Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
11 1 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu mức tăng 4000% có xảy ra lần nữa không? Goldman Sachs, JPMorgan Chase và Bank of America phát tín hiệu: Tài sản ưu tiên cho siêu chu kỳ trong 10 năm tới là TA!

2023-09-26 16:15:06
Bản tóm tắt:Từ Goldman Sachs, JPMorgan Chase đến Bank of America, kể từ giữa năm 2020, các tổ chức Phố Wall nhìn chung đều tin rằng giai đoạn tiếp theo của siêu chu kỳ hàng hóa đã đến. Giá năng lượng và hàng hóa tăng vọt, mang lại mức tăng chưa từng có trên diện rộng. Dựa trên mức tăng 4000% trong chu kỳ trước, sự phục hồi này mới bắt đầu.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Kể từ giữa năm 2020, các tổ chức Phố Wall từ Goldman Sachs, JPMorgan Chase đến Bank of America nhìn chung đều tin rằng giai đoạn tiếp theo của siêu chu kỳ hàng hóa đã đến. 3 năm trôi qua, giá năng lượng và hàng hóa đang tăng cao, mang lại mức tăng chưa từng có và không có dấu hiệu chậm lại trong thời gian tới. Nếu chúng ta theo dõi mức tăng 4000% trong chu kỳ trước, thì đợt phục hồi này mới bắt đầu.

Phil Carr, đồng sáng lập và giám đốc giao dịch tại Câu lạc bộ Vàng & Bạc, cho biết: “ 3 năm trôi qua quá nhanh, siêu chu kỳ hàng hóa này ngày càng mạnh mẽ và không có dấu hiệu chậm lại trong thời gian tới. Khi chúng ta bước vào quý cuối cùng của năm, năm 2023 đang trên đà đạt được năm thứ ba liên tiếp với mức tăng trưởng khủng khiếp từ hai đến ba chữ số đối với 27 mặt hàng từ kim loại, năng lượng đến nông nghiệp, vượt trội so với mọi loại tài sản khác ở đó.”

Ông nhấn mạnh rằng đây mới chỉ là sự khởi đầu.

Tuần trước, một danh sách dài các tổ chức quyền lực nhất thế giới ở Phố Wall đã nâng dự báo giá cả của họ cho năm tới, cho biết “chúng ta hiện đang chính thức bước vào giai đoạn tiếp theo của siêu chu kỳ hàng hóa”.

(Nguồn:Youtube)

Hàng hóa đã trải qua 6 siêu chu kỳ kể từ năm 1791, với mỗi chu kỳ trung bình từ 12 đến 24 năm và thị trường hiện đang ở trong siêu chu kỳ thứ 7, bắt đầu vào tháng 3 năm 2020.

Siêu chu kỳ hàng hóa cuối cùng kéo dài từ năm 1999 đến năm 2011 và chứng kiến ​​sự tăng trưởng bùng nổ. Dầu tăng vọt từ 10 đô la một thùng lên 150 đô la, đồng tăng từ 60 xu một pound lên 4,60 đô la, vàng tăng từ 250 đô la một ounce lên 1.921 đô la, và ngô tăng vọt từ 2 đô la một giạ lên 8 đô la.

Phil tiếp tục: “Sự tương đồng giữa lúc đó và bây giờ quá nổi bật để có thể bỏ qua”.

Dầu thô trung cấp West Texas đang giao dịch ở mức cao tới 92 USD/thùng, tăng 41% kể từ giữa tháng 6. Dầu thô Brent tăng trên 95 USD/thùng, đạt mức cao mới năm 2023. Trong 3 tháng qua, chuẩn dầu được giao dịch nhiều nhất trên thế giới đã tăng ấn tượng 49% so với mức thấp nhất năm 2023.

Ở những nơi khác trên thị trường năng lượng, giá dầu diesel đã tăng trên 140 USD/thùng, tăng hơn 75% kể từ mùa hè. Sự phục hồi không thể ngăn cản của thị trường năng lượng cũng đã kéo nhiều mặt hàng khác lên cao hơn, bao gồm nhôm, đồng, coban, niken, lithium, palladium, bạch kim, kẽm và uranium, hiện đang giao dịch ở mức cao nhất kể từ năm 2011.

Động lực tăng giá cũng đã lan sang thị trường nông sản, khiến giá nhiều loại hàng hóa bao gồm nước cam, cà phê, đường, ngô, lúa mì, ca cao, đậu nành và gạo tăng vọt lên mức cao kỷ lục.

Vậy, còn bao nhiêu cơ hội để tăng giá trong siêu chu kỳ hàng hóa này?

Phil triển vọng về tương lai cho biết, trong siêu chu kỳ vừa qua từ 1999 đến 2011, giá hàng hóa tăng mạnh 4.000% trong 12 năm.

Ông kết luận: “Nếu lịch sử là hướng dẫn thì cuộc biểu tình này chỉ mới bắt đầu”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu