Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đột phá Hoa Kỳ! Biden triệu tập 7 ông lớn công nghệ gồm Google, Microsoft, Amazon để đạt 8 cam kết pháp lý an ninh quốc gia

2023-07-26 19:16:19
Bản tóm tắt:Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã triệu tập 7 gã khổng lồ công nghệ bao gồm Google, Microsoft và Amazon vào tuần trước để thảo luận về các tiêu chuẩn rủi ro AI. Trong toàn văn bài phát biểu của mình, Biden tuyên bố rằng các giám đốc điều hành của công ty này đã tự nguyện cam kết thực hiện tám biện pháp an ninh quốc gia đối với quy định về AI.

FX168 Tin tức tài chính (Hồng Kông) đưa tin, Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã triệu tập các giám đốc điều hành của 7 gã khổng lồ công nghệ hàng đầu bao gồm Google, Microsoft và Amazon vào ngày 21 tháng 7 theo giờ địa phương để thảo luận về các tiêu chuẩn rủi ro trí tuệ nhân tạo (AI) tại Nhà Trắng. Trong toàn văn bài phát biểu của mình, Biden tuyên bố rằng các giám đốc điều hành của công ty này đã tự nguyện cam kết thực hiện tám biện pháp an ninh quốc gia đối với quy định về AI. Ông cũng đề cập rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ có nhiều hành động hơn đối với công nghệ mới nổi này.

Biden nói đầy đủ: "AI gây ra những rủi ro to lớn cho xã hội, nền kinh tế và an ninh quốc gia của chúng ta, nhưng nó cũng mang lại những cơ hội đáng kinh ngạc. Chỉ 2 tháng trước, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Harris và tôi đã gặp gỡ các giám đốc điều hành công ty này. Mặc dù, hầu hết trong số họ là ở đây một lần nữa nhấn mạnh trách nhiệm đảm bảo sản phẩm mình làm ra phải an toàn và công khai sản phẩm nào an toàn, sản phẩm nào không.”

(Nguồn: Twitter)

"Kể từ đó, tôi đã gặp gỡ một số bộ óc hàng đầu trong giới công nghệ Mỹ để lắng nghe quan điểm, khả năng và rủi ro của họ đối với AI. Trong năm qua, chính quyền của tôi đã hành động để định hướng Đổi mới có trách nhiệm. Vào tháng 10 năm 2022, Hoa Kỳ Các quốc gia đã giới thiệu dự luật về quyền AI đầu tiên của mình. Vào tháng 2, tôi đã ký một sắc lệnh hành pháp chỉ đạo các cơ quan bảo vệ công chúng khỏi các thuật toán phân biệt đối xử."

Biden tiếp tục nói thêm: "Vào tháng 5 năm nay, chúng tôi đã đưa ra một chiến lược mới nhằm thành lập bảy viện nghiên cứu AI mới để giúp thúc đẩy các đột phá đổi mới AI có trách nhiệm. Hôm nay, tôi vui mừng thông báo rằng bảy Công ty đã đồng ý tự nguyện cam kết chịu trách nhiệm đổi mới sáng tạo. Những cam kết này sẽ được các công ty này thực hiện ngay lập tức và nhấn mạnh 3 nguyên tắc nền tảng là an toàn, bảo mật và tin cậy."

Ông chỉ ra, trước tiên các công ty này có trách nhiệm đảm bảo công nghệ của họ được an toàn trước khi nó được phát hành. Điều đó có nghĩa là kiểm tra khả năng của các hệ thống của họ, đánh giá rủi ro tiềm ẩn của chúng và công khai kết quả của những đánh giá đó. Thứ 2, các công ty phải ưu tiên bảo mật hệ thống của họ bằng cách bảo vệ mô hình của họ khỏi các mối đe dọa mạng và quản lý rủi ro đối với an ninh quốc gia của chúng ta, chia sẻ các phương pháp hay nhất cần thiết và tiêu chuẩn ngành.

Thứ 3, các công ty này có trách nhiệm giành được sự tin tưởng của mọi người và trao quyền cho người dùng đưa ra quyết định sáng suốt, gắn cờ nội dung bị sửa đổi hoặc do AI tạo ra, loại bỏ thành kiến ​​và phân biệt đối xử, tăng cường bảo vệ quyền riêng tư và bảo vệ trẻ em khỏi bị tổn hại.

Biden đã đề cập: "Các công ty này đã đồng ý sử dụng AI để giải quyết những thách thức lớn nhất của xã hội, từ ung thư đến biến đổi khí hậu, đồng thời đầu tư vào giáo dục và việc làm mới để giúp sinh viên và người lao động được hưởng lợi từ các cơ hội. Cơ hội trong AI là rất lớn. Những công ty này các cam kết là thực tế và cụ thể, đồng thời chúng sẽ giúp hoàn thành nghĩa vụ cơ bản của ngành đối với người Mỹ là phát triển các công nghệ an toàn, bảo mật và đáng tin cậy, mang lại lợi ích cho xã hội cũng như duy trì các giá trị chung và cá nhân của chúng ta."

"Trong 10 năm tới, thậm chí có thể là vài năm tới, chúng ta sẽ chứng kiến ​​nhiều thay đổi về công nghệ hơn so với 5 năm trước. Đây là một khám phá đáng kinh ngạc đối với tôi. Trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới. Nhóm nghiên cứu tại đây sẽ có trách nhiệm và định hướng an ninh theo thiết kế, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giành được sự tin tưởng của người dân Mỹ. Thành thật mà nói, khi tôi gặp các nhà lãnh đạo thế giới, tất cả các thành viên G7 đều quan tâm đến cùng một vấn đề."

"Tôi đã nói trong bài phát biểu về Tình trạng Liên bang của mình rằng Quốc hội cần thông qua luật lưỡng đảng áp đặt các giới hạn nghiêm ngặt đối với việc thu thập dữ liệu cá nhân, cấm quảng cáo nhắm mục tiêu đến trẻ em và yêu cầu các công ty ưu tiên sức khỏe và an toàn. Nhưng chúng ta phải xem xét một cách tỉnh táo," ông nói. Và hãy cảnh giác với các mối đe dọa từ các công nghệ mới nổi có thể đe dọa nền dân chủ và các giá trị của chúng ta. Người Mỹ đang thấy AI tiên tiến và tốc độ đổi mới có sức mạnh phá vỡ việc làm và các ngành công nghiệp như thế nào.

Biden nhấn mạnh rằng các cam kết là một bước đi đầy hứa hẹn, nhưng chính phủ Hoa Kỳ vẫn còn rất nhiều việc phải làm cùng nhau. Thực hiện lời hứa của AI bằng cách quản lý rủi ro sẽ yêu cầu một số luật, quy định và giám sát mới.

Nhìn về phía trước, Biden giải thích với đám đông: "Trong những tuần tới, tôi sẽ tiếp tục thực hiện hành động điều hành để giúp nước Mỹ đi đầu trong đổi mới có trách nhiệm. Chúng tôi sẽ làm việc với cơ chế lưỡng đảng về luật pháp và quy định phù hợp. Tôi cảm ơn các bạn đã tham gia cùng tôi hôm nay . Những nhà lãnh đạo trong phòng này, quan hệ đối tác của họ và cam kết mà họ đang thực hiện. Đó là một trách nhiệm nghiêm túc mà chúng ta phải thực hiện đúng và có tiềm năng to lớn."

Nhà Trắng cho biết tuần trước rằng họ đã tham khảo ý kiến ​​​​của một số quốc gia về các cam kết tự nguyện. Cam kết tập trung chủ yếu vào các rủi ro an toàn nhưng không giải quyết các mối lo ngại khác về các công nghệ AI mới nhất, bao gồm tác động đối với việc làm và cạnh tranh thị trường, tài nguyên môi trường cần thiết để xây dựng mô hình và mối quan tâm về bản quyền đối với từ ngữ, nghệ thuật và các tác phẩm khác của nhân loại. OpenAI và The Associated Press đã công bố một thỏa thuận, theo đó công ty AI sẽ cấp phép cho các kho lưu trữ câu chuyện tin tức của AP với số tiền không được tiết lộ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu