Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thời kỳ đau đớn nhất đã đến! Vàng gặp "làn sóng thanh lý cuối cùng của Fed" FXEmpire: Giá vàng giảm xuống dưới 1915 có thể đẩy nhanh đà giảm

2023-10-04 17:48:50
Bản tóm tắt:Vàng giảm xuống còn 1.822 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Tư, với các nhà phân tích cảnh báo rằng khi chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang kết thúc, sẽ có một làn sóng thanh lý cuối cùng trên thị trường kim loại quý. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng giá vàng có thể tăng tốc giảm nếu giảm xuống dưới 1.915 USD.

Bản tin 24K99: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (4/10), giá vàng đã giảm xuống còn 1.822 USD.Do sự không chắc chắn về đồng đô la Mỹ và Cục Dự trữ Liên bang, giá vàng dao động gần mức thấp nhất trong 7 tháng. Điểm chuẩn Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong 16 năm, làm suy yếu sức hấp dẫn của vàng không chịu lãi suất. Các nhà phân tích đã cảnh báo về "làn sóng tính toán cuối cùng" tại Fed khi chu kỳ tăng lãi suất của Fed sắp kết thúc. Phân tích kỹ thuật cảnh báo rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ 1.915 USD, mức giảm có thể tăng tốc.

Thị trường việc làm ở Mỹ rất mạnh mẽ với số lượng việc làm còn trống bất ngờ tăng trong tháng 8, dữ liệu mạnh mẽ đã hỗ trợ đồng đô la và khiến giá vàng giảm xuống. Đồng thời, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong 16 năm, ảnh hưởng đến nhu cầu vàng không lãi suất.

Một số nhà phân tích thị trường cho rằng xu hướng giảm giá của vàng có thể không kéo dài khi áp lực bán mạnh đã được hấp thụ.

Tuy nhiên, khi chu kỳ tăng lãi suất của Fed sắp kết thúc, mọi người cảnh giác với sự lạc quan quá sớm, đây thường là giai đoạn đau đớn được gọi là “lần tăng lãi suất cuối cùng” và “làn sóng thanh lý cuối cùng” đối với các tài sản tính bằng đô la nhạy cảm với tỷ giá như vàng.

Trong khi đó, các quan chức Fed vẫn chưa thống nhất về việc liệu họ có cần tăng lãi suất lần nữa trong năm nay hay không, nhưng đồng ý rằng lãi suất cần duy trì ở mức cao trong thời gian dài, điều này càng làm tăng thêm sự biến động hiện tại. Cục Dự trữ Liên bang sẽ tổ chức hai cuộc họp chính sách trong năm nay, giá cả thị trường cho thấy xác suất tăng lãi suất vào ngày 1 tháng 11 là 25,7% và xác suất tăng lãi suất vào tháng 12 là gần 45%.

Triển vọng ngắn hạn đối với vàng vẫn giảm do đồng đô la Mỹ mạnh hơn, lãi suất trái phiếu tăng và quyết định sắp ra mắt của Fed. Những người tham gia thị trường đang háo hức chờ đợi dữ liệu kinh tế sắp tới và cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang để có được bức tranh rõ ràng hơn về hướng đi tương lai của vàng.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết giá vàng hàng ngày là 1.820,49 USD, thấp hơn nhiều so với mức trung bình động 200 ngày và 50 ngày lần lượt là 1.927,79 USD và 1.912,87 USD, cho thấy triển vọng giảm giá. Ngoài ra, giá hàng ngày hiện tại đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ của đường xu hướng ở mức 1915,43 USD, cho thấy mức giảm có thể tăng tốc.

Xét theo cấp độ, tài sản hiện đang giao dịch gần với các mức hỗ trợ chính và phụ ở mức 1889,37 USD và 1883,28 USD so với mức kháng cự, càng hỗ trợ thêm cho quan điểm giảm giá.

James kết luận: “Với những quan sát này, tâm lý chung của thị trường đối với vàng có vẻ là giảm giá”.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu