Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tiết lộ kho vàng bí mật lần đầu! Tiết lộ 127,4 tấn vàng dự trữ quốc gia của Singapore Truyền thông nước ngoài: ngoài ra 98 tấn đã bí mật biến mất?

2023-09-27 13:00:49
Bản tóm tắt:Phim tài liệu mới của Singapore cho thấy 127,4 tấn tài sản dự trữ vàng của nước này và kho tiền siêu bí mật của ngân hàng trung ương lần đầu tiên bị lộ. Ngân hàng Trung ương Singapore nắm giữ 225,4 tấn vàng, 98 tấn vàng còn lại được cất giấu một cách bí ẩn và truyền thông nước ngoài đã đưa ra câu trả lời cho thị trường.

Bản tin 24K99 Trong bộ phim tài liệu mới nhất do Channel News Asia (CNA) của Singapore phát hành, Trưng bày 127,4 tấn tài sản dự trữ vàng của đất nước cho thị trường kim loại quý, kho tiền siêu bí mật của Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS, ngân hàng trung ương) lần đầu tiên bị lộ. Ngân hàng Singapore nắm giữ 225,4 tấn vàng, trở thành nơi nắm giữ vàng lớn thứ 24 trên thế giới. Điều này có nghĩa là 98 tấn khác đang được cất giấu một cách bí ẩn hơn, không xuất hiện trong phim tài liệu, truyền thông nước ngoài đã tiết lộ những chuyển động có thể có của số vàng này.

Tính đến tháng 3 năm 2021, Cơ quan tiền tệ Singapore nắm giữ 127,4 tấn vàng và đã nhiều năm không mua vàng. Nhưng sau đó Ngân hàng Singapore tiếp tục mua vàng mạnh mẽ, mua 26,4 tấn vàng miếng trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2021, và sau đó bổ sung thêm 73,6 tấn vàng miếng khác trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2023. Chỉ trong 2 năm, trữ lượng vàng của Singapore đã tăng tổng cộng 100 tấn vàng, tính theo phần trăm thì tăng đáng kể 77% so với đầu năm 2021.

(Nguồn:Twitter)

Trên thực tế, ngân hàng trung ương Singapore tích lũy vàng nhanh đến mức vào đầu năm 2023, ngân hàng này đã mua 68,7 tấn vàng trong quý 1 năm 2023, trở thành ngân hàng trung ương mua vàng lớn nhất thế giới. Mặc dù giá trị thị trường của dự trữ vàng của Singapore là khoảng 18,8 tỷ đô la Singapore, nhưng con số này chỉ chiếm chưa đến 5% tổng tài sản dự trữ của Cơ quan tiền tệ Singapore. Được biết, tài sản dự trữ còn lại của Ngân hàng Singapore bao gồm chứng khoán và ngoại tệ nắm giữ.

(Nguồn:Twitter)

Ngoài ra, Singapore còn có hai quỹ đầu tư quốc gia khác. Một trong số đó là Tập đoàn Đầu tư Chính phủ Singapore (GIC), một công ty thuộc sở hữu của chính phủ Singapore quản lý quỹ đầu tư quốc gia của Singapore. Công ty còn lại là Temasek, công ty đầu tư toàn cầu thuộc sở hữu của chính phủ Singapore. GIC đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu và bất động sản trên toàn cầu. Temasek không chỉ đầu tư vào cổ phiếu mà còn sở hữu toàn bộ công ty trên khắp thế giới và có danh mục đầu tư trị giá 400 tỷ đô la Singapore.

Người kể chuyện của bộ phim tài liệu cho biết Cơ quan tiền tệ Singapore đã cấp cho nhóm truyền thông quyền truy cập độc quyền vào kho tiền bí mật để đổi lấy việc ký cam kết giữ bí mật vị trí của kho tiền. Bài tường thuật đi kèm với đoạn phim từ một tài liệu có tiêu đề “Cam kết bảo vệ thông tin chính thức”, trích dẫn Đạo luật bí mật chính thức của Singapore, trong đó các nhà sản xuất phim tài liệu và đoàn làm phim phải ký cam kết với ngân hàng trung ương không tiết lộ vị trí kho tiền cho bất kỳ ai.

(Nguồn:Youtube)

Nhóm truyền thông đã bị bịt mắt và đưa đi một "chuyến tham quan siêu bí mật" đến một địa điểm không được tiết lộ ở Singapore, nơi có kho tiền. Điều này rất gợi nhớ đến video về một chuyến thăm kho tiền khác vào năm 2011, khi Bob Pisani của CNBC và những người đi cùng bị bịt mắt và đưa đến một địa điểm không được tiết lộ ở London để thăm kho chứa vàng miếng của ngân hàng HSBC.

Cho rằng đoạn video từ bộ phim tài liệu của CNA cho thấy một kho tiền dường như chứa 127,4 tấn vàng miếng, thị trường có thể dễ dàng phân tích rằng kho tiền này dường như chứa toàn bộ 127,4 tấn vàng mà Singapore đã mua từ nhiều năm trước.

Giả định này được ủng hộ bởi thực tế là tất cả các thỏi vàng của “thương hiệu” Nhà máy lọc vàng nhìn thấy trong video đều là các thanh có nguồn gốc từ Nhà máy lọc dầu Rand ở Nam Phi. Điều này rất quan trọng vì giao dịch mua vàng đầu tiên của chính phủ Singapore là vào năm 1968, khi Bộ trưởng Tài chính Singapore lúc đó là Tiến sĩ Goh Keng Swee và cố vấn cấp cao của ông, Ngiam Tong Dow, ký một thỏa thuận với chính phủ Nam Phi để mua 100 tấn vàng, số vàng này sau đó đã được chuyển đi. đến Thụy Sĩ.

100 tấn vàng dường như sau đó đã được chuyển từ Thụy Sĩ đến Singapore vào một thời điểm không được tiết lộ trong quá khứ. Cũng có bằng chứng cho thấy các thỏi vàng của Nhà máy lọc dầu Rand trong video tài liệu không được sản xuất gần đây vì chúng không có năm sản xuất. Theo báo cáo có thẩm quyền của Gold Bar World năm 2014 về các thỏi vàng tinh chế Rand, kể từ năm 2008, tất cả các thỏi vàng tinh chế Rand 400 oz đều đã được đóng dấu năm sản xuất.

Vậy 98 tấn vàng còn lại ở Singapore ở đâu?

Tất cả các thỏi vàng của Nhà máy lọc dầu Rand trong video kho bí mật của MAS đều khá cũ và có độ tinh khiết vàng chỉ dưới 99,99%. Tất cả những điều này cho thấy số vàng thu được gần đây trong kho phim tài liệu tại Cơ quan tiền tệ Singapore chính là 127,4 tấn vàng mà Singapore đã tích lũy được từ nhiều năm trước.

ZeroHedge nhận xét: “Điều này đặt ra câu hỏi 98 tấn vàng miếng mới nhất được Ngân hàng Singapore mua trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến năm 2023 nằm ở đâu. Các thỏi vàng có thể đã được mua trong kho tiền của Ngân hàng Anh tại Chợ vàng Luân Đôn, trong trường hợp đó các thỏi vàng có thể vẫn được cất giữ ở Luân Đôn. "

"Nếu đây là trường hợp, sau đó, Cơ quan tiền tệ Singapore nên được hỏi liệu vàng có được phân bổ và tách biệt hoàn toàn khỏi các ngân hàng vàng thỏi của Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi Luân Đôn (LBMA) hay không, hoặc liệu số vàng đó có được cho Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi Luân Đôn (LBMA) cho vay hay không, trong trường hợp đó nó sẽ được phân loại là vàng phải thu”, bình luận tiếp tục.

Vị trí hầm bí mật của ngân hàng trung ương Singapore vẫn còn là một bí ẩn. Nó có thể nằm ở tầng hầm của một tòa nhà do chính phủ sở hữu hoặc do chính phủ sở hữu ở khu tài chính của Singapore, nó cũng có thể được đặt ở một vị trí an toàn hơn, chẳng hạn như một trong những căn cứ quân sự hoặc không quân của Singapore, nhiều căn cứ trải rộng khắp hòn đảo.

Kho bạc của Singapore được đồn đại là được bảo vệ bởi các thành viên của lực lượng cảnh sát Gurkha tinh nhuệ của đất nước, được mô tả trên trang web của cảnh sát là "lực lượng an ninh đẳng cấp thế giới" được tuyển dụng trong nhiều lĩnh vực để giúp bảo vệ các hoạt động quân sự của Singapore.

Giám đốc điều hành của BullionStar, Luke Chua giải thích: “Trong thời điểm bất ổn, thời kỳ khủng hoảng, giá trị thực sự của vàng thực sự tỏa sáng. Trong thời kỳ khủng hoảng, giá trị của các tài sản dự trữ khác có xu hướng giảm. Vàng đã trải qua hàng thế kỷ, hàng nghìn năm thử nghiệm và vẫn được chứng minh là một phương tiện lưu trữ giá trị tốt. "

Cuối cùng ông kết luận rằng khi chính phủ Singapore mua 100 tấn vàng đầu tiên vào năm 1968 với giá 40 USD/troy ounce, đúng là đầu tư khôn ngoan, bởi vì giá vàng ngày nay ở mức gần 2.000 USD/troy ounce, gấp 50 lần giá mua.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu