tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng lao dốc 4 ngày liên tiếp! Nhà phân tích trưởng của FXStreet: Nhu cầu bán vàng vẫn mạnh, tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ

2023-09-29 14:28:28
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Sáu, vàng giao ngay tiếp tục chịu áp lực sau đợt lao dốc gần đây, với giá vàng hiện ở mức 1.866 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, chỉ ra rằng vàng đã đạt đến trạng thái cực kỳ bán quá mức trong ngắn hạn, nhưng không có dấu hiệu suy kiệt. Những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ. Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 3,9% so với cùng kỳ trong tháng 8.

Bản tin 24K99: Trên thị trường châu Á ngày thứ Sáu (29/9), vàng giao ngay tiếp tục chịu áp lực sau đợt lao dốc gần đây, giá vàng hiện ở quanh mức 1.865 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Bednarik chỉ ra rằng giá vàng tiếp tục giảm vào thứ Năm, từng giảm xuống còn 1.857,66 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ đầu tháng Ba. Vàng đã đạt đến tình trạng bán quá mức trong thời gian ngắn, nhưng không có dấu hiệu suy kiệt.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 0,56% vào thứ Năm ở mức 1.864,48 USD/ounce.

Bednarik cho biết những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ. Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cho tháng 8 vào thứ Sáu. Chỉ số giá PCE cốt lõi dự kiến ​​sẽ tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm từ mức 4,2% trong tháng 7.

Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết lãi suất cao đã làm suy yếu sức hấp dẫn của vàng như một công cụ phòng ngừa lạm phát và có thể khiến giá vàng giảm sâu hơn xuống còn 1.800 USD/ounce.

Pavilonis chỉ ra rằng nếu dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ vào thứ Sáu vẫn nóng, điều đó có nghĩa là lãi suất phải tăng thêm, điều này không tốt cho vàng.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết, từ góc độ kỹ thuật, biểu đồ hàng ngày cho thấy giá vàng đã giảm mạnh ngày thứ 4 liên tiếp tính đến thứ Năm và không có dấu hiệu cạn kiệt.

Các chỉ báo kỹ thuật duy trì xu hướng giảm giá, với Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) thấp hơn ở mức khoảng 27. Trong khi đó, giá vàng đang giao dịch dưới mức trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) giảm trên 50,00 USD, điều này đã đẩy nhanh mức giảm xuống dưới mức trung bình động dài hạn.

Bednarik nói thêm rằng trong thời gian tới, vàng đang bị bán quá mức theo biểu đồ 4 giờ, nhưng các chỉ báo kỹ thuật gần như đi xuống theo chiều dọc và gần với mức thấp nhất trong ngày, cho thấy lực bán vẫn khá mạnh. Trong khi đó, SMA 20 kỳ đã tăng tốc độ suy giảm và hiện hình thành mức kháng cự động gần 1,895 USD/oz, trong khi đường trung bình động dài hạn đang dần di chuyển thấp hơn ở khu vực 1,910 USD/oz.

(Biểu đồ 4 giờ của vàng giao ngay:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Các mức hỗ trợ: 1858,30 USD/ounce; 1845,20 USD/ounce; 1832,65 USD/ounce

Mức kháng cự: 1871,50 USD/ounce; 1884,70 USD/ounce; 1895,00 USD/ounce

Vào lúc 10:41 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.865,27 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu