Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Powell tạo ra một đợt bán khống trên thị trường chứng khoán! Goldman Sachs: Bất động sản thương mại Mỹ trở thành điểm bán nóng, sự phục hồi của thị trường chứng khoán Trung Quốc là không hợp lý

2023-09-25 14:25:57
Bản tóm tắt:Báo cáo giao dịch hàng tuần của Goldman Sachs cho thấy thị trường chứng khoán Mỹ đã trải qua vị thế bán khống lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2020 và bất động sản thương mại đã trở thành điểm bán nóng. Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết chứng khoán Trung Quốc đang gặp khó khăn để duy trì sự phục hồi hợp lý bất chấp các thông báo chính sách, cảnh báo rằng lãi suất ở hầu hết các thị trường phát triển đang đạt mức cao theo chu kỳ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Tâm lý thị trường ở Trung Quốc và Hoa Kỳ đã trở nên tồi tệ Báo cáo giao dịch hàng tuần của Goldman Sachs cho thấy thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã trải qua vị thế bán khống lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2020 và bất động sản thương mại đã trở thành một lĩnh vực nóng chỗ để bán. Nhà phân tích Tony Pasquariello của Goldman Sachs cảnh báo rằng lãi suất ở hầu hết các thị trường phát triển đang đạt mức cao theo chu kỳ và việc tăng lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang đang tác động đến các thị trường rủi ro. Ông cũng đề cập rằng mặc dù liên tục đưa ra các thông báo chính sách, thị trường chứng khoán Trung Quốc vẫn khó duy trì mức phục hồi hợp lý.

Báo cáo của Goldman Sachs đề cập rằng thị trường chứng khoán Mỹ nhìn chung đã giảm trong tuần trước, trong đó S&P 500 cuối cùng giảm 2,9%, lý do là lợi suất trái phiếu đạt mức cao mới, phản ứng với biểu đồ dấu chấm được sửa đổi trong năm tới, biểu đồ ngụ ý rằng việc cắt giảm lãi suất do Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đưa ra trước đó là nhỏ hơn. Các cổ phiếu trái phiếu, cổ phiếu tăng trưởng chất lượng cao và hệ số beta thấp hoạt động tốt hơn, trong khi cổ phiếu công nghệ không sinh lời, cổ phiếu ngắn hạn và cổ phiếu có tâm lý bán lẻ cao là những cổ phiếu có thành quả kém nhất.

(Nguồn:ZeroHedge)

Báo cáo trích dẫn các chuyên gia trong ngành cho biết thị trường chứng khoán gần đây có đặc điểm là "một bước tiến cao hơn liên tục", với các quỹ tín thác đầu tư bất động sản văn phòng đặc biệt yếu. “Chúng tôi tin rằng điều này một phần là do sức mạnh tương đối của nó, nhưng cũng làm tăng thêm lo ngại về việc lãi suất tăng sẽ có ý nghĩa gì đối với triển vọng của loại tài sản. Lãi suất tăng và sự bồn chồn trên thị trường vốn không phải là dấu hiệu tốt cho sự kết hợp chủ đề mới chớm nở đầy hứa hẹn,” báo cáo được thêm vào.

Đòn bẩy ròng cơ bản của Hoa Kỳ có mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2020 khi các quỹ phòng hộ tăng cường bán khống. Chứng khoán Mỹ có tuần bán ròng thứ ba liên tiếp và là đợt bán ròng lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2022, hầu như hoàn toàn do bán khống. Cho đến nay, Consumer Discretionary là công ty bán ròng nhiều nhất, trong khi năng lượng nằm trong số những công ty mua ròng nhiều nhất.

Từ góc độ kỹ thuật, chứng khoán Mỹ có vẻ dễ bị tổn thương. Nhóm Goldman Sachs tin rằng các cuộc đình công ngắn hạn của nhà giao dịch sẽ đóng một vai trò trong việc tiếp tục giảm giá, Các chỉ báo nội bộ mới nhất cho thấy rằng đợt bán tháo ~ 2% sẽ làm trầm trọng thêm động lực gamma ngắn hạn này, trong khi định vị dự kiến ​​sẽ không thay đổi nhiều khi phục hồi.

Nhìn vào khoảng lãi suất, giá hợp đồng tương lai SOFR giảm mạnh, do lập trường diều hâu hơn của FOMC của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần trước. Dự báo trung bình về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024 chỉ là 50 điểm cơ bản, so với dự báo trước đó là 100 điểm cơ bản, Đây được cho là bất ngờ diều hâu nhất của ủy ban và chênh lệch giá hợp đồng tương lai SOFR ngày 23-24 tháng 12 đã tăng 20 điểm cơ bản sau thông báo. Phần cuối của đường cong UST bị ảnh hưởng nặng nề khi bước vào cuối tuần, với đường cong dốc mạnh. Các vị thế bán khống lớn của các quỹ phòng hộ đối với hợp đồng tương lai Kho bạc đã thu hút một số sự chú ý gần đây, với lãi suất repo ngụ ý tiếp tục giảm vào tuần trước.

Tony đã đề cập rằng sau nhiều tháng hy vọng hão huyền về một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng, Fed đang trở nên nghiêm túc hơn về việc tăng giá dài hạn, Chứng khoán Mỹ đã lao dốc nhanh chóng, gần như xóa đi mức tăng hàng năm của Russell 2000 và S&P 500 có tỷ trọng tương đương.

(Nguồn: ZeroHedge)

Như Torsten Slok đã chỉ ra trong bài báo Daily Spark mới nhất của mình, bảy cổ phiếu lớn nhất trong S&P 500 đã tăng hơn 50% vào năm 2023, trong khi 493 cổ phiếu còn lại về cơ bản không thay đổi. Điểm mấu chốt là nếu một nhà đầu tư mua S&P 500 ngày hôm nay thì về cơ bản họ đang mua một số ít công ty chiếm 34% chỉ số và có tỷ lệ giá trên thu nhập trung bình khoảng 50.

(Nguồn: ZeroHedge)

Tony lưu ý trọng tâm của câu chuyện hiện đang thống trị các thị trường: "Lãi suất đang đạt mức cao theo chu kỳ ở hầu hết các thị trường phát triển, đặc biệt là ở Mỹ, đặc biệt là ở các thị trường sau, tạo ra bóng tối ngày càng lớn. Sự đột phá gần đây về giá dầu đang thách thức một số thị trường rộng lớn." Những quan điểm như sự hạ cánh nhẹ nhàng ở Mỹ hay sự kết thúc được cho là của chu kỳ thắt chặt ECB."

“Bất chấp những thông báo về chính sách, thị trường chứng khoán Trung Quốc vẫn phải vật lộn để duy trì sự phục hồi hợp lý.”

Để tóm tắt hướng đi hiện tại của thị trường chứng khoán, Tony nói: “Việc sản xuất bia này đặt thị trường chứng khoán vào chảo rán và các nhóm dễ bị tổn thương tiếp tục bị tổn hại bởi công nghệ”.

Nhìn về phía trước, ông kỳ vọng hành động giá của S&P trong tháng 10 sẽ tương tự như những thời điểm gần đây, không ổn định và phức tạp, có một số điểm mong manh, đồng thời nuôi hy vọng rằng quý 4 sẽ mang lại một đợt tăng giá cuối cùng.

Chuyên gia về dòng vốn của Goldman Sachs Scott Rubner đồng ý với ông rằng các chỉ số kỹ thuật sẽ bắt đầu cải thiện trong quý 4. “Tôi lạc quan rằng một khi chúng ta xóa bỏ được những dòng chảy tiêu cực này thì cơ sở cho sự phục hồi trong quý 4 vẫn còn nguyên. Điều đó có thể mất cả tuần tới để giải quyết khi chúng tôi lập mô hình nguồn cung vào tuần tới.”

Chủ đề tổng thể của ông trong thời gian còn lại trong năm rất đơn giản, "Thang máy đi xuống, thang cuốn đi lên". Ông giải thích: "Có khả năng số lượng thang máy sẽ giảm trong thời gian ngắn, chúng tôi đã thấy một số điều đó, nhưng sau đó sẽ tăng vào cuối năm 2023."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu