Do đó, giá vàng dường như sắp tiến vào mức quá mua trên chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 giờ.

Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.925,21 USD/ounce vào thứ Sáu, tăng 1,57 USD hay 0,08% trong tuần này.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,2% lên 105,62 vào thứ Sáu, tăng 0,27% so với tuần trước, đóng cửa cao hơn trong 10 tuần liên tiếp và là xu hướng tăng liên tiếp dài nhất trong thập kỷ qua.

Thị trường vàng vẫn trung lập vì sự bất ổn hỗ trợ vàng. Một số nhà phân tích cho rằng vàng có thể chịu được lập trường diều hâu của Fed vào thời điểm nền kinh tế toàn cầu đối mặt với rủi ro đối với tăng trưởng.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết sự bất ổn kinh tế tiếp tục hỗ trợ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Một lượng lớn dữ liệu kinh tế sẽ được Mỹ công bố trong tuần tới, có thể tác động đến giá vàng, trọng tâm sẽ bao gồm dữ liệu GDP và giá PCE của Mỹ.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, cho biết: “Trọng tâm tiếp theo sẽ là dữ liệu kinh tế, vốn sẽ là động lực rất lớn cho giá vàng trong sáu tuần trước cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang”.

Hai bức ảnh cho thấy triển vọng kỹ thuật của vàng

Về xu hướng ngắn hạn, Kitonyi cho biết từ góc độ kỹ thuật, giá vàng dường như đang giao dịch trong kênh tăng dần dựa trên biểu đồ 60 phút. Chỉ báo MACD cũng xuất hiện để hỗ trợ trường hợp tăng giá sau khi hoàn thành sự giao nhau đi lên vào thứ Năm.

Do đó, những nhà đầu cơ giá vàng lên sẽ mong đợi sự phục hồi hiện tại tiếp tục và tiến tới mức 1931 USD/oz hoặc cao hơn ở mức 1934 USD/oz. Mặt khác, phe giảm giá vàng sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận ngắn hạn quanh mức 1.924 USD/oz hoặc thấp hơn ở mức 1.920 USD/oz.

(Biểu đồ 60 phút của vàng giao ngay, Nguồn:FXDailyReport)

Kitonyi lưu ý rằng trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng dường như đang giao dịch trong cấu trúc tam giác tăng dần. Tuy nhiên, chỉ báo MACD dường như đang gặp khó khăn trong việc lấy đà và có thể xảy ra sự giao nhau trong nhược điểm.

Do đó, phe giảm giá vàng sẽ nhắm mục tiêu giảm giá tiềm năng xuống khoảng 1.906 USD/ounce hoặc thấp hơn xuống 1.887 USD/ounce. Mặt khác, những nhà đầu tư vàng lên sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận dài hạn ở khoảng 1.946 USD/ounce hoặc cao hơn ở mức 1.964 USD/ounce.

(Biểu đồ ngày của vàng giao ngay, Nguồn:FXDailyReport)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu