Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lời nhắc giao dịch mới nhất của vàng: Dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ chắc chắn sẽ kích thích thị trường! Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

2023-09-29 17:54:17
Bản tóm tắt:Tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu, vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày, với giá vàng hiện giao dịch quanh mức 1.872 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà giao dịch vàng sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát PCE quan trọng của Mỹ, dữ liệu này được kỳ vọng sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường vàng. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết hôm thứ Sáu rằng xu hướng giảm giá vàng đang tạm dừng môi trường bán quá mức trước khi công bố dữ liệu PCE của Hoa Kỳ.

Bản tin 24K99: Tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (29 tháng 9), vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày, với giá vàng hiện giao dịch quanh mức 1.872 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà giao dịch vàng sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát PCE quan trọng của Mỹ, dữ liệu này được kỳ vọng sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường vàng.

Haresh Menghani, nhà phân tích tại trang web tài chính nổi tiếng FXStreet, đã viết trong bài báo mới nhất của mình vào thứ Sáu rằng trước khi công bố dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ, những nhà đầu tư giá xuống vàng đang tạm thở phào nhẹ nhõm trong môi trường bán quá mức.

Menghani cho biết đồng đô la đã giảm trong ngày thứ hai liên tiếp và giảm xa hơn so với mức cao nhất gần 10 tháng được thiết lập vào thứ Tư. Đây được coi là yếu tố chính, cung cấp một số hỗ trợ cho vàng tính bằng đồng đô la.

Chỉ số đô la Mỹ hiện đang giao dịch ở mức khoảng 105.70, giảm khoảng 45 điểm trong ngày.

Tập trung vào dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ

Menghani chỉ ra rằng các nhà giao dịch dường như không muốn đặt cược theo hướng mới vào lúc này mà muốn chờ dữ liệu giá PCE của Hoa Kỳ được công bố. Chỉ số giá PCE cốt lõi là thước đo lạm phát ưa thích của Fed và sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng về các động thái chính sách tiếp theo của Fed, từ đó sẽ thúc đẩy đồng đô la và tạo động lực định hướng mới cho vàng.

Vào lúc 20:30 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá PCE tháng 8. Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 3,5% so với cùng kỳ trong tháng 8, sau khi tăng 3,3% trong tháng 7. Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 3,9% so với cùng kỳ trong tháng 8, sau khi tăng 4,2% trong tháng 7.

Là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, những thay đổi hàng năm trong chỉ số giá PCE cốt lõi có tác động lớn hơn đến các nhà hoạch định chính sách.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu chỉ số giá PCE cốt lõi của Mỹ tăng cao hơn dự kiến, đồng đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ phục hồi, do đó ảnh hưởng đến giá vàng. Mặt khác, nếu dữ liệu PCE cốt lõi không như mong đợi, đồng đô la Mỹ có thể chịu đòn lớn hơn, từ đó đẩy giá vàng tăng trở lại.

Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết nếu dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ hôm thứ Sáu vẫn nóng, điều đó có nghĩa là lãi suất phải tăng thêm, điều này không tốt cho vàng.

Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của vàng

Menghani nói rằng từ góc độ kỹ thuật, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đang cho thấy tình trạng bán quá mức, do đó, nên thận trọng chờ đợi một số hợp nhất trong thời gian ngắn hoặc một sự phục hồi khiêm tốn trước khi chuẩn bị cho việc giá vàng tiếp tục giảm.

Về mặt tích cực, mức cao nhất hôm thứ Năm (khoảng 1.880 USD/ounce) có thể đóng vai trò là rào cản ngắn hạn mạnh mẽ. Nếu giá vàng tiếp tục tăng mạnh, nó có thể gây ra sự phục hồi ngắn hạn và đưa giá vàng trở lại mốc tròn 1.900 USD/ounce.

(Biểu đồ 4 giờ của vàng giao ngay, Nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Menghani chỉ ra rằng khu vực 1.858-1.857 USD/ounce đạt được vào thứ Năm, hay mức thấp trong nhiều tháng, hiện dường như hạn chế xu hướng giảm ngắn hạn của giá vàng. Một số hoạt động bán tiếp theo sẽ được các nhà giao dịch giảm giá coi là tác nhân kích hoạt mới và khiến vàng dễ bị đẩy nhanh về mức hỗ trợ tiếp theo gần 1.820 USD/ounce.

Quỹ đạo đi xuống có thể kéo dài hơn nữa tới mốc 1800 USD/oz, đây sẽ là một bước ngoặt quan trọng đối với các nhà giao dịch ngắn hạn.

Vào lúc 17:12 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.872,01 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu