小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
14 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những con diều hâu của Fed đã lên tiếng! “Sẽ có một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay” Reuters: Các nhà giao dịch bắt đầu đặt câu hỏi về tuyên bố của Powell…

2023-09-26 14:33:24
Bản tóm tắt:Phái diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Kashkari cho biết sẽ có một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay. Tuần trước, Fed dự kiến ​​lãi suất chính sách sẽ ở mức ít nhất 5,1% vào cuối năm 2024, nhưng các hợp đồng tương lai lãi suất phản ánh mức giảm xuống 4,65%. Truyền thông Anh phân tích cho rằng các nhà giao dịch bắt đầu đặt câu hỏi về tuyên bố của Chủ tịch Powell.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Phái diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Neel Kashkari cho biết vào thứ Ba (26 tháng 9) rằng sẽ có một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay. Ông cho biết còn nhiều việc phải làm để giải quyết lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ và tin tưởng rằng Cục Dự trữ Liên bang chắc chắn có thể khôi phục tỷ lệ lạm phát lên 2%. Tuần trước, Fed dự kiến ​​lãi suất chính sách sẽ ở mức ít nhất 5,1% vào cuối năm 2024, nhưng các hợp đồng tương lai lãi suất phản ánh mức giảm xuống 4,65%. Phân tích của giới truyền thông Anh chỉ ra rằng các nhà giao dịch bắt đầu đặt câu hỏi về tầm nhìn "cao trong thời gian dài" của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell.

Kashkari cho biết: “Tôi là một trong những nhà hoạch định chính sách của Fed, người mong đợi một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay, và lãi suất của Mỹ có thể cần phải tăng cao hơn một chút và duy trì lâu hơn một chút để mọi thứ hạ nhiệt. Lạm phát giảm vào năm tới có thể đảm bảo cho việc giảm lãi suất quỹ liên bang để chống lại việc thắt chặt. Sự cạn kiệt bảng cân đối kế toán sẽ tiếp tục trong tương lai gần. Tác động của dòng chảy bảng cân đối kế toán có thể chưa được cảm nhận đầy đủ. "

Ông nhấn mạnh: “Nếu chính phủ đóng cửa đồng nghĩa với việc chúng tôi không có quyền truy cập vào dữ liệu thông thường, chúng tôi sẽ bổ sung dữ liệu riêng tư tốt nhất cho dữ liệu đó”. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và các cố vấn hàng đầu của ông hôm thứ Hai cảnh báo rằng việc chính phủ liên bang đóng cửa có thể dẫn đến khó khăn trên diện rộng, bao gồm gần 7 triệu phụ nữ và trẻ em có thu nhập thấp mất trợ cấp lương thực.

Chỉ số đô la Mỹ ghi nhận mức tăng mới sau các bình luận và hiện đang giao dịch ở mức 106,01, sau khi đi ngang trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba.

Dự báo do FOMC của Cục Dự trữ Liên bang đưa ra vào tuần trước cho thấy hầu hết các nhà hoạch định chính sách đều kỳ vọng lãi suất qua đêm chuẩn của Fed sẽ duy trì ở mức 5,6% trong năm nay, đồng nghĩa với việc sẽ có một đợt tăng lãi suất khác trong ba tháng tới. Hiện tại, họ cũng kỳ vọng lãi suất chính sách sẽ đạt ít nhất 5,1% vào cuối năm 2024, cao hơn nửa điểm phần trăm so với dự báo của họ 3 tháng trước.

Trong khi đó, các hợp đồng tương lai lãi suất tiếp tục định giá chỉ có khoảng 50% khả năng tiếp tục thắt chặt vào năm 2023, với lãi suất điều hành đạt 4,65% vào cuối năm sau.

Phân tích của Reuters cho rằng những bất đồng như vậy về quỹ đạo chính sách, tuy không phải là hiếm, nhưng có thể làm phức tạp thêm nỗ lực của Fed nhằm kiềm chế lạm phát nếu các điều kiện tài chính lỏng lẻo kích thích chi tiêu hoặc đầu tư, từ đó gây ra áp lực giá cả.

Lạm phát trong chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), chỉ số ưa thích của Fed, đạt đỉnh 7% vào mùa hè năm 2022 và giảm xuống 3,3% vào tháng 7 năm nay. Do lạm phát ở các dịch vụ phi nhà ở vẫn còn ở mức cao, các quan chức Fed kỳ vọng áp lực lạm phát cơ bản sẽ giảm dần sau đó. Thị trường tài chính có thể lạc quan hơn về việc giảm bớt áp lực giá cả so với các nhà hoạch định chính sách thận trọng hơn của Fed.

Preston Caldwell, nhà kinh tế trưởng Hoa Kỳ tại Morningstar, cho biết: "Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng lãi suất quỹ liên bang sẽ được cắt giảm với tốc độ nhanh hơn dự đoán của Fed hiện nay, vì chúng tôi kỳ vọng tốc độ giảm lạm phát sẽ tăng nhanh." Ông dự đoán rằng lạm phát PCE sẽ giảm xuống còn 1,9% vào cuối năm tới.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed có kế hoạch ngừng tăng lãi suất một khi họ tin tưởng rằng lạm phát sẽ giảm xuống mức mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, điều mà Powell đã nói vào tuần trước: “Chúng tôi chưa tự tin về điều đó”.

Họ cũng có kế hoạch bắt đầu cắt giảm lãi suất trước khi lạm phát thực sự đạt mục tiêu, nhằm ngăn chính sách trở nên quá hạn chế nếu lạm phát giảm. Dự báo hàng quý mới nhất của Fed chỉ ra rằng họ hiện tin rằng lãi suất "thực" được điều chỉnh theo lạm phát cao hơn là cần thiết để kiềm chế đủ nền kinh tế và giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát.

(Nguồn:Reuters)

Nhưng Powell cũng nhấn mạnh rằng các dự báo này rất không chắc chắn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các nhà giao dịch và nhà kinh tế cũng bày tỏ sự hoài nghi.

Các nhà phân tích tại Morgan Stanley viết: “Chúng tôi kỳ vọng lãi suất thực sẽ không đổi vào năm 2024. Cơ quan này kỳ vọng Fed sẽ hạn chế tăng lãi suất vào năm 2023 và cắt giảm lãi suất toàn bộ điểm phần trăm vào năm tới.

“Thị trường luôn sai lầm mỗi khi nghi ngờ quyết tâm của Fed và cuối cùng phải chấp nhận lập trường của Fed. Tất nhiên, lần này có điều gì đó khác biệt và theo sự thừa nhận của chính Fed, về cơ bản thì đợt tăng lãi suất đã kết thúc. Xu hướng tiếp theo Năm nay gần như chắc chắn sẽ thấp hơn, nhưng thị trường đã đánh giá sai tốc độ tăng và vẫn còn phải xem liệu đợt giảm giá có diễn ra suôn sẻ hay không”, Reuters kết luận.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu