Người dùng1691900217248Icd
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng thị trường vàng: Vàng chịu 3 đòn công kích! "Điểm giao cắt tử thần" vụt sáng, giảm mạnh ở phía sau?

2023-09-30 15:21:20
Bản tóm tắt:Vàng kết thúc tuần, tháng và quý ở mức thấp hơn, với mức giảm trong tuần này lên tới khoảng 4%. Sự sụt giảm mạnh đã khiến vàng hình thành một cây giao cắt chết, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tuần tới và bài phát biểu của Powell sẽ là tâm điểm của thị trường.

Bản tin 24K99 Tỷ giá đồng đô la tăng và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng đã gây áp lực đáng kể lên thị trường vàng, giá vàng có thể đóng cửa ở mức thấp nhất 6,5 tháng trong tuần này và có thể vẫn ổn định trong thời gian tới khi Cục Dự trữ Liên bang duy trì quan điểm chính sách thắt chặt tiền tệ của nước này, điểm yếu ngày càng xuất hiện.

Vàng bị ép gấp 3 lần khi kim loại quý này kết thúc tháng, quý và tuần ở mức thấp hơn. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên COMEX đóng cửa giảm 0,67% ở mức 1.866,10 USD/ounce, giảm khoảng 4% so với thứ Sáu tuần trước. Kim loại quý đang trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 6 năm 2021.

Trong khi đó, vàng đang trải qua đợt giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 2 và đang ở mức thấp nhất từ ​​đầu năm đến nay. Trong 3 tháng qua, giá vàng đã giảm 3,3%.

Vàng bị bán tháo khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2007, trên 4,6%. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ tăng trên 106, đạt mức cao nhất kể từ cuối tháng 11 năm ngoái.

"Vàng đã được giữ khá tốt, nhưng các nhà đầu tư hiện đang nhận ra rằng Fed sẽ không sớm hạ lãi suất. Lãi suất cao hơn sẽ tiếp tục tồn tại; và do đó, vàng đã bị ảnh hưởng," Kevin Futures, Chủ tịch của Phoenix Futures & Options Grady cho biết.

Mặc dù giá vàng đã giảm đáng kể trong tuần qua, một số nhà phân tích dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm và coi mức thấp hàng năm trên 1.800 USD là mục tiêu quan tâm chính tiếp theo.

“Rõ ràng phe gấu đang ở vị thế mạnh với con đường ít kháng cự nhất hướng đến nhược điểm. Tuy nhiên, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày cho thấy giá đã trở nên quá bán nghiêm trọng, cho thấy một đợt thoái lui có thể sắp xảy ra.” Lukman Otunuga, giám đốc phân tích thị trường tại FXTM cho biết. "Về mặt kỹ thuật, việc phá vỡ dưới mức 1857,5 USD có thể mở đường đến 1830 USD và 1810 USD. Nếu giá tăng trở lại trên 1857,5 USD, điều này có thể kích hoạt một động thái hướng tới 1885 USD."

Nhà phân tích thị trường cấp cao của FxPro Alex Kuptsikevich cho biết ông cũng đang theo dõi mức hỗ trợ 1.800 USD, đó là vì Việc bán tháo vàng đã tạo ra tín hiệu kỹ thuật giảm giá khi đường trung bình động 50 ngày cắt xuống dưới đường trung bình động 200 ngày, một mô hình được gọi là "Điểm giao cắt tử thần".

"Mặc dù động thái của vàng vào thứ Tư rất ấn tượng, nhưng lịch sử cho thấy đây khó có thể là bước đi xuống cuối cùng. Trong trường hợp death cross trước đó vào tháng 7 năm 2022, tình hình rất giống với hiện tại. Vào thời điểm đó, giá đã giảm 7% Thậm chí trước đó vào tháng 2 năm 2021, việc bán đã dừng lại sau khi giảm 9%, đến tháng 8 cùng năm, giá đã giảm gần 7%”, ông nói. “Một điều cần lưu ý là khu vực 1.800 USD có thể trở thành nơi chỉ thanh lý một số vị thế bán vàng. Tâm lý thị trường tài chính phải được theo dõi chặt chẽ. Khi các chỉ số chứng khoán tiếp tục giảm và lợi suất dài hạn tăng lên, giá cả rất có thể sẽ giảm thêm. "

Trong khi thị trường vàng rõ ràng đang mất cảnh giác, Otunuga nói thêm rằng các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho một số biến động tiềm tàng vào tuần tới, khi thị trường sẽ nhận được dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng trong tháng 8.

Ngoài những dữ liệu kinh tế quan trọng, nhà đầu tư còn phải đối mặt với việc chính phủ đóng cửa. Vào thời điểm cuối cùng, nỗ lực gây quỹ của chính phủ lại gặp phải một thất bại khác.

Đầu tuần này, cơ quan xếp hạng Moody's cho biết việc đóng cửa sẽ đe dọa xếp hạng nợ quốc gia của nước này.

Moody's cho biết trong báo cáo của mình: “Việc chính phủ đóng cửa sẽ có tác động tiêu cực đến chủ quyền của Hoa Kỳ.” "Đặc biệt, nó sẽ chứng minh những hạn chế đáng kể mà sự phân cực chính trị ngày càng gia tăng đã đặt ra đối với việc hoạch định chính sách tài khóa, vốn đang gặp khó khăn vào thời điểm thâm hụt tài chính ngày càng gia tăng và khả năng chi trả nợ ngày càng tồi tệ."

Vàng có thể đang xây dựng mức hỗ trợ

Jeffrey Christian, giám đốc điều hành của CPM Group, lưu ý rằng việc bán tháo vàng hiện tại là hợp lý vì không chỉ lợi suất trái phiếu tăng mà phần cuối dài của đường cong lợi suất cũng tăng nhanh hơn phần ngắn, khiến đường cong lợi suất đảo ngược bị thu hẹp.

Christian cho biết sự gia tăng của lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm cho thấy tâm lý đang được cải thiện về nền kinh tế Mỹ. Nhưng ông nói thêm rằng mặc dù nỗi lo sợ về suy thoái kinh tế đã giảm bớt nhưng chúng vẫn chưa biến mất. Kịch bản cơ bản của CPM Group là nền kinh tế Mỹ sẽ suy yếu hơn nữa trong năm tới và năm 2025.

Ông nói: “Nhìn chung, nền kinh tế đang hoạt động rất tốt, vì vậy các nhà đầu tư không thấy có lý do gì để nắm giữ vàng vào lúc này”. "Tuy nhiên, chúng tôi vẫn dự đoán sẽ có một cuộc suy thoái vào năm tới. Vẫn còn rất nhiều rủi ro kinh tế tồn đọng cần phải giải quyết. Chúng tôi kỳ vọng vàng sẽ thiết lập một cơ sở mới ở mức giá hiện tại."

Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho biết bất chấp đợt bán tháo trong tuần qua, ông vẫn tin rằng kim loại quý đã thiết lập mức hỗ trợ cao hơn năm ngoái.

Ông nói: “Với quỹ đạo của lợi suất trái phiếu và sự tăng giá của đồng đô la Mỹ, giá vàng đáng lẽ phải ở gần mức 1.700 USD”.

Vecchio nói thêm rằng các nhà đầu tư không nên ngạc nhiên nếu giá vàng giảm xuống mức 1.800 USD. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng khi Fed gần kết thúc chu kỳ kinh tế và nền kinh tế bắt đầu chậm lại, bất kỳ sự sụt giảm nào của vàng sẽ được coi là cơ hội mua dài hạn.

Điểm nổi bật tuần sau:

Thứ hai: PMI Sản xuất ISM của Hoa Kỳ và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell tham gia thảo luận bàn tròn

Thứ ba: Cơ hội việc làm JOLT của Hoa Kỳ

Thứ tư: Báo cáo việc làm ADP của Hoa Kỳ, PMI dịch vụ ISM

Thứ năm: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu

Thứ sáu: Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu