Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tiếng "sấm sét" tiếp tục ở Canada! Người mua bất động sản Toronto "phá sản" mắc kẹt, chuyện gì đang xảy ra với các lô hàng muối đường, lúa mì và thép?

2023-10-30 12:39:39
Bản tóm tắt:Ngân hàng Canada duy trì lãi suất cao 5%, do chi phí tăng cao, 34% nhà hàng Canada đang đối mặt với thua lỗ. Tòa nhà chung cư ở Toronto phá sản, người mua nói rằng họ không thể lấy đi tiền đặt cọc. Một cuộc đình công trên đường biển St. Lawrence đã làm đình trệ các chuyến hàng muối đường, lúa mì và thép.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Ngân hàng Canada duy trì lãi suất cơ bản ở mức 5%, một quyết định được thị trường dự đoán rộng rãi, đây là lần thứ hai liên tiếp giữ nguyên lãi suất kể từ khi tăng lãi suất vào tháng 7. Theo một báo cáo mới về nhà hàng của Canada, tính đến tháng 3 năm nay, 34% nhà hàng đang đối mặt với thua lỗ. Một cuộc đình công trên tuyến đường biển St. Lawrence vào Chủ nhật (29/10) đã khiến hàng hóa muối, lúa mì và thép trên đường rơi vào tình trạng bế tắc.

Ottawa đang mở rộng biện pháp cho phép các công ty Canada trong một số ngành nhất định thuê thêm công nhân với mức lương thấp thông qua chương trình lao động nước ngoài tạm thời. Theo Bộ Việc làm và Phát triển Xã hội Canada, các nhà tuyển dụng trong bảy ngành được chỉ định có “tình trạng thiếu lao động đáng kể” có thể tiếp tục thuê tới 30% lực lượng lao động của họ thông qua quy trình lương thấp của chương trình.

Theo phóng viên kinh tế Matt Lundy, mức trần tạm thời ban đầu dự kiến ​​hết hạn vào ngày 30 tháng 10 và hiện tại sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 8 năm 2024. 7 ngành công nghiệp sẽ được hưởng lợi từ việc mở rộng bao gồm dịch vụ lưu trú và ăn uống, xây dựng, sản xuất thực phẩm và bệnh viện.

Thứ Tư tuần trước, Ngân hàng Canada đã giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5%, một quyết định được nhiều người mong đợi. Nhưng Mark Rendell báo cáo rằng ngân hàng trung ương cho biết rủi ro lạm phát đã tăng lên và nó để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm nếu cần thiết. Tin tốt là chi phí đi vay cao hơn đang mang lại hiệu quả như mong muốn. Người tiêu dùng Canada đang cắt giảm chi tiêu, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và tốc độ tăng trưởng kinh tế đang chậm lại.

Tuy nhiên, Ngân hàng Canada cho biết giá nhà không giảm như kỳ vọng và quyết định lãi suất tiếp theo sẽ được đưa ra vào ngày 6/12.

Ở Canada, việc tăng giá lớn đã ít phổ biến hơn trước đây. Đây được cho là một chiến thắng nhỏ dành cho người tiêu dùng, nhưng việc tăng giá đang ngày càng ít phổ biến hơn trên toàn nền kinh tế. Trong báo cáo chính sách tiền tệ mới nhất của mình, Ngân hàng Canada cho biết việc tăng giá vẫn diễn ra phổ biến nhưng “nhỏ hơn đáng kể”.

Phóng viên kinh tế Matt Lundy báo cáo mức tăng giá nhỏ hơn hoặc thậm chí giảm đối với nhiều loại sản phẩm. Trong năm qua, giá trái cây tươi tăng 3%, giá bột giặt tăng 1,9% và giá dụng cụ thể thao tăng 1,2%. Giá đồ nội thất giảm 4,6%, giá tủ lạnh và tủ đông giảm 4,5%.

(Nguồn:The Globe and Mail)

Công nhân công đoàn tại một tuyến hàng hải quan trọng của Canada đã đình công lần thứ hai trong năm nay, với hơn 350 công nhân trên St. Lawrence Seaway đình công vào Chủ nhật sau khi các nhà đàm phán không đạt được thỏa thuận về tiền lương với Công ty Quản lý Đường biển St. Lawrence . Công ty Quản lý Đường biển St. Lawrence vận hành 13 trong số 15 tuyến đường thủy giữa Montréal và Hồ Erie.

Việc đóng cửa đã làm tạm dừng các chuyến hàng muối đường, lúa mì và các sản phẩm thép của phương Tây, cùng các mặt hàng quan trọng khác, và giám đốc điều hành của St. Lawrence Seaway cho biết ông lo ngại cuộc đình công sẽ gây tổn hại đến danh tiếng của tuyến đường thủy này. Khoảng 100 tàu đang neo đậu tại các cảng dọc theo hệ thống dài 3.700 km nối các trung tâm Bắc Mỹ với các thị trường ở Châu Âu và Châu Phi.

Những rắc rối tiếp tục gây khó khăn cho dự án phát triển chung cư cao cấp The One ở Toronto sau khi nó được đưa vào quản lý vào tuần trước. Giờ đây, chủ sở hữu các căn hộ trong tòa nhà được thông báo rằng họ không thể nhận tiền đặt cọc. Mizrahi Developments sẽ chỉ được hoàn lại tiền đặt cọc nếu họ không hoàn thành tòa nhà chọc trời trước tháng 1 năm 2028. Tuy nhiên, các nhà phát triển không được phép tính phí nhiều hơn đối với những người sở hữu căn hộ hiện tại do chi phí tăng cao, đây là thông lệ tiêu chuẩn của ngành.

Theo một báo cáo mới từ Nhà hàng Canada, 34% nhà hàng Canada đang hoạt động thua lỗ tính đến tháng 3 năm 2023. 17% số người được hỏi khác cho biết họ chỉ đang kiếm sống. Tại sao? Các chủ nhà hàng cho biết lợi nhuận của họ đang chịu áp lực ngày càng tăng do chi phí nguyên liệu, bảo hiểm và tiền lương tăng cao.

Đại dịch coronavirus và dư chấn lạm phát đang gây ra biến động trong ngành. Kết quả là các chủ nhà hàng đang tăng giá thực đơn với tốc độ kỷ lục nhưng vẫn chậm hơn so với tốc độ tăng chi phí.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu