Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đột nhiên "trở mặt"! Giá vàng Trung Quốc lao dốc, mức giảm lớn nhất trong 3 năm, chuyện gì đã xảy ra?

2023-09-29 12:21:41
Bản tóm tắt:Giá vàng tại Trung Quốc hôm thứ Năm giảm mạnh nhất trong 3 năm sau khi Bắc Kinh cho phép nhập khẩu vàng nhiều hơn, thu hẹp mạnh chênh lệch so với giá vàng quốc tế. Trên Sàn giao dịch vàng Thượng Hải, giá vàng giảm 3,8% và mức giảm ngày càng tăng về cuối phiên. Động thái này diễn ra sau nhiều tháng giá vàng tăng ở Trung Quốc, đạt mức cao kỷ lục so với vàng ở nước ngoài.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Năm (28 tháng 9), sau khi Bắc Kinh cho phép nhập khẩu nhiều vàng hơn, giá vàng của Trung Quốc đã chứng kiến ​​​​sự sụt giảm trong một ngày lớn nhất trong ba năm, thu hẹp đáng kể mức chênh lệch với giá vàng quốc tế.

Trên Sàn giao dịch vàng Thượng Hải, giá vàng giảm 3,8% và mức giảm ngày càng tăng về cuối phiên.

(Nguồn:Bloomberg)

Động thái này diễn ra sau nhiều tháng giá vàng tăng ở Trung Quốc, đạt mức cao kỷ lục so với vàng ở nước ngoài.

Tính đến cuối ngày thứ Năm, vàng giao ngay quốc tế đóng cửa giảm 0,56% ở mức 1.864,48 USD/ounce.

Giá vàng Thượng Hải đóng cửa hôm thứ Năm cao hơn giá vàng quốc tế khoảng 10 USD/ounce, theo tính toán của Bloomberg.

Trong tháng này, chênh lệch giá vàng của Trung Quốc so với giá vàng quốc tế đã đạt mức cao kỷ lục, đạt hơn 120 USD/ounce, trong khi mức chênh lệch trung bình trong thập kỷ qua là dưới 6 USD.

Chính phủ Trung Quốc gần đây đã ban hành một đợt hạn ngạch nhập khẩu vàng mới, giảm bớt căng thẳng trên thị trường trong nước, các nhà giao dịch quen thuộc với vấn đề này cho biết, Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm.

Nicholas Frappell, người đứng đầu toàn cầu về thị trường tổ chức tại ABC Refinery ở Sydney, cho biết giá vàng sụt giảm ở Thượng Hải “cũng có thể phản ánh mức thanh khoản thấp hơn trước các lễ hội lớn của Trung Quốc bắt đầu vào cuối tuần này”.

Nhu cầu mạnh mẽ cùng với những hạn chế về nguồn cung đang tạo ra khoảng cách chưa từng có giữa giá vàng trong nước và quốc tế ở Trung Quốc.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã áp đặt hạn chế nhập khẩu vào mùa hè này khi suy thoái kinh tế của Trung Quốc thúc đẩy hoạt động mua vàng trong nước.

Trung Quốc là một trong những nước mua vàng lớn nhất thế giới. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tăng dự trữ vàng trong 10 tháng liên tiếp để đa dạng hóa nguồn dự trữ.

Trung Quốc đã nhập khẩu khoảng 900 tấn vàng trong năm nay, mức cao nhất trong 5 năm. Hiện tại, vàng chiếm khoảng 1,38% tổng dự trữ ngoại hối của Trung Quốc là 3,16 nghìn tỷ USD.

Thị trường sẽ tập trung vào kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng vào đầu tháng 10, thời điểm thường kéo theo làn sóng mua vàng tăng vọt ở Trung Quốc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu