Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cẩn trọng trước cú “bắt” bất ngờ của Ngân hàng Nhật Bản? USD/JPY tiến gần mốc can thiệp ngoại hối 150! Mỹ và Nhật Bản chia rẽ về hướng tách rời...

2023-09-28 12:02:06
Bản tóm tắt:USD/JPY vẫn mạnh ở mức 149,47 ở châu Á vào thứ Năm, với xu hướng tăng lên tới 150, gần như chạm ngưỡng quan trọng đối với sự can thiệp ngoại hối của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang và lập trường ôn hòa của Ngân hàng Nhật Bản có nghĩa là 2 ngân hàng trung ương đang hướng tới sự khác biệt trong việc tách rời. Nhìn về phía trước từ phân tích kỹ thuật, ngưỡng 150 có thể khiến các nhà đầu tư thận trọng trong việc can thiệp.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Năm (28 tháng 9), USD/JPY ổn định nhẹ ở mức 149,47, với xu hướng tăng vẫn mạnh và sau khi tiến gần đến mốc 150. Một khi vượt qua ngưỡng này, đồng nghĩa với việc Ngân hàng Nhật Bản rất có thể sẽ tiến hành can thiệp ngoại hối hoặc thậm chí có hành động lớn hơn để giải quyết tình trạng mất giá của đồng Yên. Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Nhật Bản đang mâu thuẫn về việc tách rời các chính sách tiền tệ của họ và một cuộc giằng co giữa diều hâu và bồ câu đang diễn ra. Các nhà phân tích kỹ thuật cho biết ngưỡng 150 có thể khiến các nhà đầu tư quay trở lại cảnh giác.

Trong khi mối đe dọa can thiệp vẫn luôn hiện hữu, đồng yên tiếp tục suy yếu và triển vọng chính sách tiền tệ ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục cộng hưởng với những đặt cược diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang. Các chỉ số kinh tế của Nhật Bản ủng hộ quan điểm ôn hòa, với việc chi tiêu hộ gia đình và tăng trưởng tiền lương có thể dẫn đến lãi suất âm trong ngắn hạn. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết tăng trưởng tiền lương và lạm phát do nhu cầu thúc đẩy là cần thiết để hỗ trợ việc thoát khỏi lãi suất âm.

Trong khi đồng yên vẫn chịu áp lực, sự can thiệp để thúc đẩy đồng yên có thể thành hiện thực ở mức 150 và mối đe dọa can thiệp có thể hạn chế đà tăng trước phiên giao dịch Mỹ.

Cuối ngày thứ Năm, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý hai của Hoa Kỳ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Sự chú ý của thị trường đối với Fed khó có thể biến mất và sự sụt giảm bất ngờ về số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu sẽ làm tăng đặt cược vào việc Fed sẽ tăng lãi suất thêm và loại bỏ hy vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Các nhà đầu tư có thể chấp nhận mức tăng khiêm tốn về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu, với con số dưới 220.000 vẫn phản ánh điều kiện thị trường lao động thắt chặt. Ngoại trừ việc sửa đổi đáng kể dữ liệu sơ bộ, dữ liệu GDP quý hai của Hoa Kỳ khó có thể ảnh hưởng đến sự quan tâm đến đồng đô la.

Điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hỗ trợ tăng trưởng tiền lương và tăng thu nhập khả dụng, điều này sẽ kích thích tiêu dùng và áp lực lạm phát do nhu cầu. Tuy nhiên, lãi suất cao hơn sẽ tác động đến tăng trưởng tiền lương và buộc người tiêu dùng phải hạn chế chi tiêu. Giảm chi tiêu sẽ giảm bớt áp lực lạm phát do nhu cầu.

Nhận xét từ các thành viên FOMC cũng cần được xem xét, vì những sai lệch so với lộ trình dài hạn của lãi suất cao hơn sẽ làm giảm nhu cầu đối với đồng đô la.

Sự phân kỳ về chính sách tiền tệ và kinh tế vĩ mô hỗ trợ tỷ giá USD/JPY tăng thêm, tuy nhiên, việc quay trở lại mức 150 có thể khiến các nhà đầu tư thận trọng khi can thiệp. Sự gia tăng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ và dữ liệu lạm phát yếu của Mỹ có thể hỗ trợ USD/JPY quay trở lại dưới mức 148 vào thứ Sáu.

Xu hướng giá USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng. Việc USD/JPY vượt lên trên mức cao nhất của ngày thứ Tư là 149,707 sẽ giúp xu hướng tăng tiếp tục bám sát ngưỡng kháng cự 150,293, trong khi số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ giảm bất ngờ sẽ hỗ trợ cho một phiên đột phá khác.

Tuy nhiên, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng vọt sẽ hỗ trợ tỷ giá USD/JPY quay trở lại dưới mức 149. Việc giảm xuống dưới 149 sẽ phát huy tác dụng của mức hỗ trợ 148.405.

Chỉ số RSI 14 ngày là 66,38, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên 150 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đang lơ lửng trên các đường trung bình động 50 và 200 ngày, khẳng định lại tín hiệu giá tăng. Việc USD/JPY quay trở lại mức 150 sẽ hỗ trợ nó tăng lên mức kháng cự 150,293.

Tuy nhiên, việc giảm xuống dưới 149 sẽ phát huy tác dụng hỗ trợ 148,405 và EMA 50 ngày và áp lực mua có thể tăng lên về phía 148,409.

Đường EMA 50 ngày đang hội tụ với mức hỗ trợ tại 148,405. Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 148,405 và đường EMA 50 ngày có thể khiến phe gấu tập trung vào các mức dưới 148.

Chỉ số RSI 14-4 giờ ở mức 70,49 cho thấy USD/JPY đang nằm trong vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu