Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
4 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng của Trung Quốc bị tách rời khỏi thị trường quốc tế! Chuyên gia cảnh báo về "sự sụt giảm sau kỳ nghỉ lễ" FXEmpire: Giá vàng 1823 trước bảng lương phi nông nghiệp có tâm lý giảm giá mạnh

2023-10-05 17:13:56
Bản tóm tắt:Vàng tiếp tục dao động quanh mức 1.823 USD vào cuối phiên giao dịch châu Á hôm thứ 5. Trước khi công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, các nhà phân tích kỹ thuật đã chỉ ra rằng giá vàng đang giảm một cách thận trọng. Giá vàng Trung Quốc bị tách rời khỏi thị trường quốc tế, các chuyên gia cảnh báo giá vàng trong nước có thể còn giảm nhiều hơn sau kỳ nghỉ lễ.

Bản tin 24K99: Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á hôm thứ Năm (5/10), giá vàng tiếp tục dao động ở mức 1.823 USD, do nhà đầu tư chờ đợi hướng dẫn mới về lãi suất từ ​​báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ. Các nhà phân tích kỹ thuật cho biết, mặc dù đợt bán tháo tồi tệ nhất đã qua nhưng tâm lý thận trọng giảm giá đối với giá vàng vẫn còn mạnh mẽ. Giá vàng Trung Quốc bị tách rời khỏi thị trường quốc tế, các chuyên gia cảnh báo giá vàng trong nước có thể còn giảm nhiều hơn sau kỳ nghỉ lễ.

Chen Biao, tổng giám đốc của Metalor Precious Metals Company, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên rằng trên thực tế, giá vàng quốc tế trước kỳ nghỉ lễ không cao đến thế, nhưng giá vàng ở Trung Quốc vẫn ở mức cao và chênh lệch giá giữa các quốc gia trong nước. và nước ngoài là rất lớn. “Tất nhiên, giá vàng ở London giảm tương đối mạnh trong kỳ nghỉ lễ kép và giá vàng trong nước có thể còn giảm nhiều hơn sau khi thị trường mở cửa sau kỳ nghỉ lễ. Giá vàng hiện tại vẫn liên quan đến kỳ vọng về lãi suất đồng đô la Mỹ. Trên thực tế, ngoại trừ vàng, giá vàng nhìn chung đã giảm đáng kể."

Khi các phóng viên Trung Quốc đến thăm các cửa hàng bán vàng tại chỗ, họ phát hiện ra rằng nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu "mua với giá thấp nhất".

Báo cáo chuyên sâu của GoldHub chỉ ra rằng khi các nhà bán lẻ trang sức Trung Quốc thoát khỏi tác động của dịch bệnh, nhiều người bước vào năm 2023 với những kỳ vọng mạnh mẽ. Nhưng con đường phục hồi sẽ không dễ dàng. Trước sự bất ổn về kinh tế và giá vàng phá kỷ lục ở Trung Quốc, việc hiểu được xu hướng hiện tại và khả năng trong tương lai là rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của một thợ kim hoàn.

Những phát hiện chính của báo cáo bao gồm hiệu suất bán hàng tương đối mạnh đã dẫn đến sự thống trị ngày càng tăng của các sản phẩm vàng trong kho của các nhà bán lẻ và các sản phẩm trang sức bằng vàng nguyên chất và phổ biến đóng góp nhiều nhất vào lợi nhuận của các nhà bán lẻ. Những sản phẩm này, chiếm phần lớn hàng tồn kho, đang thu hút được sự chú ý và cơ cấu giá của chúng ngày càng minh bạch hơn, Trong khi hầu hết các nhà bán lẻ tin rằng thị trường trang sức vàng có thể đã đạt đến mức bão hòa trong khu vực của họ, một số người lại nhìn thấy tiềm năng, chủ yếu đến từ các thành phố hạng nhất.

Vàng đang rời xa mức thấp gần đây, cho thấy tâm lý thị trường không ổn định trước các chỉ số kinh tế quan trọng. Vàng giao ngay và vàng tương lai của Mỹ đều tăng vào thứ Năm, sau đó đóng cửa ở mức 1.840,90 USD/ounce. Kim loại quý đang cố gắng phục hồi sau khi trải qua chuỗi giảm giá dài nhất kể từ năm 2016.

Dữ liệu kinh tế hiện đang đóng vai trò là con rối cho thị trường vàng, tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu, một chỉ báo chính về quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Theo công cụ Fed Watch của CME, thị trường đang đánh giá 24% khả năng lãi suất sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản nữa trong năm nay. Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ vào tuần tới cũng sẽ là một trong những yếu tố quyết định. Cả hai bộ dữ liệu đều có thể cung cấp cho vàng một chất xúc tác phục hồi rất cần thiết hoặc đẩy nó sâu hơn vào vùng giảm giá.

Diễn biến của vàng bị ảnh hưởng phần lớn bởi chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và lãi suất Kho bạc, với việc Fed bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 3 năm 2022 và không có dấu hiệu nới lỏng, làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Sự sụt giảm gần đây của lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm và đồng đô la Mỹ yếu hơn đã giảm bớt một số áp lực lên vàng, nhưng không đủ để báo hiệu một thị trường tăng giá.

Các nhà kinh tế kỳ vọng việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng 170.000 việc làm trong tháng 9, giảm so với mức 187.000 việc làm trong tháng 8. Báo cáo ADP "phi nông nghiệp nhỏ" công bố hôm thứ Tư cho thấy ngành dịch vụ chiếm phần lớn tăng trưởng việc làm, nhưng tốc độ tăng trưởng việc làm nói chung chậm hơn dự kiến. Dữ liệu ảm đạm này có thể chỉ ra rằng việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể bị chậm lại.

Trong ngắn hạn, thị trường vàng đang giảm giá một cách thận trọng, chủ yếu bị cản trở bởi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và chính sách của Cục Dự trữ Liên bang. Tuy nhiên, giá vàng có thể tăng nếu các báo cáo kinh tế sắp tới yếu hơn dự kiến. Hiện tại, đối với những người mua vàng, sẽ là khôn ngoan khi giữ vững vị thế của mình vì có vẻ như đợt bán tháo tồi tệ nhất đã qua, mặc dù triển vọng vẫn còn bất ổn.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết vàng hiện đang giao dịch dưới hai chỉ số chính này, với mức giá hàng ngày hiện tại là 1.824,57 USD. Đường trung bình động 200 ngày nằm ở mức 1.927,85 USD và đường trung bình động 50 ngày nằm ở mức 1.910,48 USD, cho thấy xu hướng thị trường giảm giá. Giá hàng ngày cũng đang giao dịch dưới mức hỗ trợ chính và phụ, củng cố tâm lý giảm giá.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là giá hàng ngày hiện tại thực sự cao hơn một chút so với mức đóng cửa trước đó là 1821,32 USD, cho thấy hoạt động tăng nhẹ trong bối cảnh giá giảm. Nhìn chung, tâm lý hiện tại trên thị trường vàng giao ngay là giảm giá.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu