Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nỗi sợ hãi của nhà đầu tư bất động sản! lượng lớn người tìm kiếm từ khóa "Bán Airbnb của tôi", Lời tiên đoán của tác giả “Cha giàu cha nghèo” đã trở thành sự thật…

2023-10-06 15:54:29
Bản tóm tắt:Lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang đang gây ra một sự sụp đổ kinh tế lớn và lượng lớn người tìm kiếm từ khóa "bán Airbnb của tôi" cho thấy các nhà đầu tư vào thị trường nhà đất đang hoảng loạn. Kiyosaki, tác giả cuốn sách “Cha giàu cha nghèo”, trước đây từng cho rằng Airbnb sẽ dẫn tới sự sụp đổ của bất động sản và giờ đây dự đoán này đã trở thành sự thật.

Bản tin Tài chính FX168 (Hồng Kông): Việc Cục Dự trữ Liên bang ấn định lãi suất ở mức cao nhất trong 20 năm đang gây ra một sự sụp đổ kinh tế lớn, do nhu cầu đi lại suy thoái và làm giảm doanh thu của các nhà khai thác Airbnb có đòn bẩy cao. Lượng tìm kiếm trên Google cho từ khóa "bán Airbnb của tôi" tăng vọt, Kiyosaki, tác giả cuốn "Cha giàu cha nghèo", đã đề cập vào đầu tháng 9 rằng Airbnb sẽ dẫn đến sự sụp đổ của bất động sản, và giờ đây ngôn từ này quả thực đã trở thành sự thật .

Theo báo cáo gần đây của Nick Gerli, Giám đốc điều hành của Reventure Consulting, Những chủ sở hữu Airbnb đã mua nhà trong thời đại tiền “miễn phí” trong vài năm qua đang phải đối mặt với sự suy thoái của thị trường cho thuê ngắn hạn bắt đầu từ nửa cuối năm 2022, với việc các nhà điều hành Airbnb ở một số thành phố phải đối mặt với doanh thu 50% làm rơi.

Gerli nói: “Tôi tin rằng những khoản lỗ này sẽ dẫn đến làn sóng bán tháo tài sản của các nhà khai thác Airbnb vào năm 2023 và 2024”.

Giám đốc điều hành của Airbnb gần đây đã cảnh báo về tình trạng "đặt phòng chậm lại", trong khi các hãng hàng không và nhà bán lẻ cảnh báo chi tiêu của người tiêu dùng sẽ giảm. JPMorgan Chase, Goldman Sachs, Bank of America, Barclays và Citigroup đưa ra triển vọng ảm đạm hơn cho nền kinh tế Mỹ khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng tiêu dùng giảm mạnh trong tháng 9.

Rõ ràng là việc Fed ấn định lãi suất ở mức cao nhất trong 20 năm đang gây ra sự sụp đổ kinh tế lớn khi nhu cầu đi lại bị suy thoái và cản trở doanh thu của các nhà khai thác Airbnb có đòn bẩy cao, những người dựa vào dòng doanh thu để trả các khoản thế chấp của họ.

Gerli giải thích rằng sự sụt giảm doanh thu rõ rệt nhất ở Tây Nam nước Mỹ và Mountain West, nơi doanh thu từ danh sách Airbnb giảm 40-50% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chủ nhà ở các thành phố như Austin, Phoenix, Denver và San Antonio, những nơi hiện đang chịu thiệt hại đáng kể, đang “bị ảnh hưởng nặng nề nhất”.

ZeroHedge báo cáo rằng số lượt tìm kiếm trên Google cho từ khóa “bán Airbnb của tôi” đã tăng đột biến. Vì vậy, sự hoảng loạn chỉ mới bắt đầu?

(Nguồn: ZeroHedge)

Kiyosaki đã viết vào ngày 6 tháng 9: “Airbnb đã dẫn đến sự sụp đổ của thị trường nhà đất và nếu bạn muốn có một ngôi nhà mới, những ngày hạnh phúc của bạn đang đến gần và điều tương tự cũng xảy ra với những bất động sản cho thuê. Giai đoạn suy thoái là thời điểm tốt nhất để làm giàu, chúc bạn may mắn. "

(Nguồn:Twitter)

Morningstar cho biết giá nhà đang tăng nhanh hơn tiền lương, làm trầm trọng thêm hoàn cảnh khó khăn của người mua nhà ở Mỹ. Giá nhà tăng trong tháng 8 do lượng tồn kho thấp đã đẩy giá lên cao. Một phân tích gần đây của công ty dữ liệu bất động sản Attom cho thấy những ngôi nhà và căn hộ dành cho một gia đình có giá trung bình đang trở nên quá đắt so với mức trước đây ở 99% các quận của Hoa Kỳ.

Tại 47% trong số 578 khu được Attom phân tích, mức tăng giá nhà ở đã vượt quá mức tăng lương trong quý 3 năm 2023. Các nhà nghiên cứu cho biết điều này đánh dấu một sự thay đổi đáng kể so với quý 2 năm 2023, khi tiền lương tăng nhanh hơn giá nhà ở hầu hết các khu.

Lãi suất thế chấp kỳ hạn 30 năm đang tiến gần tới mức 8%, điều này không giúp ích gì cho khả năng chi trả của thị trường nhà ở. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Mortgage News Daily, tỷ lệ thế chấp dao động ở mức 7,72% tính đến ngày 3 tháng 10, gây thêm áp lực lên khả năng chi trả của người mua nhà.

Giám đốc điều hành Attom Rob Barber cho biết: “Các động lực ảnh hưởng đến thị trường nhà ở Hoa Kỳ dường như tiếp tục gây bất lợi cho người Mỹ bình thường”.

Attom ước tính khoản thanh toán hàng tháng thông thường cho một ngôi nhà là 2.053 USD, bao gồm thế chấp, bảo hiểm chủ nhà, bảo hiểm thế chấp và thuế tài sản. Công ty cho biết tỷ lệ này đạt mức cao nhất kể từ năm 2007.

Barber nói thêm: “Với việc quyền sở hữu nhà cơ bản hiện chiếm hơn 1/3 mức lương trung bình, một số người mua tiềm năng có thể bị trả giá, điều này sẽ làm giảm nhu cầu và gây áp lực lên giá cả. Chúng ta sẽ xem mọi thứ diễn biến như thế nào khi mùa mua sắm cao điểm năm 2023 kết thúc. "

Trên thực tế, điều này đã xảy ra rồi. Theo một cuộc khảo sát do công ty môi giới bất động sản Redfin công bố vào đầu tháng 9, khoảng 18% thế hệ Millennials và 12% thế hệ Z cho biết họ nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ sở hữu nhà riêng của mình.

Theo báo cáo do CoreLogic công bố hôm thứ Ba (3/10), giá nhà ở Mỹ đã tăng 3,7% trong tháng 8 so với cùng kỳ năm 2022. Giá bán trung bình của một ngôi nhà dành cho một gia đình trong tháng 8 là 375,000 USD. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho biết thu nhập thực tế trung bình mỗi giờ của tất cả nhân viên phi nông nghiệp tư nhân đã tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 8.

Tuy nhiên, mức tăng giá nhà và tiền lương rất khác nhau giữa các khu vực, trong đó các quận đông dân nhất có mức tăng giá nhà hàng năm vượt quá mức lương bao gồm các quận Cook, San Diego, Orange County gần Los Angeles, Miami-Dade và King.

Attom tính toán khả năng chi trả nhà ở dựa trên dữ liệu tiền lương từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ và chi phí sở hữu nhà đối với một ngôi nhà dành cho một gia đình có giá trung bình. Họ cũng cho rằng người mua phải trả trước 20% và tỷ lệ nợ trên thu nhập tối đa là 28%.

Lãi suất thế chấp kỳ hạn 30 năm đang tiến gần tới mức 8%, điều này không giúp ích gì cho khả năng chi trả của thị trường nhà ở. Tính đến ngày 3 tháng 10, lãi suất dao động ở mức 7,72%.

Công ty cho biết dữ liệu này cho thấy xu hướng rộng hơn về khả năng chi trả đang giảm sút, vì nó cho thấy "mô hình hai năm ngày càng trở nên khó khăn hơn để sở hữu một ngôi nhà đối với tầng lớp lao động trung bình ở Mỹ". Mức tăng lương thực sự đã vượt xa giá nhà ở một số thị trường, bao gồm Los Angeles, Harris và Maricopa.

Attom đã đề cập, Mức lương hàng năm cần thiết để mua một ngôi nhà có giá vừa phải là thấp nhất ở Schuylkill, Pennsylvania, ngay bên ngoài Allentown. Nhưng ở một số thị trường bất động sản đắt đỏ, những người sở hữu nhà có tham vọng cần phải đặt ra mục tiêu cao hơn, chẳng hạn như một người mua tiềm năng ở Manhattan sẽ phải kiếm được 407,125 USD mỗi năm để mua được một ngôi nhà thông thường. Tiếp theo là Santa Clara ở mức 357,889 USD và San Mateo ở mức 356,519 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu