Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 1Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dòng vốn chảy ra khỏi Trung Quốc có thể tiếp tục không suy giảm! “Ngày phiêu lưu” của châu Á hóa ra lại thất bại và đồng yên lại trở thành tâm điểm

2023-10-24 12:51:46
Bản tóm tắt:Thị trường châu Á - Thái Bình Dương hầu hết đều giảm trong ngày thứ Ba (24/10) khi các nhà đầu tư đánh giá khảo sát hoạt động kinh doanh tư nhân ở Nhật Bản và Australia, cũng như chỉ số giá sản xuất tháng 10 của Hàn Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Hầu hết các thị trường châu Á-Thái Bình Dương đều giảm vào thứ Ba (24 tháng 10) khi các nhà đầu tư đánh giá các cuộc khảo sát hoạt động kinh doanh tư nhân ở Nhật Bản và Úc, cũng như chỉ số giá sản xuất của Hàn Quốc trong tháng 10.

Các nhà đầu tư hy vọng hoạt động bán trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tạm lắng đã đạt được mong muốn của họ vào thứ Hai, điều này sẽ là tín hiệu tốt cho thị trường châu Á vào thứ Ba, mặc dù những nghi ngờ về việc sự bình tĩnh sẽ kéo dài bao lâu chắc chắn sẽ tiếp tục âm ỉ.

Dữ liệu kinh tế ở châu Á hôm thứ Ba rất nhẹ, với trọng tâm là Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 9 của Hàn Quốc, Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) sơ bộ tháng 10 của Nhật Bản và Úc, và bài phát biểu của Chủ tịch RBA Michele Bullock.

Tất cả những điều này có thể gây ra những biến động ngắn hạn của đồng nội tệ. Vào thứ Hai, tất cả các loại tiền tệ này đều có mức tăng khác nhau so với đồng đô la Mỹ.

Dữ liệu PMI trong tháng 9 cho thấy hoạt động sản xuất tại Nhật Bản và Australia sụt giảm, hoạt động dịch vụ tăng lên, mặc dù tốc độ tăng trưởng của Nhật Bản chậm nhất trong năm nay.

Tuy nhiên, xu hướng chung vẫn bị chi phối bởi sự lên xuống của thị trường trái phiếu Mỹ. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cuối cùng đã vượt mức 5,0% vào thứ Hai, nhưng nhanh chóng giảm trở lại, với mức giảm 20 điểm cơ bản từ mức đỉnh đến đáy đã đẩy chứng khoán Mỹ tăng cao trong phần lớn thời gian trong ngày và gây áp lực lên đồng đô la.

Tất cả những điều này mở đường cho một “ngày phiêu lưu” tại thị trường châu Á vào thứ Ba, nhưng điều đó không nhất thiết phải như vậy.

Phố Wall đã từ bỏ phần lớn lợi nhuận đạt được trong phiên giao dịch muộn, chỉ có Nasdaq đóng cửa cao hơn trong số ba chỉ số chính - có lẽ là một cảm giác khó chịu do sự nhạy cảm của lĩnh vực công nghệ với lãi suất.

Mặc dù các điều kiện tài chính nhìn chung lỏng lẻo vào thứ Hai - lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ thấp hơn và đồng đô la yếu hơn - sẽ hỗ trợ tài sản ở các thị trường mới nổi, nhưng những động thái giảm giá muộn của Phố Wall vẫn còn thận trọng.

Những tín hiệu mới nhất từ ​​Trung Quốc cũng vậy, quốc gia tiếp tục chứng kiến ​​dòng vốn chảy ra ồ ạt.

Theo Goldman Sachs, dòng vốn chảy ra đã tăng lên 75 tỷ USD trong tháng 9, dòng vốn chảy ra hàng tháng lớn nhất kể từ năm 2016, theo Goldman Sachs, tăng từ mức 42 tỷ USD vẫn còn khổng lồ trong tháng 8.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cảnh báo: “Sự chênh lệch lãi suất không thuận lợi giữa Trung Quốc và Mỹ có thể đồng nghĩa với việc tiếp tục giảm giá và áp lực rút vốn trong những tháng tới.”

Chứng khoán blue-chip Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2019 vào thứ Hai và thứ Ba có thể là một thách thức đối với sức nặng của nước này trong các chỉ số chứng khoán thị trường mới nổi và châu Á.

Chỉ số MSCI Châu Á ngoại trừ Nhật Bản và Chỉ số thị trường mới nổi toàn cầu MSCI đều giảm khoảng 13% trong ba tháng qua, chạm mức thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 11 năm ngoái vào thứ Hai.

Đồng yên và trái phiếu chính phủ Nhật Bản sẽ lại được chú ý vào thứ Ba sau khi đồng yên nhanh chóng giảm xuống dưới mốc 150,00 so với đồng đô la và lợi suất JGB kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong 10 năm do suy đoán rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể điều chỉnh lãi suất đường cong vào cuối tháng này Chính sách kiểm soát.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu