Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhà Trắng bất ngờ tuyên bố "phản đối lệnh ngừng bắn ở Gaza"! Israel tung tin dữ dội về chiến tranh trên bộ, đô la Mỹ và vàng tăng mạnh, Bitcoin tăng gấp đôi và tăng mạnh để xác nhận thị trường tăng giá

2023-10-26 12:10:18
Bản tóm tắt:Đồng đô la đã tăng lên 106,54 ở châu Á vào thứ Năm, với việc Hoa Kỳ báo cáo dữ liệu thị trường nhà ở tích cực. Vàng đồng thời tăng lên USD 1984. Nhà Trắng Hoa Kỳ tuyên bố phản đối lệnh ngừng bắn ở Gaza, và Thủ tướng Israel chuẩn bị cho một cuộc chiến trên bộ. Bitcoin đã tăng gấp đôi trong năm nay, xác nhận sự trở lại của thị trường tăng giá, với việc phe bò đang cố gắng đẩy nó lên 40.000 USD.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm (26/10), chỉ số đô la Mỹ tăng lên 106,54, nợ của Mỹ tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong 16 năm để hỗ trợ sức mua và Hoa Kỳ báo cáo bất động sản tích cực dữ liệu thị trường. USD/JPY từng đạt mức cao nhất trong 12 tháng, vượt qua mức 150,30. Vàng đồng loạt tăng lên 1984 USD. Nhà Trắng Hoa Kỳ bày tỏ sự phản đối lệnh ngừng bắn ở Gaza, Thủ tướng Israel nói rằng ông đang chuẩn bị cho một cuộc chiến trên bộ ở Gaza, tâm lý lo ngại rủi ro lại gia tăng. Bitcoin một lần nữa đạt đến ngưỡng 35.000 USD. Giá của đồng tiền này đã tăng gấp đôi trong năm nay, xác nhận sự trở lại của thị trường giá lên và những nhà đầu cơ giá lên đang cố gắng đẩy nó lên 40.000 USD.

Theo Reuters, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết trong một tuyên bố trên truyền hình hôm thứ Tư rằng Israel đang chuẩn bị cho một cuộc chiến trên bộ ở Gaza, nhưng ông từ chối đưa ra thời gian hoặc các chi tiết khác của hoạt động. Tuyên bố của ông đề cập rằng nội các chiến tranh đặc biệt của chính phủ, bao gồm các nhà lãnh đạo phe đối lập ôn hòa, sẽ quyết định khi nào quân đội sẽ tiến vào vùng đất Palestine do Hamas kiểm soát. #xung đột Palestine-Israel#

Tờ Wall Street Journal đưa tin Israel đã đồng ý với yêu cầu của Mỹ về việc trì hoãn cuộc tấn công trên bộ vào Gaza. Sự chậm trễ này nhằm cho phép Mỹ triển khai thêm hệ thống phòng thủ tên lửa để bảo vệ lực lượng Mỹ trong khu vực.

Trong khi thông tin Israel đã đồng ý với yêu cầu của Mỹ trì hoãn cuộc tấn công đã làm giảm bớt tình cảm, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết Israel sẽ tiếp tục làm hại “thường dân vô tội” trong các cuộc tấn công vào Gaza. Ông nói: “Đây là chiến tranh, đây là giao tranh, đẫm máu, xấu xí, sẽ hỗn loạn và thường dân vô tội sẽ bị tổn hại”.

(Nguồn:Twitter)

"Tôi ước tôi có thể nói với bạn điều gì đó khác biệt và ước điều này không xảy ra, nhưng nó sẽ xảy ra. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó đúng và không có nghĩa là nó có thể bị bỏ qua", Kirby nói thêm. Ông cũng nhắc lại sự phản đối của Hoa Kỳ đối với lệnh ngừng bắn ở Gaza, cho rằng điều đó sẽ chỉ có lợi cho Hamas. Cả ông và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đều cho biết họ sẵn sàng chấp nhận ý tưởng "tạm dừng nhân đạo" để cho phép thêm viện trợ vào Gaza.

(Nguồn:Barron's)

Kirby khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép với Israel để giảm thiểu thương vong cho dân thường, nhưng Israel chỉ tăng cường ném bom vào Gaza. Ông Netanyahu hôm thứ Ba cho biết các cuộc không kích diễn ra vào ngày hôm trước là bạo lực nhất cho đến nay. Theo Bộ Y tế Gaza, sau 18 ngày bị ném bom, ít nhất 5.791 người Palestine đã thiệt mạng ở Gaza, trong đó có 2.360 trẻ em, con số này đã tăng lên ít nhất 6.546 vào hôm thứ Tư.

Chỉ trong sáu ngày đầu tiên của cuộc tấn công, lực lượng Israel đã thả 6.000 quả bom xuống Gaza, một trong những khu vực đông dân nhất trên trái đất. Để so sánh, Mỹ đã thả 7.423 quả bom xuống Afghanistan vào năm 2019, nhiều nhất kể từ khi Mỹ bắt đầu lưu giữ số liệu thống kê vào năm 2006.

Chỉ số đô la Mỹ tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Tư, vượt lên trên đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày và đạt mức cao nhất trong 6 ngày là 106,52, do sự phục hồi của lợi suất Mỹ và dữ liệu thị trường nhà ở tích cực cho thấy nhu cầu về đồng bạc xanh đang tăng lên.

rọng tâm là tình hình kinh tế Hoa Kỳ khi các thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tiếp tục mô hình hóa kỳ vọng của họ đối với quyết định tiếp theo của Fed. Hiện tại, kịch bản mạnh nhất là ngân hàng trung ương sẽ không tăng lãi suất thêm vào năm 2023, nhưng điều đó có thể thay đổi trong ước tính tổng sản phẩm quốc nội quý 3 sơ bộ vào thứ Năm và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vào tháng 9 vào thứ Sáu.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết khi nhìn vào biểu đồ hàng ngày, chỉ số đô la Mỹ duy trì quan điểm kỹ thuật từ trung lập đến tăng giá sau khi người mua chinh phục đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA). Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) báo hiệu xu hướng tăng do độ dốc dương phía trên đường giữa, trong khi Đường trung bình động hội tụ (MACD) hiển thị thanh màu đỏ thấp hơn.

Ngoài ra, Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch trên các đường trung bình động 20, 100 và 200 ngày, cho thấy phe bò đang dẫn trước phe gấu về tổng thể.

"Hỗ trợ là 106,30, 106,00 và 105,70, đường trung bình động 20 ngày và mức kháng cự là 106,70, 107,00 và 107,30."

Phân tích kỹ thuật vàng: Sắp đạt mức cao kỷ lục?

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết thị trường muốn thấy giá vàng đóng cửa trên mức cao nhất hôm thứ Tư là 1.981 USD để xác nhận sức mạnh thể hiện qua sự đột phá trong ngày. Giá vàng đã vượt qua mức cao nhất ngày 20 tháng 7 trong đợt phục hồi này và đạt mức cao nhất là 1.997 USD. Tuy nhiên, nó không đóng cửa ở trên mức đó, đây là lúc sức mạnh cần được xác nhận tiếp theo.

Cho rằng giá vàng đang cố gắng tiếp tục cao hơn sau khi giảm nhẹ trong hai ngày xuống mức thoái lui Fibonacci 23,6%, động lực vẫn còn mạnh, điều này cho thấy kim loại quý vẫn duy trì được nhu cầu cơ bản mạnh mẽ. Tiếp theo, thị trường cần thấy xu hướng tăng tiếp theo rõ ràng để xác nhận sức mạnh được chỉ ra bởi sự đột phá hiện tại. Dấu hiệu sức mạnh tiếp theo có thể được nhìn thấy vào lúc đóng cửa ngày thứ Năm, đây sẽ là mức đóng cửa hàng ngày cao nhất kể từ ngày 16 tháng 5 nếu giá vàng đóng cửa trên 1.981,37 USD.

Biểu đồ dài hạn hàng tháng của vàng phải được xem xét vì mô hình của tháng này là một tháng bên ngoài. Do đó, một đột phá tăng giá hàng tháng đã xảy ra. Đầu tháng này, giá vàng đã giảm xuống dưới mức thấp nhất trong tháng 9 xuống mức thấp nhất trong 7 tháng do người bán rõ ràng đã chiếm ưu thế. Tuy nhiên, sự phục hồi sau đó đã chứng kiến ​​giá vàng vượt qua mức cao nhất trong tháng 9 và tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng, với tâm lý thị trường chuyển từ giảm sang tăng trong vòng một tháng.

Với sự đột phá hàng tháng vừa diễn ra, việc đóng cửa hàng tháng có thể sẽ xác nhận một số sức mạnh, vì vậy giá vàng đã sẵn sàng kiểm tra mức cao mới mọi thời đại và có thể tiếp tục cao hơn. Mục tiêu đầu tiên của vàng cho mức cao mới là gần 2.097 USD, theo sát là 2.156 USD, mỗi mức là phần mở rộng của mức giảm trước đó.

Mặt khác, việc phá vỡ dưới mức thấp 1.963 USD sẽ là xu hướng giảm trong ngắn hạn và có thể khiến vàng giảm sâu hơn trước khi sẵn sàng tiếp tục cao hơn, với mức thấp nhất hôm thứ Tư và mức thoái lui 1.953 USD có nguy cơ bị phá vỡ. Nếu điều này xảy ra, mức 1.926 USD sẽ sắp đến gần.

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin một lần nữa đạt mức cao 35.000, tăng gấp đôi trong năm nay và tăng vọt để xác nhận “sự trở lại của thị trường tăng giá”

Bitcoin tăng ngày thứ ba liên tiếp, đẩy giá trở lại khoảng 35.000 USD, mức cao nhất trong khoảng 18 tháng. Năm 2022, Bitcoin lao dốc 64% do các vụ bê bối trong ngành và phá sản. Vào cuối năm 2021, giá bán của nó đạt kỷ lục gần 69.000 USD.

Mức tăng của Bitcoin trong hai tuần qua được thúc đẩy bởi kỳ vọng ngày càng tăng rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ sẽ ủy quyền cho các quỹ ETF đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử sau một thập kỷ cân nhắc. Darius Tabatabai, đồng sáng lập sàn giao dịch phi tập trung Vertex Protoco, cho biết: “Tâm lý thị trường rõ ràng là tăng giá khi ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy rằng một Bitcoin ETF giao ngay có thể sớm được niêm yết tại Hoa Kỳ”.

Vào thứ Hai, tòa phúc thẩm liên bang đã chính thức tuyên bố Grayscale Investments LLC là người chiến thắng trong nỗ lực tạo ra một quỹ ETF giao ngay dựa trên Bitcoin. Tuần trước, Bitcoin đã nhanh chóng tăng 10% để đạt mức giá cao nhất kể từ tháng 8 do có báo cáo sai lệch rằng BlackRock Inc. đã nhận được sự chấp thuận của SEC cho một quỹ ETF.

Phân tích của CoinTelegraph cho rằng mức tăng mạnh trong vài ngày qua đã đẩy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tiến sâu vào vùng quá mua. Đôi khi, trong giai đoạn đầu của một thị trường giá lên mới, chỉ số RSI có xu hướng duy trì ở vùng quá mua trong một thời gian dài.

Các mức hỗ trợ quan trọng cần theo dõi trong xu hướng giảm giá là 32.400 USD và sau đó là 31.000 USD, nơi người mua dự kiến ​​sẽ bảo vệ khu vực này một cách mạnh mẽ. Nếu giá phục hồi từ vùng hỗ trợ này, phe bò sẽ cố gắng đẩy Bitcoin lên 40.000 USD.

Ngược lại, việc phá giá xuống dưới 31.000 USD sẽ cho thấy đợt đột phá gần đây có thể là một bẫy tăng giá.

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu