Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc giảm đáng kể lượng nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ! Đồng đô la Mỹ chịu áp lực trong bối cảnh thị trường chứng khoán thanh lọc ING: Đã đến lúc chuyển sang thế phòng thủ

2023-10-19 18:21:29
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 106,60 trên thị trường châu Âu vào thứ Năm. ING cảnh báo rằng việc Trung Quốc giảm mạnh lượng nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ và thị trường chứng khoán cốt lõi phải chịu một cuộc thanh trừng lớn sẽ gây áp lực lên đồng đô la Mỹ. Cơ quan này tin rằng đã đến lúc các nhà giao dịch đồng đô la phải chuyển sang lập trường phòng thủ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (19 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 106,60 và thị trường chứng khoán Mỹ ngày càng có vẻ mong manh, ING cảnh báo rằng sự sụt giảm trên các thị trường chứng khoán cốt lõi sẽ gây áp lực lên các loại tiền tệ đang hoạt động và đồng đô la, trong đó đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ dự kiến ​​sẽ được mua nhiều hơn. Cơ quan này cho biết Trung Quốc đã giảm đáng kể lượng nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ và đã đến lúc các nhà giao dịch đồng đô la Mỹ chuyển sang lập trường phòng thủ.

Thống trị thị trường tài chính toàn cầu là lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ rất gần 5,00% và có thể lập luận rằng động thái này có thể là phản ứng chậm trễ đối với một số dữ liệu doanh số bán lẻ rất mạnh của Hoa Kỳ vào đầu tuần này. ING cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy sự định giá lại đáng kinh ngạc trong phần 2-3 năm của đường cong hoán đổi USD, với việc các nhà đầu tư hiện đang gặp khó khăn khi thấy các giao dịch hoán đổi OIS trị giá 1 triệu đô la được giao dịch dưới 4,75% trong chu kỳ.”

Tuy nhiên, đường đi của lãi suất Kho bạc không hoàn toàn giống kết quả của việc định giá lại giữa chu kỳ của Fed. “Chúng tôi lưu ý rằng chênh lệch hoán đổi trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ sang OIS đã tăng lên mức cao nhất trong vài năm gần 40 điểm cơ bản, điều này có vẻ sẽ đưa một số phí bảo hiểm rủi ro tài chính vào Kho bạc Hoa Kỳ, trước những lo ngại của cơ quan xếp hạng.” ING tiếp tục: “Những lo ngại và diễn biến đáng báo động tại Hạ viện Hoa Kỳ có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên”.

Ngoài ra, thị trường có thể lưu ý rằng các nhà đầu tư Trung Quốc tiếp tục giảm lượng nắm giữ trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, giảm lượng nắm giữ thêm 16 tỷ USD trong tháng 8. Kể từ đầu năm 2022, lượng trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ mà Trung Quốc nắm giữ đã giảm 235 tỷ USD. Tại một thời điểm nào đó, có nguy cơ mối tương quan giữa lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ và đồng đô la Mỹ sẽ nhanh chóng chuyển từ tích cực sang tiêu cực.

Cuốn sách màu be của Fed cảnh báo hôm thứ Tư: "Giá bán hàng tăng chậm hơn giá đầu vào do người tiêu dùng trở nên nhạy cảm hơn về giá và các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc vượt qua áp lực chi phí. Do đó, các doanh nghiệp đã phải vật lộn để duy trì tỷ suất lợi nhuận mong muốn."

Phân tích của ING chỉ ra rằng áp lực về tỷ suất lợi nhuận kết hợp với việc tăng lãi suất phi rủi ro của trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cảnh báo thị trường chứng khoán sẽ đi xuống. Cuộc phục hồi của S&P 500 gần đây đã bị đình trệ ở khoảng cách tăng gần 4.400 và chỉ số này dường như đã sẵn sàng kiểm tra lại mức thấp 4.216 từ đầu tháng này.

Mối tương quan của FX với S&P 500 cho thấy đồng đô la sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh bán tháo, chủ yếu là do hàng hóa và tiền tệ đang hoạt động bị ảnh hưởng. GBP/USD thực sự có một trong những mối tương quan tích cực nhất với S&P 500. Mặc dù ING tin rằng đồng đô la Úc bị định giá thấp một cách bất thường dựa trên các nguyên tắc cơ bản vĩ mô trung hạn, nhưng nó có thể trở thành nạn nhân có hệ số beta cao của đợt bán tháo cổ phiếu. Ở đây, thị trường nhận thấy các cặp tỷ giá chéo như AUD/JPY sẽ giảm đáng kể nếu cổ phiếu cuối cùng giảm giá.

Giai điệu chấp nhận rủi ro sẽ khiến lực mua USD ở mức cao nhất trong phạm vi 106-107 và đối với lịch của Thứ Năm, hãy theo dõi một loạt các diễn giả của Fed, Trong số đó, bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell là sự kiện chính. Ngoài ra, tác động của số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đối với đồng đô la Mỹ cũng sẽ được theo dõi. Cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu sa thải nào.

Euro: Thành tích tốt đến bất ngờ

Với những thay đổi trong tuần này về lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, ING đã dự kiến ​​EUR/USD sẽ giao dịch thấp hơn một chút. Mặc dù người ta có thể muốn nghĩ rằng đồng đô la Mỹ là một giao dịch rất đông đúc và hành động giá EUR/USD trong tuần này đang cho thấy điều đó, nhưng cơ quan này tin rằng môi trường phòng thủ toàn cầu khiến việc giữ đồng euro thuận chu kỳ trở nên khó khăn.

Dữ liệu của Eurozone sẽ đặc biệt nhẹ vào thứ Năm và trừ khi có sự gia tăng số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ hoặc bài phát biểu ôn hòa đáng ngạc nhiên của Fed, chúng tôi cho rằng EUR/USD sẽ gây áp lực lên mức hỗ trợ 1,0500. “Tuy nhiên, không nên đánh giá thấp rủi ro của việc giảm lãi suất mở một cách bừa bãi và các nhà đầu tư cần thận trọng vì sự điều chỉnh mạnh hơn sẽ xảy ra nếu EUR/USD lại giao dịch trên mức 1,0600/0610.”

Ở những nơi khác, Bộ trưởng quỹ EU của Hungary sẽ gặp các đại diện Ủy ban châu Âu tại Brussels để thảo luận về các quỹ EU bị khóa. Theo tin tức trước đó từ Hungary, mọi vấn đề sẽ được giải quyết trước cuối tháng 11 và bạn có thể biết thêm thông tin chi tiết về tình hình vào thứ Năm. Thời gian biểu vẫn chưa được xác định, nhưng có thể thấy một số tiêu đề về chủ đề này.

Hiện tại, các cuộc đàm phán dường như đang đi theo hướng tích cực, điều này đáng lẽ phải được xác nhận vào ngày hôm nay. Trong khi đó, tỷ giá đồng forint của Hungary đã tăng trở lại vào thứ Ba, điều này sẽ bù đắp những rủi ro giảm giá đối với đồng forint mà ING đã đề cập hôm thứ Ba sau khi tỷ giá cơ bản đạt mức cao kỷ lục mới. Nếu các cuộc đàm phán tiến triển, các nhà đầu tư có thể thấy EUR/HUF kiểm tra mức thấp cục bộ mới dưới 384.

Yên Nhật: Âm mưu can thiệp vẫn tiếp tục

Sự đồng thuận của thị trường cho rằng Nhật Bản không can thiệp để hỗ trợ đồng yên bằng cách bán ngoại tệ. Đã có sự đồng thuận rằng năm 2022 sẽ bắt đầu và các quan chức Nhật Bản đã nhanh chóng xác nhận sự can thiệp của họ vào tháng 9-10 năm 2020, khi họ bán được khoảng 70 tỷ USD. Tuy nhiên, qua đêm Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản Masato Kanda cho biết việc xác nhận can thiệp theo thời gian thực có thể gây ồn ào và việc không xác nhận can thiệp là điều bình thường hơn.

Những bình luận này mở ra khả năng Nhật Bản có thể đã thực sự bán ngoại tệ vào đầu tháng này, điều này sẽ trở nên rõ ràng hơn vào ngày 31/10 khi Bộ Tài chính công bố số liệu thống kê can thiệp. Mặc dù việc xác nhận can thiệp chắc chắn sẽ không đảo ngược xu hướng của USD/JPY, nhưng nó có thể làm tăng niềm tin vào các giao dịch có lợi cho đồng yên sẽ vượt trội hơn trên tỷ giá chéo.

“Giảm tỷ giá AUD/JPY là trọng tâm ngắn hạn của chúng tôi, với mục tiêu là 92,” ING Outlook cho biết.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu