Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Khủng hoảng kinh tế của Trung Quốc tạo ra tin tốt! Đồng đô la Mỹ đối mặt với cơn bão hoàn hảo ING: Trở ngại lớn nhất để đồng đô la Mỹ tăng vọt lên 107,20 là Nhật Bản...

2023-09-28 17:48:15
Bản tóm tắt:Đồng đô la đã tăng lên 106,60 trên thị trường châu Âu vào thứ Năm, được thúc đẩy bởi các yếu tố như việc định giá lại lãi suất quỹ liên bang dài hạn, giá dầu cao và những lo ngại về Trung Quốc cũng như hướng đi của nền kinh tế, Đồng đô la Mỹ đang đối mặt với cơn bão hoàn hảo. ING cho rằng trở ngại lớn nhất để đồng đô la Mỹ lao lên 107,20 là sự can thiệp ngoại hối của Ngân hàng Nhật Bản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (28 tháng 9), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 106,60, mở ra cơn bão hoàn hảo, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như việc định giá lại các quỹ liên bang dài hạn giá dầu cao, những lo ngại về Trung Quốc và định hướng kinh tế. ING cho rằng trở ngại lớn nhất cho việc đồng đô la Mỹ lao lên 107,20 là Ngân hàng Nhật Bản, một khi tỷ giá USD/JPY chạm mốc 150, ngân hàng này có khả năng sẽ bán ra 20-30 tỷ USD. với một cảm giác cấp bách mạnh mẽ.

Đồng đô la vẫn ở trạng thái mua tốt, tăng khoảng 7% so với mức thấp giữa tháng 7. Việc điều chỉnh là rất ít và xa vời, phần lớn là do sự kết hợp của nhiều yếu tố. Cốt lõi của nó là sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ và Cục Dự trữ Liên bang không có dấu hiệu nới lỏng luận điệu diều hâu của mình.

Các thị trường ngày càng tin rằng chu kỳ nới lỏng tiếp theo của Fed sẽ không phải là mức 300-400 điểm cơ bản mà thị trường đã quen thuộc trong vài thập kỷ qua. Điều này đã nâng mức định giá của thị trường đối với chu kỳ nới lỏng tiếp theo của Fed xuống mức thấp nhất lên 4,29%. Vào thứ Sáu, con số này chỉ là 3,99%, tăng từ khoảng 3% vào mùa xuân, yếu tố chính khiến lãi suất dài hạn của Mỹ tăng cao.

Trong khi đó, giá dầu thô tăng do việc cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê Út khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, gây ra những rạn nứt mới giữa Mỹ với châu Âu và châu Á. Nhóm hàng hóa ING tin rằng có nguy cơ dầu thô Brent sẽ tạm thời tăng trên 100 USD/thùng.

Thêm vào đó là những diễn biến ở Châu Âu và Trung Quốc, và người ta có thể thấy tại sao nhu cầu về đồng đô la lợi suất cao vẫn được ưa chuộng. Đối với châu Âu, ING sẽ tập trung vào hai tiêu cực mới đối với đồng euro trong tuần này, trong đó Ý thúc đẩy ranh giới ngân sách và một số quan chức ECB thảo luận về việc tăng đáng kể các yêu cầu dự trữ tối thiểu. Tại Trung Quốc, tin tức về lĩnh vực bất động sản vẫn ảm đạm.

"Chúng tôi đã nói từ lâu rằng dữ liệu hoạt động kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ là cần thiết để đảo ngược xu hướng đồng đô la. Nhưng với triển vọng đầu tư nước ngoài kém, tiêu chuẩn cho dữ liệu hoạt động kinh tế kém của Hoa Kỳ hiện cao hơn. Về vấn đề này, thứ Năm sẽ xem xét đến số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần. Những con số này thực sự rất mạnh và thị trường cũng đang hướng tới quý 3 năm 2023, chỉ số giảm phát PCE,” ING nói thêm.

Cơ quan này dự báo thêm: "Về mặt lý thuyết, việc chính phủ Mỹ đóng cửa sẽ có tác động tiêu cực đôi chút đến đồng đô la Mỹ, vì nó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế hơn là uy tín tín dụng của Mỹ. Nhưng sẽ cần rất nhiều nỗ lực để đảo ngược xu hướng của Mỹ". đồng đô la và Đồng đô la có thể giữ giá cho đến giữa tháng 10, khi các doanh nghiệp Hoa Kỳ ở California phải nộp thuế. Chỉ số đô la Mỹ có vẻ sẽ tăng lên 107,00/107,20, với mối đe dọa lớn nhất đối với đồng đô la là Ngân hàng của Nhật Bản ở mức USD/JPY gần 160, trị giá 2-30 tỷ USD được bán khi các quan chức Nhật Bản theo dõi xu hướng tiền tệ với cảm giác cấp bách mạnh mẽ."

Euro: Xuất hiện một số yếu tố tiêu cực mới

Tỷ giá EUR/USD tiến gần đến mức 1,05 cho thấy mọi người đã mất niềm tin rất nhiều vào đồng euro. Tuy nhiên, đồng euro tính trọng số thương mại của ECB chỉ thấp hơn 2,5% so với mức cao nhất trong tháng 7. ING cho biết: "Có lẽ tất cả chúng ta đều đồng ý rằng xu hướng chủ đạo là đồng đô la mạnh hơn. Tuy nhiên, hai diễn biến trong tuần này cảnh báo rằng đồng euro có thể suy yếu do một số yếu tố độc lập. Đầu tiên là gợi ý của một số quan chức ECB rằng Ngân hàng Châu Âu" Tỷ lệ dự trữ bắt buộc tối thiểu cần phải được nâng lên, có lẽ là đáng kể."

Theo các chuyên gia nghiên cứu ngân hàng ING, động thái này sẽ ảnh hưởng đến tính thanh khoản của ngành ngân hàng vào thời điểm quan trọng và chắc chắn sẽ làm tăng thêm áp lực lên các khoản vay ngân hàng vốn đã yếu. “Chúng tôi tin rằng việc tăng MRR sẽ có tác động tiêu cực rõ ràng đến đồng euro. Ngoài ra, một tin tức mới khác trong tuần này là khi chính phủ Ý công bố chính sách tài khóa nới lỏng hơn, sự chênh lệch giữa lãi suất 10 năm BTP của Ý và Bund của Đức mở rộng lên 200 điểm cơ bản "Điều này sẽ khiến vấn đề quay trở lại các tiêu chuẩn tài chính Maastricht trở lại trọng tâm vào đầu năm tới và sẽ là một yếu tố đáng để đánh giá xem liệu phí bảo hiểm rủi ro đồng euro có được áp dụng lại hay không."

Dựa trên những điều trên, dường như không có lý do gì để chống lại xu hướng giảm giá của EUR/USD. Nhưng vào thứ Năm, các thị trường sẽ cần theo dõi lạm phát ở Đức và Tây Ban Nha trong trường hợp nó tạo động lực cho đợt tăng lãi suất cuối cùng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Nếu không, ING kỳ vọng EUR/USD sẽ tiếp tục di chuyển về khu vực 1.0400/0410.

Ở những nơi khác, ngân hàng trung ương Séc đã vạch ra chiến lược cho chu kỳ nới lỏng sắp tới, dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 11.

GBP: vướng vào làn đạn

Giống như đồng euro, đồng bảng Anh có thể sẽ bị vướng vào làn sóng điều chỉnh vị thế. Các nhà đầu cơ đã cố gắng giữ vị thế mua đồng euro và đồng bảng Anh trong suốt mùa xuân bất chấp đồng đô la mạnh hơn. Có lẽ, những vị trí này hiện đã bị trục trặc. Giống như EUR/USD, GBP/USD vẫn dễ bị tổn thương ở khu vực 1,20/21.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu