Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vượt qua Trung Quốc lần đầu tiên kể từ năm 1999! Lượng lớn nhà đầu tư nước ngoài rút khỏi cổ phiếu hạng A, phí vốn cổ phần Nhật Bản chạm đỉnh, Bank of America: Trở thành thị trường lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương vào cuối năm

2023-10-25 16:47:05
Bản tóm tắt:Phí vốn cổ phần của Nhật Bản lần đầu tiên vượt Trung Quốc trong 25 năm qua, một lượng lớn nhà đầu tư nước ngoài đã rút khỏi cổ phiếu hạng A. Thị trường chứng khoán Tokyo tiếp tục đi lên đã thúc đẩy việc niêm yết một số lượng lớn cổ phiếu mới . Giám đốc điều hành của Bank of America dự đoán Nhật Bản sẽ trở thành thị trường lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào cuối năm nay.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, khi các nhà đầu tư toàn cầu tránh xa thị trường Trung Quốc và thị trường chứng khoán Tokyo tiếp tục tăng trưởng, nó thúc đẩy việc niêm yết các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của các cổ phiếu mới. đã trở thành động lực cho thu nhập từ phí vốn cổ phần của ngân hàng đầu tư. Một giám đốc điều hành ngân hàng Mỹ cho biết Nhật Bản có thể trở thành thị trường lớn nhất châu Á-Thái Bình Dương vào cuối năm nay khi hoạt động IPO của Trung Quốc cạn kiệt.

Tờ Financial Times trích dẫn dữ liệu của Dealogic cho thấy sự bùng nổ trong hoạt động kinh doanh vốn cổ phần của Nhật Bản đã khiến nước này phải đóng góp hơn 440 triệu USD phí ngân hàng tính đến năm 2023, chiếm khoảng 30% tổng phí ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Không bao gồm cổ phiếu được bán ở Trung Quốc và Nhật Bản dành riêng cho các nhà đầu tư trong nước, phí của Trung Quốc là 367 triệu USD, chỉ bằng 25% phí ngân hàng trong khu vực.

(Nguồn:Financial Times)

Các số liệu này bao gồm phí phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, bán cổ phiếu tiếp theo, giao dịch khối và nợ chuyển đổi. Sự giao nhau xảy ra khi các cơ quan quản lý Trung Quốc hạn chế IPO của Trung Quốc tại New York và Hồng Kông, hướng nhiều danh sách trong các ngành được coi là chiến lược như chất bán dẫn và sản xuất xe điện đến Thượng Hải và Thâm Quyến. Các nhà đầu tư Mỹ cũng tránh xa Trung Quốc do lo ngại mối quan hệ Trung-Mỹ đang xấu đi.

Điều đáng chú ý là Giá trị cốt lõi Alpha (CVA), một sản phẩm PowerFunds của MSA Capital, một công ty con của công ty đầu tư mạo hiểm và cổ phần tư nhân toàn cầu, Gần đây, họ đã tung ra quỹ ETF đầu tiên tập trung vào sự tăng trưởng của Trung Quốc và hiếm khi áp dụng bố cục chiến lược "Nước Mỹ trên hết". Quỹ theo dõi các rủi ro như lệnh trừng phạt Mỹ-Trung và an ninh quốc gia, đồng thời mỗi công ty sở hữu cổ phiếu đủ điều kiện sẽ nhận được Thẻ điểm Rủi ro Trung Quốc để đảm bảo lợi ích của Hoa Kỳ không bị tổn hại khi đầu tư vào Trung Quốc.

Đồng thời, các công ty Nhật Bản đang chuyển hướng sang các thị trường nội địa sôi động và có tính thanh khoản cao để niêm yết các công ty mới và huy động vốn mới. Chứng khoán Tokyo đã tăng gần 20% trong năm nay, so với chứng khoán Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ trước đại dịch.

Các công ty Nhật Bản, cùng sở hữu khối lượng lớn cổ phiếu của các công ty niêm yết khác, đang lợi dụng mức giá cao để bán những cổ phần nắm giữ chéo này trong một loạt giao dịch khối, và các chủ ngân hàng sẽ phải trả một khoản phí. Nhật Bản dự kiến ​​sẽ củng cố vị thế dẫn đầu về phí ngân hàng khi làn sóng giao dịch tràn ngập thị trường trong những tháng cuối năm.

Đồng giám đốc thị trường vốn cổ phần châu Á Thái Bình Dương tại Bank of America Akshay Sawhney, cho biết: "Hoạt động mạnh mẽ của thị trường thứ cấp trong suốt cả năm đã thúc đẩy hoạt động mạnh mẽ trong các đợt IPO, trái phiếu tiếp theo và trái phiếu chuyển đổi của Nhật Bản. Do đó, khi các đợt IPO của Trung Quốc cạn kiệt, Nhật Bản có thể sẽ kết thúc năm 2023 với tư cách là quốc gia dẫn đầu châu Á-Thái Bình Dương về thị trường vốn cổ phần lớn nhất." thị trường trong khu vực.”

Các chủ ngân hàng ở Tokyo cho biết hoạt động kinh doanh đang bùng nổ ở Nhật Bản, còn Sở giao dịch chứng khoán Tokyo và các nhà đầu tư đang ngày càng gây áp lực lên các công ty nhằm nâng cao giá trị doanh nghiệp bằng cách tăng tỷ lệ giá trên sổ sách và cải thiện quản trị.

Yusuke Minowa, người đứng đầu thị trường vốn cổ phần Nhật Bản của Goldman Sachs, cho biết một loạt đợt IPO bị trì hoãn do đại dịch coronavirus và việc Nhật Bản mở cửa trở lại tương đối muộn có thể diễn ra trong những tháng tới. Ông chỉ ra thêm rằng nhu cầu niêm yết của Rakuten Bank và Sumishin SBI Net Bank rất lớn, hiện cao hơn giá niêm yết lần lượt khoảng 20% ​​và 30%, cho thấy các nhà đầu tư rất quan tâm đến cổ phiếu New Japan.

Minowa nói thêm: “Mặc dù được phát hành sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) và trong một ngành không có bất kỳ thành tích nào, hai cổ phiếu này đang hoạt động mạnh mẽ trên thị trường thứ cấp, cho bạn cảm giác về đợt phát hành hiện tại của Nhật Bản, nhu cầu mạnh đến mức nào.”

Takaaki Suzuki, người đứng đầu thị trường vốn toàn cầu của Nhật Bản tại Morgan Stanley, cho biết việc phát hành trái phiếu chuyển đổi tăng mạnh khi các công ty Nhật Bản tăng chi tiêu vốn để “giảm” rủi ro chuỗi cung ứng khi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng.

Suzuki cuối cùng đã phân tích, Các chủ ngân hàng cho biết các công ty đang thay đổi chiến lược chi tiêu khi cuộc chiến lâu dài với lạm phát của Nhật Bản dường như sắp kết thúc. "Ở Nhật Bản, chúng ta đang chứng kiến ​​nền kinh tế giảm phát kéo dài 30 năm chuyển sang nền kinh tế lạm phát. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đang thay đổi mô hình kinh doanh, số hóa hoặc khử cacbon, điều này đang thúc đẩy chi tiêu vốn,"

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu