Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Bồ câu” giành thắng lợi lớn? Không có bất ngờ nào trong biên bản tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản! Triển vọng kỹ thuật USD/JPY: Hướng tới mức 150 trước khi mua quá mức…

2023-09-27 15:02:01
Bản tóm tắt:USD/JPY đã tăng lên 149,03 ở châu Á vào thứ Tư, khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản công bố biên bản tiền tệ, Các thành viên nhất trí duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ hiện hành và đạt được mục tiêu giá cả ổn định và bền vững. Phân tích kỹ thuật cho thấy USD/JPY dự kiến ​​sẽ tăng nhanh về mốc 150 trước khi tiến vào vùng quá mua.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Tư (27 tháng 9) tại thị trường châu Á, USD/JPY đã tăng lên 149,03. Sau khi Nhật Bản giữ nguyên lãi suất ở mức -0,1% vào tuần trước, biên bản tiền tệ tuần này cho thấy, các thành viên nhất trí duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ hiện tại và đạt được mục tiêu giá ổn định và bền vững, một lần nữa hỗ trợ thêm cho phe ôn hòa của Thống đốc Ueda Kazuo. Phân tích kỹ thuật cho thấy USD/JPY dự kiến ​​sẽ tăng vọt về mốc 150 trước khi tiến vào vùng quá mua.

Biên bản cuộc họp tháng 9 của Ngân hàng Nhật Bản cho thấy các thành viên ban giám đốc Ngân hàng Nhật Bản đã trao đổi quan điểm về triển vọng chính sách tiền tệ và kiểm soát đường cong lợi suất (YCC). Biên bản nêu rõ: “Các thành viên đồng ý rằng điều quan trọng là phải kiểm tra xem liệu việc tăng lương có tiếp tục trong năm tới và hơn thế nữa hay không. Khả năng cao các công ty sẽ tiếp tục tăng lương vào năm tới. Các hành vi ấn định giá và lương của doanh nghiệp có thể sẽ tiếp tục. "

“Phải kiểm tra xem việc tăng lương có mở rộng phạm vi hay không, Bởi vì 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đang hoạt động thua lỗ và tình trạng lợi nhuận kém. Khi những thay đổi trong hành vi kinh doanh mở rộng, lạm phát có thể vượt quá mong đợi. Đồng ý rằng Ngân hàng Nhật Bản phải duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ hiện tại, đạt được mục tiêu giá một cách ổn định và liên tục. "

Biên bản cũng cho biết thêm: “Nhật Bản đã đạt được mục tiêu giá cả ổn định và liên tục, đồng thời, vẫn còn một chặng đường dài để đạt được mục tiêu tăng trưởng tiền lương và vẫn còn một chặng đường dài để điều chỉnh chính sách lãi suất âm. "

Các chỉ số kinh tế gần đây ủng hộ quan điểm ôn hòa, với tỷ giá USD/JPY tiếp tục xu hướng hướng tới 150.

Các đơn đặt hàng lâu bền cốt lõi của Hoa Kỳ sẽ được các nhà đầu tư quan tâm vào cuối ngày thứ Tư. Các nhà kinh tế dự đoán đơn đặt hàng lâu bền cốt lõi sẽ tăng 0,1% trong tháng 8, sau khi tăng 0,5% trong tháng 7.

Mặc dù dữ liệu đầu ra thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nhưng Fed có thể không đưa dữ liệu đó vào mục đích chính sách của mình. Ngành sản xuất đóng góp 20% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và so với ngành dịch vụ, tác động lạm phát thấp hơn đáng kể.

Ngoài dữ liệu kinh tế, bài phát biểu của các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cũng cần được xem xét. Những bình luận ôn hòa về nền kinh tế và chính sách tiền tệ có thể khiến các nhà đầu tư ngạc nhiên và làm giảm nhu cầu đối với đồng đô la.

Trong ngắn hạn, sự khác biệt về chính sách kinh tế và tiền tệ vẫn nghiêng về đồng đô la. Tuy nhiên, nếu các chỉ số kinh tế bắt đầu có nhiều vết nứt hơn, đồng đô la có nguy cơ đảo chiều mạnh. Tuy nhiên, mức 150 USD/JPY vẫn là mục tiêu.

Xu hướng giá USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY được giữ trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng. Việc USD/JPY quay trở lại mức cao nhất hôm thứ Ba là 149,186 sẽ hỗ trợ cặp tiền này hướng tới ngưỡng kháng cự 150,293. Các đơn đặt hàng lâu bền cốt lõi tốt hơn mong đợi và những bình luận diều hâu của Fed sẽ hỗ trợ cho sự bứt phá.

Tuy nhiên, dữ liệu yếu của Hoa Kỳ hoặc lời đe dọa can thiệp của chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ cho việc di chuyển xuống dưới mức hỗ trợ 148,405. Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 148,405 sẽ đẩy phe giảm giá phá vỡ mức dưới 147,500.

Chỉ báo RSI 14 ngày hiển thị 65,41, hỗ trợ USD/JPY khi nó tăng lên ngưỡng kháng cự 150,293 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, nhắc lại tín hiệu giá tăng. Sự đột phá của USD/JPY ở mức 149,186 sẽ hỗ trợ nó chạy ở mức kháng cự 150,293.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 148.405 sẽ khiến đường EMA 50 ngày phát huy tác dụng. Việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ cho phép phe gấu cân nhắc việc di chuyển xuống dưới mức 147,500.

Chỉ số RSI 14-4 giờ ở mức 69,42, đưa USD/JPY vào ranh giới của vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu