Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng cần gấp “2 tín hiệu lớn” để quay trở lại mốc 2000! Tài liệu chính phủ "Sự chiếm đóng Gaza" của Israel bị rò rỉ FXEmpire: Giá vàng tăng và mạnh

2023-10-31 17:29:00
Bản tóm tắt:Vàng dao động quanh mức 1.995 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Ba, chờ đợi những tín hiệu mới về sự leo thang xung đột ở Trung Đông và quyết định của Cục Dự trữ Liên bang. Các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng sức mạnh cơ bản tăng giá của giá vàng vẫn mạnh sau khi rò rỉ các tài liệu của chính phủ Israel khuyến nghị chiếm đóng Gaza.

Bản tin 24K99: Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Ba (31 tháng 10), vàng duy trì dao động ngắn hạn ở mức 1.995 USD.Trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và sự leo thang xung đột mới ở Trung Đông, Các nhà giao dịch kim loại quý vẫn thận trọng, khi các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng sức mạnh cơ bản tăng giá của giá vàng vẫn mạnh. Việc chính phủ Israel rò rỉ các tài liệu khuyến nghị chiếm đóng Gaza một lần nữa làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh địa chính trị.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge trích dẫn một tài liệu bị rò rỉ bởi Bộ Tình báo Israel được tạp chí văn hóa Mekovit của Israel xuất bản, trong đó khuyến nghị chiếm đóng Gaza và chuyển toàn bộ 2,3 triệu cư dân ở đây sang Bán đảo Sinai của Ai Cập. Tài liệu được công bố hôm 13/10 xác định kế hoạch di chuyển toàn bộ cư dân Dải Gaza tới Bắc Sinai là lựa chọn đầu tiên trong ba lựa chọn giữa Israel và Hamas đối với tương lai của người Palestine ở Gaza sau khi cuộc chiến hiện tại kết thúc. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:ZeroHedge)

Tài liệu khuyến nghị Israel sơ tán dân cư Gaza đến Bán đảo Sinai trong chiến tranh, xây dựng các thành phố lều trại và thành phố mới ở phía bắc Sinai để tiếp nhận dân số bị trục xuất, sau đó thiết lập hàng km khu vực an ninh khép kín bên trong Ai Cập trong khi những người Palestine bị trục xuất sẽ không được phép đến quay trở lại bất kỳ khu vực nào gần biên giới Israel.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là sự tồn tại của tài liệu này không nhất thiết cho thấy các cơ quan an ninh Israel đang thực hiện các khuyến nghị của nó. Bộ Tình báo, do Gila Gamliel của Đảng Likud đứng đầu, không kiểm soát bất kỳ cơ quan tình báo nào của Israel nhưng độc lập chuẩn bị các nghiên cứu và tài liệu chính sách để phân phát cho chính phủ và các cơ quan an ninh của họ xem xét.

Tuy nhiên, các báo cáo chỉ ra rằng những tuyên bố gần đây của các quan chức chính phủ Israel và các hoạt động quân sự của Israel ở Gaza cho thấy kế hoạch này thực sự đang được thực hiện. Kể từ ngày 7 tháng 10, các quan chức Israel đã nhiều lần đưa ra cảnh báo tới người Palestine di chuyển đến miền nam Gaza trước một cuộc xâm lược trên bộ sắp xảy ra.

Israel đã áp đặt một cuộc bao vây toàn diện ở Gaza, cắt đứt lương thực, nước, nhiên liệu và điện. Cuộc bao vây cùng với sự bắn phá dữ dội của Israel đã giết chết hơn 8.000 người Palestine, hầu hết là phụ nữ và trẻ em, đồng thời đe dọa biến Gaza thành nơi không thể ở được. Mekovit đưa tin rằng một quan chức của Bộ Tình báo đã xác nhận rằng tài liệu dài 10 trang là xác thực nhưng “đáng lẽ không nên chuyển cho giới truyền thông”. Theo một nhà hoạt động cánh hữu, các tài liệu của Bộ tình báo đã bị rò rỉ bởi các thành viên đảng Likud.

Tài liệu bị rò rỉ để tìm hiểu "liệu công chúng Israel có sẵn sàng chấp nhận ý tưởng chuyển giao từ Gaza hay không" khuyến nghị rõ ràng việc chuyển dân thường từ Gaza như một kết quả được mong đợi của cuộc chiến.

(Nguồn:Twitter)

(Nguồn:Twitter)

Tài liệu cũng nêu rõ rằng Hoa Kỳ nên gây áp lực buộc Ai Cập chấp nhận cư dân Gaza và khuyến khích các nước châu Âu khác, đặc biệt là Hy Lạp, Tây Ban Nha và Canada, giúp tiếp nhận và tái định cư những người tị nạn sẽ được sơ tán khỏi Gaza.

Các nhà giao dịch vàng chuẩn bị cho một tuần đầy biến động với các cuộc họp của ngân hàng trung ương, với giá đánh dấu sự kết thúc của tháng mạnh nhất kể từ tháng 11 năm 2022. Xung đột đang diễn ra giữa Israel và Hamas đã đẩy giá vàng giao ngay lên 2.009,29 USD/ounce, mức cao nhất kể từ giữa tháng 11 năm 2022. Do bất ổn địa chính trị, giá vàng tăng 8% mỗi tháng.

Giá vàng chỉ giảm nhẹ xuống dưới mốc 2.000 USD một chút mặc dù lập trường của Israel về Gaza đã dịu đi đôi chút, phản ánh mối lo ngại tiếp tục về căng thẳng leo thang ở Trung Đông. Trong khi đó, trọng tâm vẫn là cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​diễn ra vào thứ Tư, điều này có thể tác động đến giá vàng dựa trên các quyết định chính sách tiền tệ.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang tăng vọt, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt mức cao 4,888%. Tâm lý nhà đầu tư phù hợp với kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể giữ nguyên lãi suất. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng trên 5% trong tháng qua, khiến một số quan chức Fed nói rằng mức tăng lợi suất hiện tại đã có tác động chậm lại đối với nền kinh tế.

Ảnh hưởng thêm đến thị trường vàng là các báo cáo kinh tế quan trọng được công bố trong tuần này, bao gồm dữ liệu thay đổi việc làm ADP “phi nông nghiệp nhỏ” và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 9. Đồng đô la đã mất một số động lực nhưng vẫn được hỗ trợ bởi khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ và khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất lần nữa.

Thị trường dường như đang tăng giá vàng một cách thận trọng trong ngắn hạn, với căng thẳng địa chính trị tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về vàng, và trong khi các cuộc họp của ngân hàng trung ương có thể gây ra biến động, môi trường kinh tế hiện tại, đặc trưng bởi lãi suất trái phiếu kho bạc tăng và đồng đô la Mỹ mạnh, đã cung cấp thêm thông tin. một số sự ổn định cho giá vàng.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết giá vàng hàng ngày hiện tại là 1.993,340 USD, thấp hơn một chút so với giá đóng cửa trước đó, nhưng vẫn cao hơn mức trung bình động 200 ngày là 1.933,247 USD và mức trung bình động 50 ngày là 1.916,878 USD. sức mạnh vốn có của thị trường vàng.

Tài sản này đang tiến đến mức kháng cự nhỏ ở mức 2009,00 USD trong khi vẫn thoải mái giữ trên mức hỗ trợ chính ở mức 1952,210 USD. Tâm lý đối với vàng có vẻ lạc quan một cách thận trọng nhờ hiệu suất của nó so với các đường trung bình động chính cũng như các mức hỗ trợ và kháng cự.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu