Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng 1915 phục hồi mạnh mẽ! 3 tin tức tiêu cực lớn ở Mỹ đang tăng tốc. Nhà phân tích của FXStreet: Giá vàng phục hồi sau tình trạng bán quá mức nhưng vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm

2023-10-03 15:48:36
Bản tóm tắt:Vàng đã phục hồi mạnh mẽ từ mức 1.915 USD ở châu Á vào thứ Ba, khi triển vọng diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang, lãi suất trái phiếu Mỹ tăng và đồng đô la Mỹ tăng giá tiếp tục gây áp lực. Về mặt kỹ thuật, quá bán, giá vàng đã phục hồi từ mức thấp trong nhiều tháng, nhưng vẫn chưa thoát khỏi tình trạng khó khăn.

Bản tin 24K99 đưa tin: Kết thúc thị trường châu Á ngày thứ Ba (3/10), vàng bật tăng mạnh từ mức 1.915 USD, giá vàng giảm ngày thứ 7 liên tiếp, xuống mức thấp nhất gần 7 tháng. Triển vọng diều hâu của Fed, lãi suất trái phiếu Mỹ tăng và đồng đô la Mỹ tăng giá tiếp tục đè nặng lên kim loại quý. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng dưới sự lo ngại rủi ro và bán quá mức của RSI, giá vàng đã phục hồi từ mức thấp nhất trong nhiều tháng trong ngắn hạn, nhưng vẫn chưa thực sự thoát khỏi nguy hiểm.

Giá vàng đã giảm sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo rằng lạm phát khó khăn có thể cần ít nhất một lần tăng lãi suất nữa vào năm 2023 và nhắc lại quan điểm của họ về mức tăng kéo dài vào tháng 9. Ngoài ra, dữ liệu vĩ mô linh hoạt sắp tới từ Hoa Kỳ hỗ trợ triển vọng thắt chặt hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang và tiếp tục hỗ trợ lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ ngày càng tăng. Chính điều này đã đẩy đồng đô la lên mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022 và đẩy dòng vốn ra khỏi các tài sản vàng không mang lại lợi nhuận.

Các quan chức Fed nhắc lại rằng chính sách tiền tệ sẽ cần phải hạn chế trong một thời gian để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%. Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman sẵn sàng hỗ trợ tăng lãi suất hơn nữa nếu dữ liệu đến cho thấy tiến trình lạm phát bị đình trệ hoặc quá chậm.

Phó Chủ tịch Fed Michael Barr cho biết câu hỏi quan trọng hiện nay là giữ lãi suất ở mức đủ hạn chế trong bao lâu để đạt được mục tiêu. Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cũng cho rằng rủi ro lạm phát đang có xu hướng tăng lên và lãi suất cần phải được nâng lên để đảm bảo quá trình giảm phát tiếp tục diễn ra.

Vào thứ Ba, giá vàng tiếp tục giảm ngày thứ 7 liên tiếp, kéo giá xuống 1.815 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 9 tháng 3 trong phiên giao dịch châu Á. Tuy nhiên, xu hướng chung yếu của thị trường chứng khoán đã cung cấp một số hỗ trợ cho kim loại quý trú ẩn an toàn và giúp hạn chế tổn thất trong bối cảnh tình trạng bán quá mức trên biểu đồ hàng ngày. Tuy nhiên, bối cảnh cơ bản cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất của vàng là đi xuống và bất kỳ nỗ lực phục hồi có ý nghĩa nào vẫn có thể được coi là cơ hội cho các nhà giao dịch giảm giá.

Chỉ số PMI Sản xuất ISM của Hoa Kỳ ghi nhận mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022, tăng lên 49,0 vào tháng 9, cải thiện trong tháng thứ ba liên tiếp. Ngoài ra, chi tiêu tiêu dùng tăng và giá xăng tăng đột biến cho thấy giá sẽ tăng trong tương lai và hỗ trợ triển vọng thắt chặt chính sách hơn nữa.

Các thị trường hiện định giá 45% khả năng Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản (bps) trong năm nay, triển vọng đã đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất trong 16 năm. Đồng đô la Mỹ cũng tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022 và tiếp tục làm suy yếu giá vàng, với việc phe bò không thể có được thời gian nghỉ ngơi trước giai điệu rủi ro yếu.

Các nhà giao dịch theo xu hướng giảm cần phải nghỉ ngơi sau môi trường rủi ro chung, vốn có xu hướng ủng hộ vàng trú ẩn an toàn truyền thống.

Phân tích kỹ thuật vàng: Tiềm năng giảm giá vẫn còn nguyên vẹn

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đang cho thấy tình trạng cực kỳ bán quá mức, khiến nhà đầu tư nên thận trọng chờ đợi sự hợp nhất gần đây hoặc sự phục hồi nhẹ trước khi chuẩn bị giảm giá thêm. Trong khi đó, việc thiếu lực mua cho thấy xu hướng giảm vẫn còn lâu mới kết thúc.

Do đó, việc từ chối kiểm tra mức hỗ trợ liên quan tiếp theo xung quanh mốc tròn 1.800 USD dường như là một khả năng rõ ràng. Một số đợt bán tiếp theo sẽ hiển thị mức hỗ trợ liên quan tiếp theo gần khu vực 1770-1760 USD.

Mặt khác, bất kỳ nỗ lực phục hồi nào hiện đều có khả năng đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh và vẫn bị giới hạn gần khu vực mức 1830-1832 USD. Tuy nhiên, nếu giá vàng tiếp tục mạnh lên, nó có thể gây ra một đợt phục hồi ngắn hạn và nâng giá vàng lên mức trung bình là 1.850 USD và cuối cùng đạt mốc mạnh là 1.858-1.860 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu