Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cục Dự trữ Liên bang đã sa thải nhân viên lần đầu tiên sau 13 năm và khoản lỗ của họ đã vượt quá 100 tỷ USD! Đồng đô la đánh bại vàng để thách thức 106, chuông cảnh báo bán tháo Bitcoin vang lên

2023-09-25 12:06:43
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ giao dịch ở mức 105,58 ở châu Á vào thứ Hai, tập trung vào niềm tin của người tiêu dùng Mỹ và chỉ số giá PCE trong tháng 9, Việc mua đô la Mỹ thách thức mốc 106, kìm hãm vàng và tiếp tục giảm giá xuống mức 1925. Chuông cảnh báo bán tháo bitcoin đang vang lên, việc giảm xuống dưới 26.000 USD có thể đẩy nhanh đà giảm. Cục Dự trữ Liên bang xác nhận sẽ sa thải khoảng 300 người trước cuối năm nay và thiệt hại sẽ vượt quá 100 tỷ USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Hai (25 tháng 9), chỉ số đô la Mỹ ở mức 105,58, tập trung vào niềm tin của người tiêu dùng Mỹ và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 9. Dữ liệu ổn định sẽ hỗ trợ nhiều hơn triển vọng diều hâu và thúc đẩy việc mua đô la Mỹ thách thức mốc 106, kìm hãm vàng và tiếp tục giảm giá xuống mức 1925. Người phát ngôn của Cục Dự trữ Liên bang xác nhận rằng họ sẽ sa thải khoảng 300 người trước cuối năm nay, đợt sa thải đầu tiên kể từ năm 2010 và thiệt hại sẽ vượt quá 100 tỷ USD. Cảnh báo bán tháo bitcoin đang vang lên và với việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ trì hoãn phê duyệt quỹ ETF giao ngay Bitcoin, giá của đồng tiền này có thể tăng nhanh nếu nó giảm xuống dưới 26.000 USD.

Reuters đưa tin, người phát ngôn của Cục Dự trữ Liên bang cho biết việc sa thải nhắm vào nhân viên tại 12 ngân hàng khu vực của Cục Dự trữ Liên bang và chủ yếu ảnh hưởng đến các vị trí trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bao gồm một số vị trí không còn cần thiết do sự phổ biến của phần mềm điện toán đám mây, như cũng như những vấn đề liên quan đến hệ thống xử lý thanh toán của Cục Dự trữ Liên bang, các hệ thống này đang được tích hợp.

Mặc dù một phát ngôn viên không trực tiếp tiết lộ lý do nhưng ông cho biết việc cắt giảm nhân lực là kết quả của sự kết hợp của sự tiêu hao, bao gồm cả việc nghỉ hưu và sa thải. Từ năm 2022 đến năm 2023, số lượng nhân viên của Hệ thống Dự trữ Liên bang thuộc ngân sách sẽ giảm khoảng 500 người từ 24.428 xuống 23.895, bao gồm các ngân hàng khu vực, Hội đồng quản trị Washington và ba bộ phận nhỏ hơn.

Kể từ tháng 3 năm 2022, Cục Dự trữ Liên bang đã tăng đáng kể lãi suất từ ​​0-0,25% lên 5,25-5,5% và điều này dường như đã khiến Cục Dự trữ Liên bang phải gánh chịu hậu quả. Ngân hàng gần đây đã công bố dữ liệu cho thấy khoản lỗ của họ đã vượt quá 100 tỷ USD do họ phải trả cho các ngân hàng nhiều lãi suất từ ​​tiền gửi dự trữ của Fed hơn mức mà Fed nhận được từ danh mục trái phiếu và chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp (MBS) trị giá khoảng 7,5 nghìn tỷ USD.

Không giống như các cơ quan liên bang chi tiêu số tiền do Quốc hội phân bổ, Fed tự cấp vốn và kiếm thu nhập từ tài sản mà nó nắm giữ, và tính các ngân hàng một loạt phí dịch vụ để trang trải chi phí hàng năm khoảng 6,3 tỷ USD, hệ thống ngân hàng có gần 24.000 nhân viên tại Washington và các thành phố khác trên khắp nước Mỹ.

Theo tình hình của hầu hết các năm trước, lợi nhuận do Cục Dự trữ Liên bang tạo ra sẽ được chuyển sang Kho bạc Hoa Kỳ. Tuy nhiên, kể từ khi lãi suất tăng mạnh và chủ động kiểm soát lạm phát tăng vọt, chi phí của ngân hàng hàng năm đã vượt quá thu nhập. Trên thực tế, hiện tại nó tương đương với việc nộp cho Kho bạc Hoa Kỳ một IOU, phải trả sau.

Báo cáo cũng đề cập rằng không có mối tương quan trực tiếp giữa việc sa thải nhân viên và tổn thất của Fed, nhưng hoạt động của Fed đã được các nghị sĩ Đảng Cộng hòa trong Quốc hội theo dõi chặt chẽ. Họ lo ngại về nghiên cứu chuyên sâu của Fed về các vấn đề như biến đổi khí hậu và kinh tế bất bình đẳng, cũng như tin rằng những vấn đề này dường như vượt xa Chính sách tiền tệ và Điều khoản tham chiếu giám sát ngân hàng.

Số lượng nhân viên của Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giảm, từ dưới 24.000 năm 2003 xuống còn 19.735 năm 2010, do sự kết thúc của kỷ nguyên séc giấy cho phép ngân hàng cắt giảm số lượng lớn nhân viên cần thiết để dọn dẹp và xử lý các tài liệu này. Sau đó, với sự bùng nổ của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế từ năm 2007 đến năm 2009, Quốc hội đã bổ sung thêm trách nhiệm mới cho Cục Dự trữ Liên bang, thúc đẩy quá trình hiện đại hóa và mở rộng vai trò của Fed trong việc xử lý thanh toán và đảm nhận các trách nhiệm như duy trì sự ổn định tài chính mới. Kể từ năm 2010, số lượng nhân viên trong ngân hàng đã tăng lên hàng năm cho đến năm nay.

Đồng đô la ép vàng thách thức mốc 106 và PCE sẽ trở thành dữ liệu quan trọng

Báo cáo Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng công bố hôm thứ Sáu tuần trước đã làm dấy lên mối lo ngại về quỹ đạo của các điều kiện nhu cầu kinh tế Hoa Kỳ sau chu kỳ tăng lãi suất và lạm phát gia tăng.Chỉ số PMI Sản xuất Toàn cầu của S&P Hoa Kỳ đã tăng lên 48,9 trong tháng 9 từ mức 47,9 trong tháng 8, cho thấy Hoạt động kinh doanh sản xuất tiếp tục thu hẹp . PMI dịch vụ giảm xuống 50,2 từ mức 50,5 của tháng trước và PMI toàn diện giảm xuống 50,1, giảm nhẹ so với mức 50,2 trong tháng 8.

Trong cuộc họp FOMC, lãi suất vẫn ổn định trong khoảng 5,25% đến 5,50%. Về dự báo kinh tế vĩ mô, hầu hết các thành viên vẫn kỳ vọng lãi suất sẽ tiếp tục tăng vào cuối năm nay. Chủ tịch Fed Boston Susan Collins và Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly nhấn mạnh rằng mặc dù lạm phát đang hạ nhiệt nhưng việc tăng lãi suất thêm vẫn là cần thiết. Điều đáng chú ý là lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào tài sản không sinh lãi, điều đó có nghĩa là triển vọng của vàng là tiêu cực.

Dữ liệu niềm tin người tiêu dùng Mỹ trong tháng 9 mở ra một tuần quan trọng đối với đồng đô la. Niềm tin tiêu dùng ổn định sẽ hỗ trợ triển vọng tiêu dùng tích cực và quỹ đạo lãi suất diều hâu hơn của Fed. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý hai cuối cùng và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cũng đáng được xem xét trước phiên giao dịch bận rộn vào thứ Sáu. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư hơn và sự gia tăng này sẽ làm giảm bớt lo ngại về quỹ đạo lãi suất mạnh mẽ hơn từ Cục Dự trữ Liên bang.

Tuy nhiên, các chỉ số kinh tế của Hoa Kỳ vào thứ Sáu có khả năng xác định hướng đi của đồng đô la trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ. Chỉ số giá PCE cốt lõi, thu nhập và chi tiêu cá nhân sẽ cung cấp cho thị trường cơ sở để ứng phó với tiêu dùng và lạm phát do cầu. Ngoài dữ liệu, các diễn giả của Fed cũng sẽ ảnh hưởng đến đồng đô la, và các nhà đầu tư có thể sẽ phản ứng trước những gợi ý rằng ngân hàng trung ương có kế hoạch hạn chế chính sách.

Kỳ vọng của thị trường là chỉ số giá PCE cốt lõi dự kiến ​​sẽ giảm từ 4,2% xuống 3,9% và những dữ liệu này có thể đưa ra hướng đi rõ ràng cho giá vàng.

Chuông cảnh báo bán tháo bitcoin vang lên, giảm xuống dưới 26.000 có thể làm tăng thêm sự suy giảm

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Bitcoin vẫn ở dưới mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, nhắc lại tín hiệu giá giảm. Đường trung bình động 50 ngày vượt qua đường trung bình động 200 ngày, đưa ra cảnh báo bán. Việc Bitcoin giảm xuống dưới 26.500 USD hỗ trợ việc di chuyển về phía đường xu hướng và việc phá vỡ liên tục dưới đường xu hướng sẽ chứng kiến ​​mức hỗ trợ ở mức 25.506 USD.

Tuy nhiên, nếu Bitcoin phá vỡ ngưỡng kháng cự ở mức 26.755 USD, nó sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới EMA. Tuy nhiên, Bitcoin cần một sự kiện tiền điện tử thuận lợi để phe bò tính giá tới 27.000 USD. Các vụ kiện đang diễn ra của SEC chống lại Ripple và Coinbase, cũng như các diễn biến với các quỹ ETF giao ngay Bitcoin, vẫn đang được chú ý.

Chỉ số RSI 14 ngày là 49,73, hỗ trợ Bitcoin di chuyển xuống dưới đường xu hướng trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu