tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Báo cáo phi nông nghiệp có“bùng nổ bảng xếp hạng” không? Tác giả "Cha giàu cha nghèo" cáo buộc chính phủ Mỹ nói dối về tăng trưởng việc làm

2023-10-10 11:50:49
Bản tóm tắt:Cục Thống kê Lao động của chính phủ liên bang Hoa Kỳ gần đây đã công bố một báo cáo cho biết mức tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ trong tháng 9 là lớn nhất trong 8 tháng, từ đó, Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách bán chạy “Cha giàu cha nghèo”, đã chỉ trích báo cáo này và cho rằng nó bóp méo sự thật. Kiyosaki lưu ý rằng các báo cáo về tăng trưởng việc làm là dối trá và thực sự đề cập đến những người làm hai công việc hoặc làm việc bán thời gian. Kiyosaki cũng nhấn mạnh rằng điều này gây tổn hại nhiều nhất cho các doanh nghiệp nhỏ, trong khi các doanh nghiệp lớn lại đứng lên bình yên và ngày càng giàu có hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Cục Thống kê Lao động của chính phủ liên bang Hoa Kỳ gần đây đã công bố một báo cáo cho biết số lượng việc làm ở Hoa Kỳ đã tăng lên mức lớn nhất trong 8 tháng vào tháng 9. Để đáp lại điều này, tổ chức giáo dục tài chính nổi tiếng của Mỹ chuyên gia và tác giả sách bán chạy "Rich Dad Poor Dad" Tác giả Robert Kiyosaki đã chỉ trích báo cáo, cho rằng nó bóp méo sự thật.

Dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu (6/10) cho thấy bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng thêm 336.000 người trong tháng 9, vượt xa kỳ vọng 170.000. Dữ liệu việc làm trong hai tháng trước đó cũng có những điều chỉnh tăng đáng kể: số người mới trong tháng 8 được điều chỉnh tăng 40.000 lên 227.000; số người mới trong tháng 7 được điều chỉnh mạnh từ 157.000 lên 236.000.

Robert Kiyosaki đã chỉ ra trong một bài đăng trên nền tảng X (trước đây là Twitter) vào ngày 8 tháng 10 rằng báo cáo về tăng trưởng việc làm là dối trá và thực chất đề cập đến những người làm hai công việc hoặc bán thời gian.

Ngoài ra, Kiyosaki cũng nhấn mạnh điều này sẽ gây tổn hại nhiều nhất cho các doanh nghiệp nhỏ, trong khi các công ty lớn lại thoát nạn và ngày càng giàu có hơn. Ông gọi tình hình này là "chủ nghĩa Mác, xã hội chủ nghĩa, phát xít" chứ không phải chủ nghĩa tư bản, vốn được cho là nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ ở địa phương.

(Nguồn:nền tảng X)

Trên thực tế, Kiyosaki từ lâu đã chỉ trích chính phủ Hoa Kỳ, cho rằng "Hoa Kỳ đã phá sản". Đế chế Mỹ “sắp kết thúc” khi thế giới “phi đô la hóa” hoặc đồng đô la mất vị thế là đồng tiền dự trữ toàn cầu và tràn ngập bờ biển nước Mỹ.

Kiyosaki cũng cho rằng một trong những vấn đề lớn có thể dẫn đến sự sụp đổ của nền kinh tế Mỹ là nợ sinh viên. Ông nói rằng khoản nợ của sinh viên là tài sản lớn nhất ở Hoa Kỳ, chiếm 41% bảng cân đối kế toán của chính phủ Hoa Kỳ và Hoa Kỳ đang “làm rỗng túi của sinh viên”.

Gần đây, nhà giáo dục tài chính cũng lên án dự án tiền kỹ thuật số FedNow của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ (CBDC), bày tỏ lo ngại về tác động của nó đối với quyền riêng tư và kêu gọi những người theo dõi ông tích trữ Bitcoin, vàng, bạc và tiền mặt càng sớm càng tốt vì Ông tin rằng CBDC sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể giá trị của những tài sản này.

"Cha giàu cha nghèo" của Robert Kiyosaki là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới, cuốn sách đã được dịch sang 51 thứ tiếng và bán được hơn 32 triệu bản tại hơn 109 quốc gia.

Bộ sách “Cha giàu cha nghèo” đã nhiều lần đứng đầu danh sách bán chạy của các phương tiện truyền thông lớn của Mỹ như Business Week, The New York Times, The Wall Street Journal.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu