tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quân đội Israel phát động chiến dịch ném bom dữ dội nhất vào Gaza, vàng bất ngờ tăng vọt! Giá vàng tăng gần 18 USD khi phe bò nhắm tới mức kháng cự này

2023-10-23 18:02:45
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu hôm thứ Hai, vàng giao ngay tiếp tục tăng trong ngắn hạn, giá vàng đã bật trở lại khoảng 1.982 USD/ounce, tăng gần 18 USD so với mức thấp trong ngày. Trong phiên giao dịch ở châu Á, giá vàng giảm xuống còn 1.964,28 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng rủi ro tăng giá vàng vẫn tồn tại trong bối cảnh chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tăng và căng thẳng địa chính trị.

Bản tin 24K99 đưa tin Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (23/10), vàng giao ngay tiếp tục tăng trong ngắn hạn, giá vàng đã phục hồi lên khoảng 1.982 USD/ounce, tăng gần 18 USD so với mức thấp trong ngày. Trong phiên giao dịch ở châu Á, giá vàng giảm xuống còn 1.964,28 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 30 phút, Nguồn:24K99)

Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng rủi ro tăng giá vàng vẫn tồn tại trong bối cảnh chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tăng và căng thẳng địa chính trị. Israel đã tăng cường không kích ở Gaza để chuẩn bị cho "giai đoạn tiếp theo" của cuộc xung đột với Hamas, đồng thời cảnh báo Hezbollah có nguy cơ kéo Lebanon vào một cuộc chiến tranh khu vực rộng hơn, tin tức tiếp tục khiến căng thẳng tiếp tục tăng cao.

Mehta lưu ý rằng nếu không có bất kỳ nhận xét nào từ các nhà hoạch định chính sách của Fed, cuộc xung đột ở Trung Đông sẽ được theo dõi chặt chẽ. Fed đã bước vào "giai đoạn yên tĩnh" trước cuộc họp chính sách vào tuần tới.

Từ tối 22/10 đến rạng sáng 23/10 (giờ địa phương), Israel tiếp tục không kích và pháo kích vào Dải Gaza. Theo tờ báo Al-Quds của Palestine, Vào đêm nay, Dải Gaza đã trải qua vụ đánh bom "bạo lực nhất và chưa từng có" kể từ khi bùng nổ xung đột Palestine-Israel hiện nay. Nhiều khu vực từ bắc đến nam Dải Gaza nằm trong phạm vi tấn công. Trong số đó, mục tiêu của quân đội Israel chủ yếu tập trung ở Jebaliya và Beit Lahiyeh ở phía bắc, trại tị nạn Shati ở phía tây, Khan Younis và Rafah ở phía nam.

Theo báo cáo của Al Jazeera ngày 23/10, số người chết do cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn Jabaliya ở phía bắc Dải Gaza ngày 22/10 đã tăng lên 30 người. Ngoài ra, có ít nhất 27 người bị thương.

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel Conricks ngày 22/10 cho biết Hezbollah ở Lebanon đang chơi một trò chơi hết sức nguy hiểm, khiến tình hình leo thang và ngày càng chứng kiến ​​nhiều cuộc tấn công hơn. Ông cảnh báo rằng hành động của Hezbollah có nguy cơ kéo Lebanon vào một cuộc chiến.

Trang web nổi tiếng Zerohedge hôm thứ Hai đưa tin rằng Hamas tuyên bố đã đẩy lùi một cuộc xâm lược trên bộ ngắn của Israel, đánh dấu cuộc giao tranh trực tiếp trên bộ đầu tiên được báo cáo giữa hai bên ở Gaza. Lữ đoàn Al-Qassam vũ trang, do Hamas kiểm soát, thông báo rằng các máy bay chiến đấu của họ đã phá hủy hai máy ủi và một xe tăng của quân đội Israel khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tiến hành một cuộc tấn công "có giới hạn" vào Dải Gaza.

Một tuyên bố của IDF được trích dẫn trong một báo cáo mới của Times of Israel dường như ủng hộ tuyên bố của Hamas rằng họ đã đẩy lùi xe tăng và máy ủi của IDF: Hôm Chủ nhật, Hamas đã tấn công các lực lượng ở phía tây hàng rào biên giới Gaza, gần cộng đồng phía nam Kisufim, khiến một binh sĩ thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Ngày 22/10 theo giờ địa phương, tờ Times of Israel dẫn nguồn tin quân sự Israel cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant phát biểu tại Trung tâm Chỉ huy Không quân Israel ở Tel Aviv rằng cuộc tấn công trên bộ sắp tới của Israel nhằm vào Dải Gaza có thể kéo dài 3 tháng, nhưng miễn là Israel thành công trong việc loại bỏ Hamas thì đây sẽ là cuộc tấn công cuối cùng.

Galante cho biết trước khi Hamas chạm trán với các đơn vị thiết giáp và bộ binh, lực lượng không quân đã ném bom lần đầu tiên.

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đã tăng tuần thứ hai liên tiếp sau khi đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 3 và tăng lên mức cao nhất trong ba tháng trên 1.980 USD/ounce, do nhu cầu trú ẩn an toàn. Các báo cáo kinh tế tuần này sẽ công bố một số dữ liệu quan trọng có thể ảnh hưởng đến hướng đi của vàng, nhưng các nhà đầu tư có thể sẽ tiếp tục tập trung vào các tiêu đề xung quanh cuộc xung đột Israel-Hamas.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ công bố một số dữ liệu có tác động lớn trong tuần này, bắt đầu từ cuộc khảo sát PMI dịch vụ và sản xuất toàn cầu của S&P Global hôm thứ Ba. Vào thứ Năm, Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) sẽ công bố ước tính sơ bộ về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 3 và vào thứ Sáu, cơ quan này sẽ công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Sengezer lưu ý rằng địa chính trị có thể vẫn là động lực chính tác động đến giá vàng trong tuần này. Việc giảm bớt căng thẳng ở Trung Đông dường như khó có thể xảy ra trong thời gian ngắn, đặc biệt là khi Hezbollah ngày càng can dự nhiều hơn vào cuộc xung đột.

Tổ chức nổi tiếng Windsor Brokers tin rằng chỉ có sự giảm bớt đáng kể căng thẳng địa chính trị (điều mà hiện tại dường như khó xảy ra) mới có thể tác động đến xu hướng tăng giá của vàng và đẩy giá vàng xuống thấp hơn nữa.

Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của vàng

Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet lưu ý rằng khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đã giảm trở lại từ vùng quá mua sang vùng tăng giá, Giá vàng vẫn ở trạng thái giao dịch “mua khi giảm”, mở ra cơ hội cho một đợt tăng giá khác.

Mehta cho biết ngưỡng kháng cự đầu tiên của giá vàng sẽ là 1.988 USD/ounce (mức cao vào ngày 20/7), nếu vượt qua mức này, giá vàng sẽ kiểm tra lại mức cao nhất trong 5 tháng là 1.997 USD/ounce.

Đối với người mua vàng, việc chinh phục mức 2.000 USD/ounce sẽ rất khó khăn.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, Nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Mehta nói rằng để thấy vàng tiếp tục giảm trở lại từ mức cao nhất trong nhiều tháng, điều đó có thể yêu cầu giá vàng duy trì mức giảm dưới mức thấp nhất trong ngày thứ Hai là 1.963 USD/ounce.

Mức tâm lý 1.950 USD/oz sẽ là mức hỗ trợ tiếp theo cho người mua vàng. Tuyến phòng thủ cuối cùng đối với người mua vàng sẽ là mức thấp nhất vào ngày 19 tháng 10 là 1.945 USD/ounce.

Vào lúc 16:47 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.981,83 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu