Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Xung đột Palestine-Israel" là chuyện lớn! FBI cảnh báo "Hamas tấn công lãnh thổ Mỹ" Biden phái nhóm tàu ​​sân bay thứ hai Hơn 600.000 người tị nạn Gaza di chuyển về phía nam

2023-10-16 12:11:30
Bản tóm tắt:FBI Hoa Kỳ cảnh báo về khả năng xảy ra các cuộc tấn công bắt chước và cho biết họ sẽ không đánh giá thấp mối đe dọa từ việc Hamas tấn công đất Mỹ. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh điều động nhóm tấn công tàu sân bay thứ hai tới Đông Địa Trung Hải. Hơn 600.000 người Gaza đã di chuyển về phía nam và Ai Cập đang xem xét cho phép người tị nạn vào.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) FBI đã cảnh báo rằng có thể có các cuộc tấn công bắt chước trong cuộc xung đột Palestine-Israel và không thể và sẽ không đánh giá thấp mối đe dọa từ việc Hamas sử dụng cuộc xung đột này để kêu gọi những người ủng hộ họ tiến hành các cuộc tấn công trên đất Mỹ. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã ra lệnh điều một nhóm tấn công tàu sân bay thứ hai tới phía đông Địa Trung Hải sau khi nhóm đầu tiên của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đến ngoài khơi bờ biển Israel vào tuần trước. Israel cho biết hơn 600.000 người Gaza đã di chuyển về phía nam và Ai Cập đang xem xét chấp nhận người nước ngoài và người Palestine từ Gaza.

Người phát ngôn IDF Daniel Hagari cho biết hơn 600.000 người Gaza từ Thành phố Gaza và các khu vực lân cận đã di chuyển về phía nam theo chỉ thị của IDF. Bloomberg lưu ý rằng Hagari nói thêm rằng cuộc di cư xảy ra bất chấp nỗ lực của Hamas, lực lượng cai trị Dải Gaza, nhằm giữ họ ở phía bắc để làm lá chắn cho con người. Hagari kêu gọi những người còn ở lại phía bắc sơ tán để đảm bảo an toàn.

Ai Cập đang chịu áp lực mạnh mẽ trong việc cho phép người tị nạn qua biên giới, chạy trốn chiến dịch ném bom của Israel và một cuộc xâm lược trên bộ dự kiến. Tuy nhiên, như tờ Wall Street Journal đưa tin, việc mở cửa biên giới là một quyết định khó khăn đối với Cairo. Ai Cập đóng một vai trò đặc biệt với Hamas, làm trung gian cho cuộc xung đột với Israel, đồng thời giúp trấn áp nhóm khủng bố do Mỹ chỉ định bằng cách chặn hàng hóa và việc đi lại từ Dải Gaza. Họ đã miễn cưỡng cho phép những căng thẳng và rắc rối ở Gaza tràn vào đất nước mình dưới hình thức một số lượng lớn người tị nạn.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nói với các phóng viên ở Cairo rằng Hoa Kỳ tin tưởng rằng biên giới của Ai Cập với Gaza sẽ được mở để cho phép viện trợ nhân đạo quan trọng vào. “Rafa sẽ vẫn mở”, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cho biết sau cuộc gặp với Tổng thống Abdel-Fattah el-Sisi. "Chúng tôi đang thiết lập một cơ chế với Liên Hợp Quốc, Ai Cập, Israel để nhận được sự hỗ trợ." Đặc phái viên Hoa Kỳ David Satterfield sẽ tới Israel vào thứ Hai để bàn bạc các chi tiết thực tế.

Giám đốc FBI Christopher Wray nói với các phóng viên hôm Chủ nhật: “Tại Hoa Kỳ, chúng tôi không thể và sẽ không đánh giá thấp khả năng Hamas hoặc các nhóm khác sẽ sử dụng cuộc xung đột này để kêu gọi những người ủng hộ họ tiến hành các cuộc tấn công trên đất Mỹ”.

Ông cho biết FBI đã chia sẻ thông tin tình báo về bạo lực có thể xảy ra với cơ quan thực thi pháp luật của bang và địa phương, mặc dù các quan chức cho biết hầu hết các mối đe dọa vẫn chưa được chứng minh là đáng tin cậy.

Wray nhấn mạnh: “Trong môi trường thảm khốc này, chắc chắn rằng chúng ta đang chứng kiến ​​sự gia tăng các mối đe dọa được báo cáo và chúng ta phải đặc biệt cảnh giác với những kẻ đơn độc có thể được truyền cảm hứng từ các sự kiện gần đây để thực hiện hành vi bạo lực”. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Sau khi đưa ra tối hậu thư sơ tán tới phía bắc Dải Gaza hôm thứ Sáu (13/10), Israel cho đến nay vẫn chưa tiến hành một chiến dịch trên bộ "đáng kể". Một số người trên thị trường suy đoán rằng yêu cầu của Israel sơ tán tất cả công dân Mỹ khỏi Palestine trước khi nước này xâm chiếm Palestine là lý do thực sự cho hành động của Israel.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Iran hôm thứ Bảy cho biết nếu "tội ác chiến tranh và diệt chủng" của Israel không dừng lại, cuối cùng, dẫn đến việc Hezbollah tham gia cuộc chiến, cuộc chiến có thể mở rộng sang các khu vực khác ở Trung Đông, khiến Israel phải gánh chịu một “động đất lớn”. Truyền thông Mỹ Axios đưa tin Tehran đã gửi thông điệp tới Jerusalem thông qua Liên hợp quốc rằng họ sẽ can thiệp nếu các hoạt động ở Gaza tiếp tục, đặc biệt nếu nước này tiến hành một cuộc tấn công trên bộ.

Tiếp theo đó là tin tức vào sáng Chủ nhật rằng Hoa Kỳ đã liên lạc lại với Iran trong những ngày gần đây, cảnh báo Israel không leo thang xung đột. ZeroHedge nhận xét: "Xét cho cùng, Biden không thể mất những khoản xuất khẩu dầu của Iran bị trừng phạt. Việc tái cấm vận đối với những khoản xuất khẩu dầu này sẽ ngay lập tức khiến Iran gặp rắc rối, với giá dầu đã vượt quá 100 USD".

Một lý do khác khiến Israel có thể chờ đợi là Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận rằng nhóm tác chiến tàu sân bay đầu tiên do USS Gerald R. Ford dẫn đầu đã đến ngoài khơi bờ biển Israel vào tuần trước, chính quyền đã ra lệnh điều động nhóm tấn công tàu sân bay thứ 2 tới phía đông Địa Trung Hải.

Trong tuyên bố mới nhất, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến có thể bao gồm các cuộc tấn công phối hợp trên bộ, trên biển và trên không. Israel đã huy động kỷ lục 300.000 quân dự bị và tấn công các đồn quân sự, căn cứ và khu định cư của Israel sau cuộc xâm lược chưa từng có vào Gaza của hơn 1.000 chiến binh Hamas. Hơn 1.300 người Israel, chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng và có tới 150 người bị bắt cóc và đưa vào Gaza.

Hơn 1.900 người Palestine đã thiệt mạng trong các chiến dịch ném bom của Israel và ngày càng có nhiều lo ngại về thương vong nặng nề nếu Israel đưa quân vào dải ven biển đông đúc với 2,3 triệu dân. Israel đã cho hơn 1 triệu người Palestine vào thứ Sáu 24 giờ để sơ tán khỏi nhà của họ ở Gaza.

Trong một diễn biến riêng biệt, Israel lần đầu tiên xác nhận rằng họ có thông tin tình báo rằng có điều gì đó đã xảy ra ở Gaza hai giờ trước cuộc tấn công vào tuần trước. Tzachi Hanegbi, Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Israel, cho biết Shin Bet, người đứng đầu cơ quan an ninh nội bộ của Israel, đã nói chuyện với các quân nhân về các báo cáo. Ông nói: “Cả 2 bên đều đánh giá rằng điều này khác với sự thật”.

Hamas cho biết các cuộc không kích của Israel đã giết chết thêm 9 con tin trong 24 giờ qua, nâng tổng số con tin lên 26. Nhiều chính phủ, bao gồm cả Hoa Kỳ và Châu Âu, đang gấp rút sơ tán công dân trước nguy cơ Israel xâm chiếm Gaza, mặc dù cửa khẩu Rafah từ Gaza đến Ai Cập được cho là đã bị đóng cửa đối với người nước ngoài vào thứ Bảy.

Về mặt ngoại giao, nhóm Biden bày tỏ lo lắng trước yêu cầu rút quân trong 24 giờ của Israel, thời hạn mà Liên minh châu Âu và Liên hợp quốc cho là không thực tế. Hôm thứ Sáu, Biden nói mọi người không nên "bỏ qua thực tế rằng đại đa số người Palestine không liên quan gì đến Hamas", điều mà ông viết trên Twitter vào sáng Chủ nhật.

(Nguồn:Twitter)

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Israel cho biết họ đang nghiên cứu các phương án khả thi để rời khỏi Gaza. Một quan chức Mỹ cho biết công dân Mỹ đang sống hoặc đến thăm Gaza có thể được phép rời đi vào thứ Bảy. Đại sứ quán Hoa Kỳ lưu ý rằng họ đang tạo điều kiện cho nhiều chuyến bay sơ tán thuê hơn từ Sân bay Ben-Gurion của Tel Aviv và kêu gọi công dân Hoa Kỳ và các thành viên gia đình trực hệ sử dụng các chuyến bay này “tranh thủ lúc còn trống”. Theo một tuyên bố trên trang web của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Israel, chính phủ Hoa Kỳ cũng đề cập rằng họ đang hỗ trợ công dân Hoa Kỳ và các thành viên gia đình trực hệ của họ mang theo giấy tờ thông hành hợp lệ và khởi hành từ Haifa đến Síp vào ngày 16 tháng 10.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu