Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Trung Quốc vẫn duy trì hỗ trợ nhẹ! Đồng đô la Mỹ đã giảm từ mức cao và bảng lương phi nông nghiệp có thể kích nổ thị trường

2023-08-04 17:52:44
Bản tóm tắt:Trong giờ giao dịch châu Á vào thứ Sáu (ngày 4 tháng 8), chứng khoán châu Á tăng cao hơn, trong khi đồng đô la giảm xuống từ mức cao nhất trong một tháng, khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ và chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp quan trọng vào cuối ngày.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thứ Sáu (ngày 4 tháng 8) Giờ giao dịch châu Á, chứng khoán châu Á tăng cao hơn, trong khi đồng USD giảm từ mức cao nhất trong một tháng, Khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ và chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp quan trọng vào cuối ngày.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản tăng 0.28%, nhưng đang trên đà giảm 2% hàng tuần, hiệu suất tồi tệ nhất trong hơn 1 tháng.

Sự chú ý của các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ cho tháng 7, mà một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters với 80 nhà phân tích dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng 200,000 việc làm trong tháng 7, so với mức tăng 209,000 của tháng 6.

Các nhà kinh tế từ lâu đã dự đoán về một cuộc suy thoái của Hoa Kỳ trong quý IV năm nay ngày càng tin rằng kịch bản "hạ cánh mềm" về kinh tế mà Fed hình dung giờ đây có thể xảy ra.

Rob Carnell, Giám đốc Nghiên cứu khu vực châu Á - Thái Bình Dương của tập đoàn ING Hà Lan, nói: "Người ta đang cố gắng hiểu tình huống mới của 'cô gái tóc vàng', có nghĩa là lãi suất có thể không quá cao, nhưng chúng ta có thể tránh suy thoái kinh tế, tôi nghĩ rằng đây vẫn là một giả định rất đáng ngờ."

Qua đêm, chứng khoán Hoa Kỳ kết thúc ít thay đổi sau một phiên đầy biến động, khi các nhà đầu tư cân nhắc lợi suất trái phiếu cao hơn so với loạt dữ liệu kinh tế và thu nhập doanh nghiệp mới nhất.

Dữ liệu cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng lên vào tuần trước và số lượng người bị sa thải đã giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng vào tháng 7 do điều kiện thị trường lao động vẫn thắt chặt.

Amazon báo cáo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, trong khi Apple dự đoán doanh số bán hàng sẽ tiếp tục giảm trong quý hiện tại.

Geir Lode, người đứng đầu toàn cầu về chứng khoán tại Federated Hermes, cho biết sự tham gia rộng rãi hơn của thị trường là cần thiết để duy trì xu hướng tăng giá.

Lode cho biết: “Hiệu suất từ ​​đầu năm đến nay được thúc đẩy bởi một số công ty vốn hóa lớn được chọn, nhưng điều đó cần nhường chỗ cho sự tham gia rộng rãi hơn của các công ty vốn hóa vừa và nhỏ để thị trường tiếp tục tăng.

Các blue-chip của Trung Quốc tăng 0.64%, với Shanghai Composite tăng 0.5%. Điểm chuẩn Hang Seng của Hồng Kông tăng 1%, trên đà vượt qua chuỗi ba ngày giảm điểm.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ sử dụng các công cụ chính sách một cách linh hoạt để đảm bảo thanh khoản hợp lý và đầy đủ trong hệ thống ngân hàng, một quan chức cho biết hôm thứ Sáu. Cuộc họp báo diễn ra sau cam kết hôm thứ Năm của người đứng đầu Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nhằm hướng nhiều nguồn lực tài chính hơn đến nền kinh tế tư nhân.

Carnell của ING cho biết: "Việc duy trì mức hỗ trợ nhẹ vẫn còn quan trọng hơn là tiêm thật nhiều kích thích."

Các nhà đầu tư háo hức nhận được các biện pháp kích thích rộng rãi hơn từ các nhà hoạch định chính sách để thúc đẩy quá trình phục hồi sau đại dịch khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vật lộn với nhu cầu yếu trong và ngoài nước.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã tăng cao hơn trong tuần này, một phần là do nguồn cung tăng, với việc Bộ Tài chính Hoa Kỳ thông báo vào thứ Tư rằng họ sẽ bán khoản nợ chính phủ trị giá 103 tỷ USD.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ 10 năm ở mức 4,176% ở châu Á, ngay dưới mức cao nhất trong 9 tháng của ngày thứ Năm là 4.198%. Lợi suất 30 năm giảm xuống 4.276%, vẫn gần mức cao nhất trong 9 tháng là 4.326%.

Về phía tiền tệ, chỉ số đo lường đồng USD so với sáu đồng tiền chính khác đã giảm 0.03%, xuống còn 102.42, so với mức gần nhất 102.84 ghi nhận vào thứ Năm tuần trước đã có sự giảm đi. Chỉ số này sẽ ghi nhận lần tăng thứ ba liên tiếp trong vòng ba tuần.

Đồng bảng Anh so với đồng USD đã tăng 0.11%. Trước đó, do Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất 25 điểm cơ bản, tỷ giá đồng bảng đã trải qua những biến động.

Về phía hàng hóa, giá dầu thô Mỹ đã tăng 0.22%, lên 81.73 USD mỗi thùng, trong khi giá dầu Brent đã tăng 0.14%, lên 85.26 USD mỗi thùng.

Giá lúa mạch tại sàn giao dịch hàng hóa Chicago đã tăng mạnh hơn 2%, nguyên nhân là do vụ tấn công gần cảng lúa mạch quan trọng ở vùng biển Đen của Nga, gây ra lo ngại mới về nguồn cung lúa mạch toàn cầu. Giá hợp đồng lúa mạch hoạt động mạnh nhất tại sàn giao dịch hàng hóa Chicago đã tăng 2.2%, lên mức 6.40-1/2 USD mỗi bushel.

Chỉ số tiêu điểm và hướng gió Nhật Bản:

10:00 Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia họp báo

14:45 Sản lượng công nghiệp tháng 6 của Pháp tỷ lệ hàng tháng

17:00 Tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng trong khu vực đồngEeuro vào tháng 6

20:30 Số liệu việc làm tháng 7 tại Canada

20:30 Dân số việc làm phi nông nghiệp được điều chỉnh theo quý tháng 7 tại Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 7

22:00 US Chỉ số áp lực chuỗi cung ứng toàn cầu của Fed Tháng 7 tại New York

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu