Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dòng tiền khổng lồ của Trung Quốc đang đến! Vàng tập trung vào 2 sự kiện lớn FXEmpire: Xu hướng tăng giá vàng vẫn chưa bị phá vỡ

2023-10-26 18:42:56
Bản tóm tắt:Vàng đã tăng lên 1.990 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Năm, với phân tích kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng giá vẫn chưa bị phá hủy. Với cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông, trọng tâm của các nhà giao dịch vàng chuyển sang lạm phát Trung-Mỹ. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã tiến hành đợt bơm tiền mặt quy mô lớn mang tính lịch sử và các biện pháp chính sách táo bạo nhằm kích thích giá vàng, trong khi Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu lạm phát PCE quan trọng.

Bản tin 24K99: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (26/10), giá vàng đã tăng lên 1.990 USD. Trong bối cảnh xung đột đang diễn ra ở Trung Đông, các nhà giao dịch vàng đang chuyển sự chú ý sang các biện pháp kích thích mới của Trung Quốc và dữ liệu lạm phát PCE sắp tới trong tháng 9 tại Hoa Kỳ. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã tung ra đợt bơm tiền mặt quy mô lớn mang tính lịch sử và các biện pháp chính sách táo bạo nhằm kích thích giá vàng. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng tâm lý thị trường kim loại quý có xu hướng tăng và xu hướng tăng của giá vàng vẫn không thay đổi.

Chỉ trong tuần qua, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã bổ sung tổng cộng 268 tỷ USD vào quỹ kích thích ngắn hạn, một trong những đợt bơm tiền mặt lớn nhất trong lịch sử của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương Trung Quốc). Hôm thứ Sáu, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã bơm 100,2 tỷ USD vào hệ thống tài chính, một động thái khiến giá vàng tăng vọt lên mức cao nhất trong 3 tháng, không xa mức 2.000 USD/ounce.

Những động thái chính sách táo bạo của ngân hàng trung ương Trung Quốc nhằm vực dậy nền kinh tế là rất hiếm, với lần gần đây nhất Trung Quốc đưa ra các biện pháp chính sách tài khóa tương tự là vào năm 2008 và trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á vào cuối những năm 1990. Các nhà kinh tế cho rằng trong khi Mỹ đang tăng cường chính sách tiền tệ hạn chế thì Trung Quốc hiện đang chuẩn bị làm điều ngược lại và “các biện pháp kích thích mới nhất của Trung Quốc trong tuần qua có thể chỉ là khởi đầu”.

Bất chấp đà tăng của vàng, mức tăng bị hạn chế bởi đồng đô la mạnh và lợi suất trái phiếu khi doanh số bán nhà mới tăng lên mức cao nhất trong 19 tháng. Dữ liệu này càng củng cố thêm kỳ vọng về lãi suất tiếp tục cao vào năm 2024, đồng đô la Mỹ mạnh hơn và lãi suất tăng nhìn chung đã gây áp lực giảm giá đối với vàng, nhưng sự thành công trong việc nắm giữ vàng phần lớn là do nó được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ hỗn loạn.

Các thị trường đang hồi hộp chờ đợi các chỉ số kinh tế và quyết định chính sách sắp tới, trong đó các nhà đầu tư đặc biệt chú ý đến kết quả chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và dữ liệu GDP của Hoa Kỳ sẽ công bố vào cuối ngày hôm nay. Ngoài ra, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu cũng thu hút sự chú ý rộng rãi. Chỉ số này là thước đo lạm phát quan trọng có thể ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới. Chính sách tiền tệ ở cả châu Âu và Mỹ có thể sẽ tác động đáng kể đến xu hướng giá vàng trong ngắn hạn.

Mặc dù căng thẳng địa chính trị có thể dẫn đến những biến động ngắn hạn của giá vàng nhưng tác động của chúng có xu hướng ngắn hạn so với các sự kiện kinh tế vĩ mô hoặc khủng hoảng tài chính. Trong kịch bản này, các nhà chức trách toàn cầu có thể sẽ áp dụng các chính sách tài chính và tiền tệ tích cực, thường thúc đẩy giá vàng. Tuy nhiên, tình hình ở Trung Đông tiếp tục tác động đáng kể đến giá vàng, dẫn đến mức tăng tạm thời ngay cả khi đối mặt với các chỉ số kinh tế trái ngược.

Vàng vẫn là tài sản được ưa chuộng trong thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị. Trong khi lãi suất cao hơn có thể làm giảm sức hấp dẫn của vàng, môi trường hiện tại vẫn duy trì sự quan tâm đến vàng. Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Trung Đông và các chỉ số kinh tế sắp tới để đưa ra động thái tiếp theo.

Sau một loạt dữ liệu kinh tế hỗn hợp gần đây sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất chuẩn lên mức cao nhất trong 22 năm, một cuộc tranh luận thú vị đang nổ ra về những gì Fed nên làm tiếp theo. Khi các nhà hoạch định chính sách họp lại từ ngày 31/10 đến ngày 1/11, họ sẽ quyết định bỏ qua, tạm dừng hoặc tăng lãi suất lần nữa.

Câu trả lời cho câu hỏi đó có thể đến từ thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số PCE. Fed Cleveland kỳ vọng báo cáo lạm phát được theo dõi chặt chẽ của Mỹ sẽ cho thấy áp lực giá cả trong nền kinh tế sẽ tăng trở lại vào tháng 9, nhấn mạnh nỗ lực của Fed nhằm đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%.

Phil Carr, người đứng đầu giao dịch tại Câu lạc bộ Vàng & Bạc, cho biết: “Thời điểm đặc biệt tạo ra những cơ hội đặc biệt và hiện tại, những thị trường này là thiên đường của nhà giao dịch. Bất kể dữ liệu đáp ứng, vượt quá hay không đạt được kỳ vọng, kết quả đều được đảm bảo là giấy phép in tiền mà các nhà giao dịch không muốn bỏ lỡ. "

Trong ngắn hạn, quỹ đạo của vàng có vẻ không chắc chắn, bị ảnh hưởng bởi căng thẳng địa chính trị và các thế lực đối lập về nguyên tắc kinh tế cơ bản. Mặc dù thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất nhưng những diễn biến ở Trung Đông và dữ liệu kinh tế sắp tới có thể bù đắp cho tác động của việc tăng lãi suất. Vì vậy, các nhà giao dịch nên chuẩn bị cho sự biến động liên tục trên thị trường vàng.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết, theo dữ liệu biểu đồ hàng ngày của vàng, mức giá hiện tại là 1987,315 USD cao hơn cả đường trung bình động 200 ngày là 1932,23 USD và đường trung bình động 50 ngày là 1910,64, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn và dài hạn. .

Mặc dù mức hỗ trợ nhỏ là 1.952,21 USD nhưng thị trường đã vượt qua mức hỗ trợ chính ở mức 1.930,64 USD. Không có mức kháng cự nào được thiết lập và giao dịch tài sản trên các đường trung bình động chính, tâm lý thị trường đang nghiêng về phía tăng giá.

Các nhà giao dịch nên theo dõi các công bố dữ liệu trong tương lai và các sự kiện địa chính trị có thể làm tăng sự biến động, nhưng hiện tại thị trường đang có xu hướng tăng giá.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu