Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các quỹ trú ẩn an toàn đang đổ xô vào đồng đô la Mỹ! Vàng không thể được hỗ trợ bởi nhu cầu từ Trung Quốc FXEmpire: Giá vàng giảm xuống dưới 1875 và đã chạm mức bán quá mức

2023-09-28 17:03:17
Bản tóm tắt:Vàng đã giảm xuống còn 1.875 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Năm và các quỹ trú ẩn an toàn đổ xô mua đô la Mỹ. Nhu cầu về vàng trên thị trường Trung Quốc đã tăng cao và giá vàng Thượng Hải đã tăng lên mức kỷ lục, nhưng điều này không cản trở việc bán ra của người mua quốc tế. Phân tích kỹ thuật cho biết giá vàng đã chạm vùng quá bán sau khi giảm xuống dưới 1.875 USD trong phiên giao dịch châu Á.

Bản tin 24K99: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (28/9), giá vàng đã giảm xuống còn 1.875 USD, các quỹ trú ẩn an toàn, bị cản trở bởi lãi suất cao quá mức của Cục Dự trữ Liên bang, đã đổ xô đi mua đồng đô la Mỹ. Điều này bất chấp nhu cầu vàng tăng vọt ở thị trường Trung Quốc và giá vàng Thượng Hải tăng lên mức kỷ lục. Nhưng điều này vẫn không ngăn được người mua quốc tế bán ra. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng sau khi giá vàng giảm xuống dưới 1.875 USD trong phiên giao dịch châu Á, chúng đã chạm vào vùng quá bán, cho thấy có thể xảy ra đảo chiều hoặc thu hồi trong ngắn hạn.

Vàng ổn định sau khi giảm mạnh vào thứ Năm và tiếp tục dao động gần mức thấp nhất trong 6 tháng vào đầu ngày thứ Tư, với lý do cơ bản là đồng đô la Mỹ mạnh hơn và động thái hiện tại của lãi suất trái phiếu Kho bạc. Các nhà đầu tư đang háo hức chờ đợi dữ liệu kinh tế của Mỹ với hy vọng nhận được thêm tín hiệu từ quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Sức hấp dẫn của vàng đã suy yếu trong 3 phiên liên tiếp, với kỳ vọng về dữ liệu lạm phát của Mỹ càng làm tăng thêm suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất ở mức cao. Kết quả là, các nhà đầu tư đang tìm nơi trú ẩn đã chuyển sang đồng đô la Mỹ, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua quốc tế.

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sắp được công bố của Hoa Kỳ là một chỉ số lạm phát quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang và được thị trường rất kỳ vọng. Lạm phát giảm có thể giúp vàng có chút không gian thở, có khả năng hạn chế kỳ vọng về việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Ngược lại, dữ liệu lạm phát mạnh hơn có thể làm trầm trọng thêm thách thức đối với vàng.

Neel Kashkari, một người diều hâu và là chủ tịch của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis, đã ám chỉ về khả năng “hạ cánh mềm” của nền kinh tế Mỹ, nhưng cũng nêu ra khả năng tăng lãi suất đáng kể để chống lạm phát. Bất chấp những thách thức này, vàng vẫn tìm thấy niềm an ủi nhờ nhu cầu vật chất ổn định, đặc biệt là từ các ngân hàng trung ương và Trung Quốc.

Thị trường vàng Trung Quốc đã tăng mạnh trong tháng này, với mức chênh lệch giá vàng quốc tế đạt mức kỷ lục, đạt hơn 100 USD/ounce, so với mức chênh lệch trung bình dưới 6 USD trong thập kỷ qua. Vào thứ Tư, vàng được giao dịch ở mức 2.007 USD tại Thượng Hải, cao hơn khoảng 6% so với giá ở London hoặc New York, theo dữ liệu tính toán của Bloomberg.

Nhà kinh tế học David Qu của Bloomberg cho biết trong một báo cáo rằng các nhà đầu tư đang mua vàng khi đồng nhân dân tệ mất giá, thị trường bất động sản sụt giảm và các biện pháp kiểm soát vốn ngăn chặn dòng vốn chảy ra ngoài.

Sự chú ý của thị trường tập trung vào dữ liệu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sắp tới của Hoa Kỳ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu. Tuy nhiên, bóng ma lờ mờ về khả năng chính phủ Mỹ đóng cửa, cũng như những lo ngại về lãi suất, gợi ý tâm lý giảm giá ngắn hạn đối với vàng.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết vàng hiện đang giao dịch quanh mức 1.874,65 USD, dưới mức trung bình động 200 ngày và 50 ngày, cho thấy xu hướng giảm giá.

Chỉ số RSI 14 ngày là 30,16, cho thấy thị trường đang bị bán quá mức, cho thấy có thể xảy ra đảo chiều hoặc thoái lui trong thời gian tới.

Trong khi đó, thị trường đang giao dịch dưới mức hỗ trợ của đường xu hướng được thiết lập ở mức 1.911,45 USD, cũng như các mức hỗ trợ trước đó ở mức 1.901,24 USD và 1.889,36 USD. Với những yếu tố này, tâm lý đối với vàng dường như chủ yếu là giảm giá.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu