Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đại bàng lớn của Fed bất ngờ tấn công! Đồng đô la Mỹ tăng trên 107, bảo hiểm vàng giảm xuống dưới mốc 1820 và xu hướng tăng giá Bitcoin khiến các nhà giao dịch sợ hãi

2023-10-03 11:30:03
Bản tóm tắt:Đồng đô la đã vượt qua ngưỡng 107 ở châu Á vào thứ Ba và Chủ tịch Fed Cleveland Mester cho biết Fed có thể phải tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay. Vàng gần như giảm xuống dưới mốc 1.820 USD, với những cảnh báo kỹ thuật rằng giá vàng đang hướng tới mức hỗ trợ 1.805 USD. Giá Bitcoin tăng khiến các nhà giao dịch sợ hãi và nó đã giảm trở lại sau khi vượt qua mức 28.500 USD. Các nhà phân tích cảnh báo rằng giao dịch gần đây phải thận trọng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á vào thứ Ba (ngày 3 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ tăng vọt và vượt qua ngưỡng 107, Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết giá dầu tăng có thể cản trở tiến trình giảm lạm phát và Fed có thể phải tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay và sau đó giữ chúng ở mức cao trong một thời gian. Con đại bàng lớn bất ngờ tấn công, vàng gần như giảm xuống dưới mốc 1.820 USD và công nghệ cảnh báo giá vàng đang hướng tới mức hỗ trợ 1.805 USD. Bitcoin đã giảm trở lại sau khi vượt qua mức 28.500 USD. Xu hướng tăng giá khiến các nhà giao dịch sợ hãi, nhưng các nhà phân tích cảnh báo rằng giao dịch gần đây phải thận trọng và có khả năng xảy ra một động thái tăng giá sai lầm.

Trong một bài phát biểu tại Cleveland, Mester nói rằng mặc dù tốc độ tăng giá đã chậm lại đáng kể kể từ năm 2022 nhưng “lạm phát vẫn quá cao”. Quan trọng hơn, giá dầu cao hơn có thể cản trở tiến bộ hơn nữa trong việc giảm lạm phát, bà nói. Với việc các hộ gia đình phải đổ xăng cho ô tô hoặc xe tải một hoặc hai lần một tuần, giá xăng tăng có thể bắt đầu khiến người tiêu dùng nghĩ rằng lạm phát sẽ tăng trở lại.

Bà tiếp tục: “Nếu vậy, lạm phát cao hơn có thể ăn sâu vào quan điểm của mọi người về nền kinh tế và ảnh hưởng đến hành vi của họ theo những cách không phù hợp với sự ổn định giá cả”.

Cục Dự trữ Liên bang quyết định không tăng lãi suất vào cuối tháng 9, nhưng cánh cửa tăng lãi suất trong năm nay vẫn mở nếu lạm phát không tiếp tục chậm lại. Tuy nhiên, các quan chức cấp cao lại bị chia rẽ nhiều hơn so với hồi đầu năm nay. 12 thống đốc Fed và chủ tịch ngân hàng khu vực mong đợi một đợt tăng lãi suất khác vào năm 2023, nhưng bảy người cho rằng không cần thực hiện thêm hành động nào.

Mester và một số người khác, trong đó có Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman, ủng hộ cách tiếp cận tích cực hơn. Tuy nhiên, bà không phải là thành viên bỏ phiếu trong ủy ban ấn định lãi suất của Fed trong năm nay. Cục Dự trữ Liên bang đã liên tục tăng lãi suất của Hoa Kỳ trong một năm rưỡi qua trong nỗ lực dập tắt ngọn lửa lạm phát đang hoành hành.

Vào tháng 3 năm 2022, nó đã tăng lãi suất ngắn hạn chủ chốt từ gần 0 lên mức cao nhất là 5,5%. Chiến lược này đã giúp giảm lạm phát xuống dưới 4% từ mức cao nhất trong 40 năm là 9,1% vào mùa hè năm 2022.

Fed đặt mục tiêu giảm lạm phát xuống 2%, tương tự như tốc độ tăng trưởng hàng năm thông thường trước đại dịch. Để đạt được mục tiêu đó, Fed có thể sẽ phải giữ lãi suất ở mức cao trong một thời gian dài, cái gọi là cách tiếp cận "cao hơn trong thời gian dài hơn" mà Mester ủng hộ.

Bà nói: “Nhưng liệu lãi suất quỹ liên bang có cần cao hơn mức hiện tại hay không và chính sách cần duy trì hạn chế trong bao lâu, sẽ phụ thuộc vào nền kinh tế phát triển như thế nào so với triển vọng”. "Có sự không chắc chắn đáng kể về triển vọng."

Chi phí đi vay có thể vẫn ở mức cao cho đến năm 2024, đây là tin xấu đối với chủ nhà, các doanh nghiệp đang phát triển và những người khác cần vay. Lãi suất cao hơn giúp kiềm chế lạm phát bằng cách giảm chi tiêu tiêu dùng và đầu tư kinh doanh, nhưng lại gây tổn hại cho tăng trưởng kinh tế.

Fed đang cố gắng tránh tăng lãi suất quá cao và gây ra suy thoái kinh tế, nhưng đây là kết quả thường thấy mỗi khi Fed bắt đầu chu kỳ tăng lãi suất, đó là lý do tại sao Fed đang xem xét câu hỏi về việc duy trì lãi suất ở đó trong bao lâu. Thống đốc Fed Michael Barr cho biết trong bài phát biểu tại New York hôm thứ Hai: “Câu hỏi quan trọng nhất hiện nay không phải là liệu có cần tăng lãi suất nữa trong năm nay hay không mà là chúng ta cần giữ lãi suất ở mức đủ hạn chế trong bao lâu để đạt được mục tiêu của mình”.

Hầu hết các nhà dự báo ở Phố Wall không kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất cho đến những tháng cuối năm 2024 và bản thân Fed dự kiến ​​chỉ có hai lần cắt giảm lãi suất vào năm tới. Mester nói thêm: “Việc thắt chặt quá mức sẽ dẫn đến sự suy thoái quá mức của nền kinh tế và khiến lạm phát trở lại mục tiêu trở nên tốn kém hơn, trong khi việc thắt chặt quá ít sẽ dẫn đến lạm phát cao kéo dài”.

Triển vọng kỹ thuật vàng, đô la Mỹ

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire lưu ý rằng chứng khoán đã kiểm tra mức thấp mới khi các nhà giao dịch vẫn tập trung vào lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng và đồng đô la mạnh hơn. Nếu giá vàng vẫn ở dưới mức 1845 USD, nó sẽ hướng tới mức hỗ trợ tiếp theo, đó là phạm vi 1805 USD đến 1815 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Nhà phân tích Joshua Gibson của FXStreet cho biết biểu đồ nến hàng giờ cho thấy chỉ số đô la Mỹ đã đạt đỉnh sau khi bật ra khỏi đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 giờ vào tuần trước, bật từ 105,70 lên giá trị cao nhất trong gần một năm.

Đồng đô la Mỹ đã tăng đều đặn kể từ khi chạm đáy gần 99,50 vào tháng 7 và chỉ số đô la Mỹ đang trên đà đóng cửa ở mức cao hơn trong tuần thứ 12 liên tiếp, tăng hơn 7% trong 3 tháng. Các nến hàng ngày cho thấy Chỉ số Đô la Mỹ đang trong một đường xu hướng tăng mạnh rõ ràng từ mức thấp nhất trong tháng 7, với hành động giá di chuyển khỏi mức hỗ trợ kỹ thuật có ý nghĩa tại đường trung bình động 200 ngày, hiện đã chuyển sang tăng từ trên 103,00.

(Nguồn:FXStreet)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Hãy cẩn thận với những bẫy lộn ngược giả

CoinTelegraph đã đề cập rằng hành động giá Bitcoin vẫn mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên ở Hoa Kỳ vào tháng 10. Biểu đồ nến hàng tháng của Bitcoin tương đối hấp dẫn và đối với nhà giao dịch và nhà phân tích nổi tiếng Rekt Capital, giá đóng cửa hàng tháng vẫn cần phải thận trọng, mặc dù hiện tại nó thấp hơn giá giao ngay hơn 5%.

“Nến tháng 9 của Bitcoin đóng cửa dưới 27.100 USD,” ông viết trong một phân tích trên Twitter, kèm theo biểu đồ giải thích. “Về mặt kỹ thuật, đường màu đen đã trở thành ngưỡng kháng cự trong tháng 9.”

Rekt Capital thừa nhận sự đột phá vào tháng 10 và nói rằng nếu sự đột phá này tiếp tục, tình thế tiến thoái lưỡng nan về giảm giá sẽ không còn tồn tại. “Nhưng với việc Bitcoin đóng cửa hàng tháng dưới đường màu đen, luôn có khả năng hành động giá này cuối cùng sẽ trở thành một bấc tăng,” ông tiếp tục.

"Bitcoin từ lâu đã đưa ra xu hướng tăng cao tới 8% và Bitcoin tăng 4,5% trong tháng này. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, bất cứ thứ gì cao tới 29.400 USD về mặt lý thuyết đều có thể kết thúc bằng một ngọn nến tăng giá."

(Nguồn:Twitter)

Mặt khác, những người theo dõi thị trường ghi nhận những tín hiệu đáng khích lệ tiếp tục từ sổ lệnh trao đổi. Nhà giao dịch tiền điện tử Jelle cho biết: "Việc đấu thầu giao ngay vẫn đang diễn ra, nhưng nguồn tài trợ lại âm. Điều này thật khó tin". Nhà giao dịch Skew lưu ý rằng thị trường giao ngay đã thúc đẩy động thái này sau khi Phố Wall mở cửa, cho thấy "sự mất kết nối thú vị" với các công cụ phái sinh.

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu