Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vụ việc JPEX ở Hồng Kông lan rộng khắp thế giới! Đột kích vào giấy phép của Hoa Kỳ, Canada và Úc: Không có giấy phép giao dịch tiền điện tử

2023-09-25 12:36:56
Bản tóm tắt:Sau khi có thông tin tại Hồng Kông rằng sàn giao dịch tiền điện tử JPEX chưa xin được giấy phép, hơn 2.000 nạn nhân đã báo cáo vụ việc và cảnh sát đã bắt giữ 11 người để điều tra. Theo truyền thông Hồng Kông, một cuộc đột kích vào giấy phép của sàn giao dịch ở Hoa Kỳ, Canada và Úc đã tiết lộ rằng sàn này chỉ được đăng ký với tư cách là một thực thể doanh nghiệp và chưa có giấy phép giao dịch tiền điện tử.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông tiết lộ rằng sau khi sàn giao dịch mã hóa JPEX không xin được giấy phép mã hóa, hơn 2.000 nạn nhân đã báo cáo vụ việc. Cảnh sát đã bắt giữ 11 người để điều tra và nhiều người nổi tiếng trên Internet đã được tại ngoại chờ điều tra. Theo truyền thông Hồng Kông, một cuộc đột kích vào giấy phép của sàn giao dịch ở Hoa Kỳ, Canada và Úc đã tiết lộ rằng sàn này chỉ được đăng ký với tư cách là một thực thể doanh nghiệp và chưa có giấy phép giao dịch tiền điện tử. Các luật sư kêu gọi nạn nhân trình báo vụ việc tại địa phương để đẩy nhanh việc phong tỏa tài khoản ngân hàng của công ty.

Cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ một số người liên quan đến vụ JPEX vào tuần trước, trong đó có nhiều người đứng đầu dư luận (KOL) đã mở các cửa hàng trao đổi tiền điện tử, bao gồm Chen Yi (Chen Yingyi) và Lin Zuo. Sau khi Chen Yi được tại ngoại, cửa hàng trao đổi tiền điện tử CYOTC của anh tuyên bố vào tuần trước rằng nó sẽ tiếp tục hoạt động và thậm chí có thể đổi USDT lấy stablecoin bằng đô la Mỹ bất kể nền tảng nào. Tuy nhiên, cửa hàng bất ngờ thông báo vào thứ Sáu rằng sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

JPEX nhấn mạnh sẽ tiếp tục hoạt động kiên định khi đối mặt với cáo buộc từ Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông. Nhưng đồng thời, sàn giao dịch này đã nộp đơn lên cơ quan quản lý tài chính Úc để “hủy đăng ký tự nguyện” ngay trong ngày, Trong hồ sơ xin việc cũng nêu rõ công ty không có hoạt động kinh doanh, không có nợ tồn đọng và không dính líu đến bất kỳ thủ tục tố tụng nào.

Theo trang web chính thức của Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC), JP-EX Crypto Asset Platform Pty Ltd, một công ty đã đăng ký tại quốc gia này, đã nộp đơn xin hủy đăng ký tự nguyện vào ngày 19 tháng 9. Theo quy định, người nộp đơn phải đáp ứng sáu điều kiện, đó là tất cả các thành viên của công ty đồng ý hủy bỏ công ty, không có hoạt động kinh doanh, có tài sản dưới 1.000 AUD, đã thanh toán các khoản liên quan, không có nợ tồn đọng và không tham gia vào bất kỳ thủ tục pháp lý nào.

Tài liệu cho thấy giám đốc công ty Jieyi Chen đã tuyên bố đáp ứng các điều kiện trên. Nói chung, cơ quan có thẩm quyền sẽ xử lý đơn đăng ký trong vòng hai tuần và đưa ra thông báo xác nhận trong vòng hai tháng. Điều đáng chú ý là ASIC cũng đề cập rằng bất kỳ công ty nào bán sản phẩm tài chính hoặc đầu tư cho công chúng hoặc cung cấp tư vấn tài chính cho công chúng đều phải có Giấy phép Dịch vụ Tài chính của Úc (AFSL). Tuy nhiên, khi điều tra, người ta phát hiện ra rằng công ty đã đăng ký của JPEX tại Úc không có giấy phép AFSL.

Nói cách khác, giấy phép của Úc, Hoa Kỳ và Canada mà JPEX có được không thực sự là giấy phép giao dịch tiền điện tử. FINTRAC Canada đề cập rằng các cơ quan chức năng sẽ không cấp giấy phép quản lý và giấy phép quản lý MSA chủ yếu do Cơ quan quản lý chứng khoán Canada (CSA) xử lý, đồng thời bổ sung thêm rằng cơ quan chức năng sẽ không tiết lộ thông tin hành động tuân thủ cho một thực thể duy nhất. Kiểm tra danh sách hộp cát quy định của nền tảng giao dịch tài sản tiền điện tử CSA, không tìm thấy tên của sàn giao dịch JPEX.

JPEX tự nhận mình là "nền tảng tiền ảo chuyên nghiệp được Cơ quan Thực thi Tội phạm Tài chính Hoa Kỳ (FinCEN) công nhận" và hỏi FinCEN liệu họ có mở cuộc điều tra về JPEX hay không. Chính quyền cho biết họ sẽ không bình luận về các công ty cụ thể, nhưng FinCEN làm rõ rằng chính quyền sẽ không cấp giấy phép cũng như không được phép cấp giấy phép quốc gia.

Zhu Qiaohua, giám đốc rủi ro và luật sư của XBE, một nhóm công nghệ blockchain, đã đề cập rằng mặc dù JPEX Australia đang nộp đơn xin hủy đăng ký nhưng nạn nhân có thể báo cáo vụ việc tại địa phương thông qua luật sư và các phương pháp khác càng sớm càng tốt để đẩy nhanh quá trình đóng băng ngân hàng tài khoản đằng sau các công ty có liên quan để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phục hồi tiềm năng trong tương lai.

Ủy viên Hội đồng Hồng Kông Huang Junshuo cho biết việc hủy đăng ký JPEX là một cách đơn giản để đóng cửa công ty, ông lo ngại rằng việc bên kia nộp đơn hủy đăng ký tự nguyện vào một thời điểm quan trọng có thể khiến nạn nhân Hồng Kông gặp khó khăn hơn trong việc đưa ra yêu cầu bồi thường.

Ông giải thích rằng hệ thống sa thải tự nguyện này yêu cầu các giám đốc công ty phải tuyên bố rằng họ không liên quan đến kiện tụng và không bị khiếu nại. Ông đề nghị các nạn nhân ở Hồng Kông nên nộp đơn lên các cơ quan liên quan của Úc để thông báo với họ rằng công ty thực sự nợ họ tiền hoặc đang dính líu đến vụ kiện tụng ở Hồng Kông, điều này khiến công ty không thể hủy đăng ký tại địa phương.

Ông chỉ ra rằng quy trình liên quan có thể được giao cho một kế toán viên hoặc luật sư ở Hồng Kông. Nhưng điều kiện tiên quyết là phải nhanh chóng, vì khi phân chia tài sản sẽ được xử lý theo trình tự và số tiền của các bên yêu cầu.

Về “kế hoạch chia cổ tức cho các bên liên quan của Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO)” của JPEX đề xuất cho các nhà đầu tư, hay còn gọi là kế hoạch bồi thường, ông nói rằng bất kỳ danh mục đầu tư nào cũng phụ thuộc vào giá trị của bản thân sản phẩm hoặc danh tiếng của nhà cung cấp dịch vụ, bạn cần suy nghĩ kỹ xem có nên tin tưởng vào cái gọi là sản phẩm họ cung cấp nữa hay không.

Theo thông báo ban đầu của JPEX, để đảm bảo tài sản của mỗi cổ đông DAO có thể nhận đủ thu nhập cổ tức, kế hoạch bao gồm một năm sau, tức là sau ngày 20 tháng 9 năm 2024, nền tảng sẽ cung cấp 30% số tiền trao đổi ban đầu. Giá Tùy chọn mua lại và sau hai năm, tức là sau ngày 20 tháng 9 năm 2025, có thể được mua lại với 100% giá trao đổi. Lúc đó, một trang chi tiết sẽ được cung cấp để người dùng lựa chọn mua lại.

Tuy nhiên, giá trị cổ tức ban đầu chỉ bằng 1% giá trị trước khi trao đổi, giảm 99% và phải mất hai năm nền tảng mới có thể mua lại 100% giá trị. đối với người dùng mới và dòng vốn đổ vào, JPEX cũng thông báo rằng nếu Bằng cách gửi tài sản mới, người dùng có thể nhận được cổ tức gấp 1 lần thông qua đăng ký.

Nhà tư vấn công nghệ chuỗi khối Li Sicong cho rằng kế hoạch của JPEX là trì hoãn thời gian, giống như tạo ra vụ lừa đảo thứ hai nhằm mục đích rút cạn tài sản và giá trị còn lại của người dùng, người ngoài tuyệt đối không nên đầu tư tiền mới vào JPEX. Cảnh sát nên liên hệ với công ty USDT càng sớm càng tốt để đóng băng tài sản của JPEX trên chuỗi.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu