Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bước ngoặt vẫn chưa xuất hiện! Vàng đã bị đàn áp bởi những người diều hâu trước bảng lương phi nông nghiệp FXEmpire: Giá vàng đã mất 12% mức tăng kể từ mức đỉnh, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều.

2023-10-06 17:39:34
Bản tóm tắt:Vàng tiếp tục giảm giá trên thị trường châu Âu ở mức 1.821 USD vào thứ Sáu, dưới áp lực từ những quan điểm diều hâu của Fed, vàng đã giảm gần 12% so với mức đỉnh 2.000 USD/ounce vào tháng 5. Trừ khi lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ thực sự đạt đỉnh, vàng không thể quay đầu trước khi xảy ra điểm uốn. Các nhà phân tích kỹ thuật cho biết chỉ một sự đảo chiều kỹ thuật lớn được hỗ trợ bởi khối lượng giao dịch cao mới có thể tạo ra tâm lý lạc quan.

Bản tin 24K99 đưa tin, Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu (6/10), giá vàng tiếp tục giảm ở mức 1.821 USD, giá vàng không thể chờ đợi bước ngoặt khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đạt đỉnh. Dưới áp lực từ những quan điểm diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang, vàng đã giảm gần 12% so với mức đỉnh 2.000 USD/ounce hồi tháng 5. Thị trường lao động thắt chặt đã thắt chặt sự kiểm soát của Fed, gây thêm áp lực lên vàng vốn đã bị bao vây. Các nhà phân tích kỹ thuật cho biết thị trường thiếu niềm tin vào một xu hướng rõ ràng và chỉ có một sự đảo chiều kỹ thuật lớn được hỗ trợ bởi khối lượng giao dịch cao mới có thể tạo ra tâm lý lạc quan.

Vàng đã phải chịu đựng một chuyến tàu lượn siêu tốc trong bối cảnh đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu biến động, trong khi thị trường diễn biến thận trọng và các nhà giao dịch tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sắp tới của Hoa Kỳ. Hàng hóa này tăng cao hơn vào thứ Sáu sau 9 phiên giảm liên tiếp, nhưng vẫn nằm trong phạm vi của ngày hôm trước, báo hiệu sự do dự của nhà đầu tư.

Thảo luận về thị trường lao động thắt chặt là một trong những yếu tố chính gây áp lực lên giá vàng, khi các nhà giao dịch ngày càng thận trọng vì dữ liệu lao động tốt có thể cung cấp chất xúc tác để Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất ở mức cao. Kể từ khi đạt đỉnh trên 2.000 USD/ounce vào tháng 5, giá vàng đã giảm gần 12% trước những gợi ý diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang.

Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ giảm phiên thứ hai liên tiếp, tạo điều kiện cho vàng có chút thở phào nhẹ nhõm. Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn đã giảm từ mức cao nhất trong 16 năm. Tuy nhiên, vàng khó có thể bắt đầu hành trình tăng giá trừ khi có bằng chứng đáng kể cho thấy lãi suất trái phiếu kho bạc đã đạt đỉnh.

Các thị trường hiện đang chuẩn bị đón nhận dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu, dự kiến ​​sẽ tạo thêm 170.000 việc làm. Dữ liệu mạnh hơn dự kiến ​​có thể đẩy giá vàng xuống dưới 1.800 USD. Trong khi đó, lãi suất mở đối với SPDR Gold Trust ETF đạt mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2019, cho thấy đợt tăng giá có thể được thúc đẩy bởi hoạt động mua khống thay vì mua thực sự.

Giá vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm ổn định cho đến khi dữ liệu việc làm làm rõ lập trường của Fed. Thị trường thiếu niềm tin vào một động thái rõ ràng và chỉ một sự đảo chiều kỹ thuật lớn được hỗ trợ bởi khối lượng giao dịch cao mới có thể tạo ra tâm lý lạc quan.

Phân tích kỹ thuật vàng

FNhà phân tích James Hyerczyk của XEmpire cho biết vàng hiện đang giao dịch ở mức 1.819,03 USD, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình động 200 ngày là 1.927,91 USD và mức trung bình động 50 ngày là 1.907,60 USD, cho thấy xu hướng giảm giá.

Mặc dù tài sản được giữ trên mức hỗ trợ chính ở mức 1.889,37 USD nhưng nó đã không thể thách thức ngưỡng kháng cự nhỏ ở mức 1.926,25 USD, tiếp tục báo hiệu đà giảm giá.

Giá cũng nằm dưới mức hỗ trợ của đường xu hướng ở mức 1.916,31 USD và khó có khả năng tăng tốc lên vào thời điểm này.

Với các chỉ báo kỹ thuật này, tâm lý thị trường đang có xu hướng giảm, mặc dù điều quan trọng là phải theo dõi đáy đảo chiều tiềm năng.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu