Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Tin mỗi ngày trên thị trường ngoại hối] "Luôn sẵn sàng"! Các quan chức nâng cấp cảnh báo can thiệp, đồng yên Nhật ngừng bán tháo, đồng đô la Mỹ vẫn chiếm ưu thế

2023-11-01 17:10:21
Bản tóm tắt:Vào thứ Tư (1/11), Nhật Bản lại đe dọa can thiệp vào thị trường tiền tệ và nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối ngày hôm nay. Lãi suất của Mỹ dự kiến ​​sẽ không thay đổi, mặc dù chi tiết tái cấp vốn do Bộ Tài chính công bố có thể ảnh hưởng đến thị trường trái phiếu.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Tư (ngày 1 tháng 11), Nhật Bản một lần nữa đe dọa can thiệp vào thị trường tiền tệ, và các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối ngày hôm nay, Đồng yên bị sụt giá đã tìm được chỗ đứng của mình.

Lãi suất của Mỹ dự kiến ​​sẽ không thay đổi, mặc dù chi tiết tái cấp vốn do Bộ Tài chính công bố có thể ảnh hưởng đến thị trường trái phiếu.

Đồng yên giảm 1,7% so với đồng đô la vào thứ Ba xuống mức thấp nhất trong một năm là 151,74 yên mỗi đô la, trước khi ổn định ở mức 151,32 yên trong giao dịch châu Á sau khi nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda đưa ra tuyên bố sắc nét hơn bình thường.

Kanda nói với các phóng viên ở Tokyo: “Giao dịch đầu cơ dường như là yếu tố lớn nhất đằng sau những biến động tiền tệ gần đây”, Kanda nói với các phóng viên ở Tokyo và cho biết thêm rằng các nhà chức trách đang “sẵn sàng” để ứng phó.

Ngân hàng Nhật Bản đã nâng dự báo lạm phát vào thứ Ba nhưng đã dừng việc tăng lãi suất chính sách. Nó xác định lại giới hạn 1% đối với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm là tỷ lệ tham chiếu chứ không phải là giới hạn cứng.

Trên thị trường, việc điều chỉnh chính sách này được đánh giá là chưa đủ để thu hẹp khoảng cách lãi suất rất lớn giữa Nhật Bản và các nước khác, đây là một trong những nguyên nhân khiến đồng yên giảm 13% trong năm nay.

Claudio Irigoyen, người đứng đầu bộ phận kinh tế toàn cầu tại Bank of America Global Research, cho biết: “Chúng ta đừng quên rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đang bình thường hóa chính sách từ mức thấp đến mức nực cười”.

Irigoyen nói thêm: "Chênh lệch lãi suất vẫn đang gia tăng đáng kể, điều này tốt cho Hoa Kỳ. Vì vậy, bình thường hóa...tương đối nhanh theo tiêu chuẩn của BOJ, nhưng so với những gì chúng ta đang thấy ở những nơi khác trên thế giới, nó tương đối chậm. "

Alan Ruskin, chiến lược gia vĩ mô tại Deutsche Bank, cho biết sự trượt dốc của đồng Yên bất chấp những điều chỉnh của Ngân hàng Nhật Bản cho thấy sự cải thiện của tỷ giá USD/JPY có thể được thúc đẩy bởi đồng USD và các điều kiện kinh tế Mỹ hơn bao giờ hết là rõ ràng hơn.

Vào thứ Ba, đồng yên đã giảm xuống dưới 160 so với đồng euro lần đầu tiên kể từ năm 2008, trước khi phục hồi nhẹ lên mức 159,92 vào thứ Tư.

Chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ lên 106,75. Các loại tiền tệ khác chủ yếu ôn hòa, nhưng đồng đô la New Zealand giảm 0,3% xuống 0,5808 USD, gần mức thấp nhất trong một năm, do dữ liệu việc làm yếu hơn dự kiến ​​đã củng cố kỳ vọng về việc chấm dứt tăng lãi suất.

Đồng bảng Anh giảm xuống 1,2125 USD và đồng euro giảm 0,1% xuống 1,0567 USD, bị ảnh hưởng bởi dữ liệu tăng trưởng kinh tế châu Âu hơi đáng thất vọng vào thứ Ba.

Nhà phân tích Carol Kong của CBA cho biết: "Dữ liệu cho thấy (Ngân hàng Trung ương châu Âu) tăng lãi suất thêm 450 điểm cơ bản... đang cố gắng hạn chế nhu cầu. Chúng tôi ước tính nền kinh tế khu vực đồng euro hiện đang suy thoái."

Các chỉ số về hoạt động của nhà máy ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cho thấy hoạt động sụt giảm, gây áp lực lên các đồng tiền bị ảnh hưởng thương mại.

Đồng đô la Úc giảm 0,1% so với đô la Mỹ xuống 0,6630 đô la. Đồng nhân dân tệ giảm nhẹ xuống mức 7,3190 so với đồng đô la Mỹ.

Sự khủng hoảng thanh khoản trên thị trường tiền tệ Trung Quốc đã đẩy lãi suất repo cam kết liên ngân hàng lên tới 50% vào thứ Tư và 6% vào thứ Ba.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu