Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng Thượng Hải có thể bị bán tháo nhiều hơn! TD Securities: Trung Quốc "bắt đầu thanh lý hoạt động mua tài sản trú ẩn an toàn lâu dài" sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng của Trung Quốc...

2023-10-11 12:14:13
Bản tóm tắt:TD Securities cho biết khi Trung Quốc quay trở lại thị trường sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng, vàng Thượng Hải có thể sẽ bị bán ra nhiều hơn và các nhà giao dịch đã bắt đầu thanh lý các vị thế mua vàng, Trong 2 ngày giao dịch vừa qua, vàng SHFE đã được bán ròng 5.500 lô.

Bản tin 24K99 đưa tin, nhà phân tích TD Securities (TDS) cho biết hoạt động bán khống vàng từ Trung Quốc có thể đang gia tăng. Khi các nhà giao dịch Trung Quốc quay trở lại thị trường sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng, việc theo dõi những người chơi lớn nhất trên thị trường vàng Thượng Hải cho thấy rằng, họ đã bắt đầu thanh lý các lệnh mua vàng cồng kềnh của mình. Trong 2 ngày giao dịch vừa qua, vàng SHFE đã bán ròng 5.500 lô, thanh lý khoảng 13,5% tổng vị thế ròng của nó.

“Điều này đưa vị thế ròng của nó đến gần hơn với vị trí trung bình từ đầu năm đến nay, mặc dù hoạt động mua trú ẩn an toàn có thể kích hoạt hoạt động mua cận biên từ những người theo xu hướng CTA trong phiên này, Nhưng phân tích định vị của chúng tôi nhận thấy có rất ít rủi ro trong chương trình mua quy mô lớn dưới phạm vi $1935/oz,” TD Securities lưu ý.

Đồng thời, TD Securities đã đề cập rằng thuật toán không có khả năng bổ sung vị thế bán trên 1.810 USD/ounce, cho thấy rằng giá hiện đang ở vùng đất không có dòng CTA. Tuy nhiên, do hoạt động bán hàng tại Thượng Hải đang diễn ra nên rủi ro của hoạt động bán CTA tiếp theo có thể cao hơn.

(Nguồn:Twitter)

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là sau khi thị trường Thượng Hải mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng, giá vàng Trung Quốc lại tăng mạnh trở lại, hỗ trợ cho đà tăng chung của kim loại quý bắt đầu sau khi xung đột giữa Israel và Hamas nổ ra cuối tuần qua. Theo dữ liệu trao đổi do Bloomberg tổng hợp, giá vàng giao ngay Thượng Hải hôm thứ Ba (10/10) không xa mức chênh lệch lịch sử thiết lập vào tháng 9, đạt mức cao 2.067,45 USD, cao hơn 112 USD/ounce so với giá vàng London hôm thứ Hai.

Chênh lệch giá vàng giao ngay tại Thượng Hải và London đạt mức cao kỷ lục 121 USD/ounce vào ngày 14 tháng 9, nhưng mức chênh lệch này đã giảm xuống mức kỷ lục vào ngày hôm sau sau khi ngân hàng trung ương ban hành lệnh không chính thức đối với một số doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân hàng hạn chế tăng giá vàng. Tuy nhiên, phí bảo hiểm gần như ngay lập tức bắt đầu tăng trở lại trước khi thị trường Tuần lễ Vàng đóng cửa gây ra tình trạng tạm lắng.

Khoảng cách giá vàng ngày càng gia tăng kể từ đầu tháng 7 và những người trong ngành cho biết giá vàng tăng một phần là do những hạn chế về nhập khẩu vàng. Vào tháng 8, sau khi tỷ giá nhân dân tệ/USD giảm xuống mức thấp nhất trong 16 năm, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã quyết định cắt giảm hạn ngạch hiện tại và ngừng cấp hạn ngạch nhập khẩu vàng quốc tế mới cho các ngân hàng.

Giá vàng sụt giảm trong tuần trước, với thị trường giao ngay và tương lai chạm mức thấp nhất trong 7 tháng do thị trường Trung Quốc thực sự không hoạt động. Nhưng khi thị trường địa phương bắt đầu giao dịch trở lại vào thứ Hai, vàng đã giao dịch ở mức cao tới 2,7% trên Sàn giao dịch vàng Thượng Hải, mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ khi các biện pháp kiểm soát nhập khẩu được áp dụng vào giữa tháng 8. Mặc dù cuộc tấn công của Hamas vào Israel đã tạo ra lực mua trú ẩn an toàn nhưng giá ở Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi giá trên thị trường quốc tế.

Everett Millman, nhà phân tích thị trường trưởng tại Gainesville Coins, cho biết thị trường Trung Quốc đang có tác động đáng kể đến giá vàng nước ngoài và kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng sẽ cung cấp một trường hợp thử nghiệm thú vị, loại bỏ sự hỗ trợ của Thượng Hải.

Các nhà phân tích tại TD Securities chỉ ra rằng dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ công bố trong tuần này có thể cho thấy dữ liệu tháng 9 ở mức nhẹ. Triển vọng của cơ quan này cho biết: "Dự báo của chúng tôi về báo cáo CPI tháng 9 cho thấy lạm phát giá cơ bản về cơ bản sẽ không thay đổi so với mức tăng 0,28% so với tháng trước. Trên thực tế, chúng tôi kỳ vọng loạt phim này sẽ đạt mức tăng trưởng nhẹ 0,3%. Chúng tôi cũng kỳ vọng giá xăng nói chung sẽ tăng 0,3% do giá xăng bán lẻ giảm sau khi tăng mạnh trong tháng 8. "

"Điều quan trọng là báo cáo có thể gợi ý rằng thành phần hàng hóa cốt lõi vẫn giảm phát ở mức vừa phải, trong khi mức tăng giá nhà đất có thể chậm lại. Lưu ý rằng dự báo lạm phát CPI lõi chưa được căn cứ của chúng tôi là 0,26%, vì vậy rõ ràng chúng tôi đang nghiêng về một bất ngờ giảm giá tiếp theo đối với 0,2%,” TD Securities cho biết.

Cơ quan này hiện kỳ ​​vọng CPI tổng thể sẽ giảm xuống 3,2% so với cùng kỳ trong quý 4 năm 2022, sau mức tăng trưởng 7,1% so với cùng kỳ năm 2022. Đối với CPI cơ bản, cơ quan này cũng dự đoán tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ trong quý 2023 sẽ giảm từ 6,0% vào năm 2022 xuống mức vẫn ở mức cao 3,9%.

TD Securities kết luận: "Lãi suất thực có vẻ hấp dẫn do có rủi ro chênh lệch lãi suất dương và giá dầu tăng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, sự bất ổn địa chính trị trong ngắn hạn và khả năng lãi suất thực tiếp tục tăng có thể ngăn cản những người săn hàng giá hời."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu