Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức từ Trung Quốc và Châu Phi! Namibia cấm các công ty Trung Quốc xuất khẩu quặng "lithium" và ra lệnh cho cảnh sát chặn xe tải vận chuyển tại các cảng lớn

2023-10-25 16:10:30
Bản tóm tắt:Namibia đã ra lệnh cho cảnh sát chặn hoạt động xuất khẩu lithium của công ty Trung Quốc, cáo buộc Xinfeng Investment vi phạm lệnh cấm xuất khẩu quặng thô quan trọng và các xe tải chở quặng từ các mỏ của công ty phải bị dừng lại.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Chính phủ của quốc gia Nam Phi Namibia cho biết họ đã ra lệnh cho cảnh sát ngăn chặn công ty Xinfeng Investments của Trung Quốc vận chuyển và xuất khẩu quặng lithium trong nước, chặn các xe tải vận chuyển của họ tại các cảng lớn và nó cáo buộc công ty khai thác Trung Quốc vi phạm lệnh cấm xuất khẩu khoáng sản thô quan trọng.

Reuters trích dẫn một bức thư ngày 19 tháng 10 vào thứ ba (25 tháng 10) cho biết, Ủy viên khai thác mỏ Namibia Isabella Chirchir đã chỉ đạo cảnh sát trưởng nước này Joseph Shikongo chặn bất kỳ xe tải nào chở quặng lithium thô từ mỏ Kohero của Xinfeng Investment ở Winde, cách Heike khoảng 250 km về phía tây bắc.

(Nguồn:Reuters)

Chilkil viết: "Họ không được phép di chuyển bất kỳ vật liệu nào từ mỏ đến bất kỳ nơi nào trong hoặc ngoài Namibia". Cô đưa ra chỉ thị rằng tất cả các xe tải chở quặng lithium đến cảng chính Walvis Bay của Namibia phải bị chặn và quay trở lại mỏ.

Vào tháng 6, Namibia đã cấm xuất khẩu lithium chưa qua chế biến và các khoáng sản quan trọng khác để khuyến khích chế biến tại địa phương và thu lợi từ nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng đối với kim loại được sử dụng trong công nghệ năng lượng sạch.

Quốc gia Nam Phi này được cho là có trữ lượng lớn lithium, rất quan trọng cho việc lưu trữ năng lượng tái tạo, cũng như các khoáng chất đất hiếm như dysprosium và terbium, cần thiết cho nam châm vĩnh cửu trong pin cho ô tô điện và tua bin gió.

Tờ South China Morning Post của Hong Kong đưa tin Xinfeng Investment có nhiều mâu thuẫn với chính quyền Namibia. Vào tháng 10 năm 2022, chính phủ Namibia đã cấm công ty xuất khẩu quặng lithium sang Trung Quốc do vận chuyển không thường xuyên.

Công ty khai thác lithium này phủ nhận các cáo buộc và cho biết họ đã vận chuyển 75.000 tấn quặng lithium đến trụ sở chính ở Trung Quốc để thử nghiệm nhằm xác định thiết kế của một nhà máy chế biến lithium ở Namibia.

Bộ trưởng Khai thác mỏ Namibia Tom Alweendo đã hủy giấy phép khai thác mỏ của Xinfeng Investment vào tháng 4 và ra lệnh ngừng hoạt động trước ngày 31 tháng 5, cáo buộc công ty này hoạt động mà không có giấy phép.

Sau đó, Xinfeng Investment đã thách thức thành công quyết định của Bộ trưởng tại Tòa án Tối cao Namibia. Thẩm phán phán quyết rằng Bộ trưởng khai thác mỏ không có quyền hủy giấy phép và nên đệ đơn kiện lên tòa án để thu hồi giấy phép.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu