Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy quên vàng đi? Buffett tạo ra thu nhập hàng năm 1,6 tỷ USD từ 2 công ty. Thần chứng khoán: Thiếu sót nghiêm trọng của việc tránh xa kim loại quý...

2023-10-21 15:07:11
Bản tóm tắt:Thần chứng khoán Buffett đã tạo ra thu nhập hàng năm 1,6 tỷ USD bằng cách nắm giữ hai công ty blue-chip của Mỹ trong thời gian dài, tạo ra danh mục cổ tức khổng lồ cho thời gian nghỉ hưu của ông. Ông đã nhắm mắt làm ngơ trước sự biến động của vàng vì vàng có hai nhược điểm chết người.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Warren Buffett, thần chứng khoán, nổi tiếng với cam kết đầu tư vào cổ phiếu giá trị cao và nắm giữ chúng trong thời gian dài, ông đã tạo ra thu nhập hàng năm 1,6 tỷ USD cho mình bằng cách nắm giữ hai công ty blue-chip của Mỹ trong một thời gian dài. Xây dựng danh mục đầu tư cổ tức khổng lồ cho quỹ hưu trí của bạn. Ông từng nói, hãy quên việc mua những doanh nghiệp tốt với giá tốt, thay vào đó hãy mua những doanh nghiệp tốt với giá hợp lý. Ông nhắm mắt làm ngơ trước sự biến động của vàng và chỉ ra những thiếu sót chết người của hai kim loại quý, kêu gọi mọi người tránh xa vàng.

Trong số cổ phiếu mà Berkshire Hathaway (BRK) nắm giữ dưới thời Buffett, nổi bật lên hai công ty blue-chip là Apple và Coca-Cola. Hai công ty mang tính biểu tượng này không chỉ tạo ra sự tăng giá vốn đáng kể cho Berkshire Hathaway mà còn là nguồn thu nhập cổ tức hàng năm đáng kể, đóng góp hơn 1,6 tỷ USD hàng năm cho kho bạc của Berkshire Hathaway.

(Nguồn :Bezinga)

Khoản đầu tư của Berkshire Hathaway vào Apple chứng tỏ khả năng nhận ra giá trị lâu dài của Buffett. Berkshire Hathaway đã mua cổ phiếu Apple vào năm 2016 và từ đó trở thành một trong những cổ phiếu nắm giữ lớn nhất của tập đoàn, và con số này có vẻ không hề rẻ. Khoản đầu tư 36 tỷ USD của Berkshire vào Apple trong những năm qua chắc chắn đã được đền đáp. Ngày nay, cổ phần của công ty trị giá hơn 162 tỷ USD.

Mọi người biết đến Apple nhờ những sản phẩm mang tính tiên tiến, nhưng đây cũng là một công ty chia cổ tức và gã khổng lồ công nghệ có lịch sử khen thưởng cho các cổ đông bằng những khoản trả cổ tức đều đặn. Cổ phần lớn của Berkshire Hathaway tại Apple tạo ra gần 900 triệu USD cổ tức hàng năm.

Coca-Cola là một nền tảng khác trong danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway và gã khổng lồ đồ uống này có truyền thống trả cổ tức cao. Buffett đã nắm giữ cổ phần lớn của Coca-Cola trong nhiều năm, điều này đã đóng góp đáng kể vào thu nhập cổ tức hàng năm của công ty. Dòng tiền ổn định từ cổ tức của Coca-Cola đã tăng thêm sự ổn định cho danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway và ngày nay, 400 triệu cổ phiếu của Berkshire trị giá hơn 21 tỷ USD và mang lại 736 triệu USD cổ tức.

Danh mục đầu tư vào Apple và Coca-Cola, cùng với ba gã khổng lồ cổ tức khác là Occidental Petroleum, Chevron và Bank of America, mang lại cho Berkshire Hathaway khoản cổ tức khổng lồ 4,31 tỷ USD hàng năm. Rõ ràng, cổ tức có thể và nên là một phần quan trọng của bất kỳ danh mục đầu tư nào.

Buffett: Tránh xa vàng, kim loại quý có 2 khuyết điểm chết người!

Một tài sản đã bị thiếu trong danh mục đầu tư của tỷ phú. Vâng, bạn đã đoán được, đó là vàng. Ông đã đưa ra một quan điểm thú vị và thực tế ông nói: "Vàng là một tài sản phi sản xuất." Ông tin rằng nhiều người sở hữu vàng không phải dựa trên giá trị mà bản thân vàng có thể tạo ra mà dựa trên niềm tin rằng nhiều người sẽ thích vàng hơn chính họ trong tương lai.

Đối với vị thần chứng khoán, ông tin rằng vàng có hai khuyết điểm lớn, đó là nó ít có tác dụng và không có tác dụng. Mặc dù vàng được sử dụng trong công nghiệp và trang trí nhưng chúng có sức hấp dẫn hạn chế và không cho phép vàng tạo ra nhiều vàng hơn. Ông giải thích: "Nếu hôm nay bạn nắm giữ một ounce vàng, bạn vẫn sẽ có một ounce cho đến cuối đời. Bạn không thể có thêm nữa".

Buffett trước đó đã chỉ ra rằng bất kể loại tiền tệ nào được sử dụng để tính toán, các sản phẩm nông nghiệp mà đất đai vẫn tiếp tục sản xuất và cổ tức tích lũy hàng nghìn tỷ đô la do Công ty Exxon Mobil Oil phân phối 100 năm sau, nhìn lại, 170.000 tấn vàng vẫn không thể được sản xuất. Bất cứ thứ gì, nhà đầu tư có thể chạm vào khối đó và không nhận được phản hồi.

Ông lo ngại rằng "sự sụp đổ kinh tế" sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư bán lẻ đầu tư vào các quỹ tiền tệ, đặc biệt là tài sản bằng đô la Mỹ. "Sự sụp đổ tiền tệ" đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang tài sản kim loại quý như vàng, cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ thường trả giá cao để có được một chút thoải mái về mặt tâm lý.

Cuối cùng, trở lại với những gì Buffett đã nói tại cuộc họp cổ đông của Berkshire Hathaway năm 2005: “Vàng được đào lên từ lòng đất ở Châu Phi hoặc nơi nào khác, sau đó chúng tôi nấu chảy nó ra, đào một cái hố và chôn nó, và trả tiền cho người đứng lên.” xung quanh và xem nó. Nó không có ích gì và bất cứ ai theo dõi từ sao Hỏa sẽ phải vò đầu bứt tai."

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu