Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Ngưu khí" làm người ta khó chịu! China Evergrande và Evergrande Properties đều nối lại giao dịch và tăng mạnh bất chấp Xu Jiayin bị cảnh sát giam giữ, tin xấu thực sự đã biến mất?

2023-10-03 14:28:02
Bản tóm tắt:China Evergrande đã tăng hơn 40% sau khi tiếp tục giao dịch tại Hồng Kông vào thứ Ba và Evergrande Properties tăng hơn 10%. Các nhà giao dịch dường như phớt lờ thông tin người sáng lập Xu Jiayin bị cảnh sát kiểm soát, nhưng dường như còn quá sớm để bán hết tin xấu, Các nhà phân tích cảnh báo rằng không chắc ai sẽ mua trong bối cảnh biến động bất ngờ, và người sáng lập Skyworth Huang Hongsheng đã tố cáo Xu Jiayin vì tội lừa gạt đất nước và người dân.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Ba (3/10) tại châu Á, hai công ty Evergrande đã nối lại giao dịch tại Hồng Kông, giá cổ phiếu của Evergrande Trung Quốc tăng hơn 40% và Evergrande Property tăng hơn 10%. Các nhà giao dịch dường như phớt lờ thông tin người sáng lập Xu Jiayin bị cảnh sát bắt giữ, đặt cược rằng Trung Quốc sẽ can thiệp đáng kể, nhưng dường như còn quá sớm để bán hết tin xấu. Các nhà phân tích cảnh báo không rõ ai sẽ mua trong bối cảnh biến động bất ngờ. Người sáng lập Skyworth Huang Hongsheng thậm chí còn tố cáo Xu Jiayin lừa gạt đất nước, người dân và trắng trợn nhắm vào người dân Trung Quốc.

Tập đoàn Evergrande đã nộp đơn lên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông để tiếp tục giao dịch vào thứ Hai, nói rằng không có thông tin liên quan nào khác cần được tiết lộ. Cổ phiếu của công ty và đơn vị dịch vụ bất động sản của nó đã bị đình chỉ giao dịch hôm thứ Năm, một ngày sau khi những người quen thuộc với vấn đề này cho biết Xu Jiayin đã bị cảnh sát bắt đi.

Tính đến 10:40 tại thị trường châu Á hôm thứ Hai, China Evergrande đã giảm nhẹ sau khi tăng lên 0,39 đô la Hồng Kông, vẫn ghi nhận mức tăng 21,88% và từng tăng 40% vào đầu phiên giao dịch.

(Nguồn:Trading View)

Bloomberg đưa tin Tập đoàn Evergrande đang là trung tâm của cuộc khủng hoảng bất động sản kéo dài nhiều năm, gây thiệt hại cho nền kinh tế Trung Quốc và làm suy yếu niềm tin vào thị trường bất động sản. Khủng hoảng nợ của công ty ngày càng sâu sắc vào tháng 9 sau khi hủy bỏ cuộc họp chủ nợ quan trọng và cho biết họ phải xem xét lại kế hoạch tái cơ cấu nợ ở nước ngoài. Công ty sẽ tổ chức một phiên điều trần về đơn xin giải thể tại tòa án Hồng Kông vào ngày 30 tháng 10, điều này có thể buộc công ty phải tiến hành thủ tục thanh lý.

Willer Chen, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại Forsyth Barr Asia Ltd., cho biết: “Giá cổ phiếu của Evergrande quả thực rất biến động và luôn chứa đầy những biến động bất ngờ, tôi không chắc ai sẽ mua nó trong tình huống này. "

Theo tuyên bố từ Tập đoàn Evergrande, Trung Quốc đã thông báo cho Xu Jiayin vào tuần trước rằng ông này phải chịu các biện pháp bắt buộc vì nghi ngờ phạm tội trái pháp luật. Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến không nêu chi tiết cụ thể về các biện pháp hoặc tội ác mà Xu Jiayin bị cáo buộc đã phạm phải.

Tạp chí Phố Wall đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn những người giấu tên quen thuộc với vấn đề này, rằng Trung Quốc đang điều tra xem liệu Xu Jiayin có cố gắng chuyển tài sản ra nước ngoài khi công ty đang hoàn thành các dự án còn dang dở hay không.

“Ban giám đốc coi công ty đang hoạt động bình thường,” theo một hồ sơ riêng từ bộ phận dịch vụ tài sản của nó. Nội dung này không có trong hồ sơ của China Evergrande, trong đó khuyến cáo người nắm giữ và nhà đầu tư nên thận trọng khi xem xét cổ phiếu.

Nhiều chuyên gia tin rằng chính phủ Trung Quốc hiện nên thực hiện các biện pháp can thiệp lớn như chính phủ Mỹ đã làm trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

George Magnus, trợ lý nghiên cứu tại Trung tâm Trung Quốc của Đại học Oxford, phân tích rằng chính phủ Trung Quốc nên thực hiện các biện pháp quyết đoán hơn để xóa nợ cho các nhà xây dựng và cho phép các nhà xây dựng, ngân hàng và các bên liên quan khác chia sẻ thiệt hại.

Huang Hongsheng đăng video tố cáo Xu Jiayin vì “nghiêm trọng coi người dân Trung Quốc là kẻ thù của mình và lừa dối đất nước, lừa dối nhân dân”. Anh ta nói trong video rằng Xu Jiayin từng lấy Evergrande là "Vua bất động sản" làm mánh lới quảng cáo và đề nghị bạn bè của anh ta gửi tiền vào Evergrande và hứa hẹn tỷ lệ hoàn vốn hàng năm lên tới 15%. gốc và lãi đều được trả lại.

Ông cũng đề cập rằng khi Evergrande rơi vào nhiều tranh chấp pháp lý khác nhau vào năm 2021, nhà nước đã bảo vệ đặc biệt cho công ty này và đệ trình tất cả các tranh chấp bất động sản địa phương, các khoản thanh toán với nhà cung cấp và các vấn đề khác lên một tòa án nhất định. Tuy nhiên, Xu Jiayin đã cố gắng lợi dụng sự bảo hộ phá sản của Hoa Kỳ để ném các khoản nợ ở Trung Quốc và giữ tài sản ở Hoa Kỳ, lợi dụng chế độ Hoa Kỳ và sự đối đầu của nước này với Trung Quốc để thoát khỏi rắc rối.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu