Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc đã khởi động một "cơn sốt vàng" điên cuồng! Sự yếu kém của đồng Nhân dân tệ và bất động sản kích thích đầu tư vào vàng, chênh lệch giá giữa kim loại quý trong và ngoài nước đạt mức cao nhất trong 10 năm

2023-09-26 12:25:18
Bản tóm tắt:Với đồng nhân dân tệ yếu, thị trường bất động sản trì trệ và thị trường chứng khoán không ổn định hơn bao giờ hết, tầng lớp lao động và trung lưu Trung Quốc đang chuyển sang vàng như một lựa chọn đầu tư. Khi tài sản tiếp tục cạn kiệt, người tiêu dùng Trung Quốc đang tranh giành sự an toàn, với sự chênh lệch giá trong nước và quốc tế đối với kim loại quý ở mức cao nhất trong 10 năm.

Bản tin 24K99 đưa tin Trung Quốc đã khởi động một "cơn sốt vàng" điên cuồng, tầng lớp lao động và tầng lớp trung lưu đang chuyển sang vàng như một lựa chọn đầu tư. Với đồng nhân dân tệ yếu, thị trường bất động sản trì trệ và thị trường chứng khoán biến động hơn bao giờ hết, người tiêu dùng Trung Quốc đang tranh giành sự an toàn khi tài sản của họ tiếp tục cạn kiệt. Đối với người tiêu dùng Trung Quốc bị hạn chế tiếp cận các sản phẩm đầu tư ở nước ngoài, Kim loại quý là một trong số ít cách họ có thể cố gắng đối phó với sự suy giảm giá trị của các tài sản khác, điều này đã đẩy chênh lệch giá giữa kim loại quý trong và ngoài nước lên mức cao nhất trong 10 năm.

Hầu hết người dân Trung Quốc không thể mua đô la Mỹ hoặc các sản phẩm bằng đô la Mỹ để phòng ngừa đồng nhân dân tệ yếu hơn. Nhưng với triển vọng đồng nhân dân tệ tiếp tục suy yếu, lựa chọn dễ dàng nhất cho người dân Trung Quốc là mua vàng miếng hoặc trang sức bằng vàng tại các cửa hàng bán lẻ, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc phải trả thêm phí xử lý.

Lãi suất đã đẩy giá vàng giao ngay của Trung Quốc lên mức cao nhất trong 13 năm và mở rộng chênh lệch với giá vàng quốc tế lên mức cao nhất trong 10 năm.

(Nguồn:SCMP)

Tính đến thứ Hai (25/9), giá vàng giao ngay đã vượt quá 473 nhân dân tệ/gram, tương đương khoảng 64,71 USD, dẫn đến chênh lệch khoảng 4,7% giữa giá vàng ở Trung Quốc và nước ngoài.

Giữa tháng 9, giá bán lẻ vàng của các thương hiệu lớn như Chow Tai Fook, Chow Sang Sang và China Gold đã tăng lên 600 nhân dân tệ/gram nhưng người mua vẫn chưa bình tĩnh.

Trên trang blog weibo của Trung Quốc, một bài viết về giá vàng trang sức tăng cao đã được đọc hơn 48 triệu lần chỉ trong một ngày.

Fred Qiu, giám đốc phát triển kinh doanh của một thương hiệu trang sức ở miền đông Trung Quốc, cho biết các cửa hàng của công ty ông có nhiều khách hàng mua kim loại quý hơn, nhưng các sản phẩm khác nhau lại thu hút các thế hệ khác nhau.

Ông cho biết thêm: “Những hạt vàng nhỏ 1 gram đặc biệt hấp dẫn đối với người tiêu dùng thế hệ Z, trong khi các cặp vợ chồng trẻ và phụ nữ trung lưu thích vàng miếng hơn, trong đó vàng miếng 10 gram và 50 gram đặc biệt phổ biến”.

Tờ South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông đưa tin rằng tại một trung tâm mua sắm ở phía nam thành phố Quảng Châu, Giám đốc bán hàng của một cửa hàng trang sức cho biết, hoạt động kinh doanh đang được cải thiện, doanh số tăng 20-30% so với cùng kỳ trong 2 tháng qua.

Trong khi giải thích những lợi ích của vàng cho khách hàng, cô cho biết một số khách hàng để dành tiền sau mỗi lần trả lương. "Trong vòng một năm, họ sẽ có hơn chục hạt đậu vàng. Mỗi hạt đậu vàng nặng một gram. Đầu năm nay, nó được bán với giá khoảng 500 nhân dân tệ, tương đương khoảng 68,57 USD. Hiện tại, nó đã tăng lên khoảng 600 nhân dân tệ, điều đó còn hơn cả việc mua bất kỳ cổ phiếu nào đều có giá trị và đáng tin cậy hơn,” giám đốc bán hàng giải thích.

Báo cáo dẫn lời Annie Fang, cư dân Quảng Châu, một thành viên của tầng lớp trung lưu Trung Quốc, người đã thất vọng chứng kiến ​​giá trị danh mục đầu tư của mình sụt giảm, nói rằng cô hiểu tại sao kim loại này trông hấp dẫn. Bà nói: “Trong bối cảnh bất ổn về kinh tế và địa chính trị, vàng đang trở nên đáng tin cậy hơn các tài sản nội địa khác và tôi có thể hiểu tại sao rất nhiều người vẫn mua nó”.

Bà đề cập rằng đối với nhiều người, sự an toàn khi có thể đầu tư hoặc mua ngoại tệ và chuyển tài sản ra nước ngoài đã biến mất, khiến họ không có nhiều cơ hội để bảo vệ tài sản của mình.

Trong khoảng một năm qua, các ngân hàng lớn của Trung Quốc cũng đã áp đặt các hạn chế đối với dịch vụ giao dịch kim loại quý dành cho khách hàng bán lẻ, bao gồm hạn chế mở tài khoản mới, tăng tỷ lệ tiền gửi đảm bảo và tạm dừng giao dịch mua hàng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu