Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc và Hoa Kỳ đang gặp nguy hiểm, ác cảm với rủi ro và suy yếu! Đồng đô la Mỹ phục hồi trong thời gian ngắn trước bảng lương phi nông nghiệp, vàng rơi vào giai đoạn điều chỉnh giao dịch năm 1985 và mức lỗ 35.000 của Bitcoin gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng "quá nóng"

2023-11-03 13:32:45
Bản tóm tắt:Chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi lên mức 106,20 trong ngắn hạn vào thứ Sáu và vàng giao ngay giảm nhẹ, giao dịch quanh mức 1.985 USD/ounce. Cả quan chức Trung Quốc và Mỹ đều bày tỏ sự ủng hộ đối với lệnh ngừng bắn của Israel và tâm lý lo ngại rủi ro đang dần tan biến. Thị trường có những quan điểm khác nhau trước tín hiệu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, và tình hình tiếp tục căng thẳng trước bảng lương phi nông nghiệp. Bitcoin không thể ổn định ở mức 35.000 USD và các công cụ phái sinh quá nóng đã gây ra lo lắng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Tại thị trường châu Á vào thứ Sáu (ngày 3 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi trong ngắn hạn và hiện ở trên mức 106,20 một chút. Vàng giao ngay thấp hơn một chút, với giá hiện giao dịch quanh mức 1.985 USD/ounce, rơi vào trạng thái điều chỉnh trước khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) được công bố. Các quan chức Trung Quốc và Mỹ đều bày tỏ sự ủng hộ đối với lệnh ngừng bắn ở Israel, Ngoại trưởng Mỹ Blinken sẽ bay tới Israel hai lần, ác cảm rủi ro đang dần tan biến. Thị trường bị chia rẽ theo tín hiệu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, và “chim bồ câu với diều hâu” đã trở thành nhận định chung hiện nay. Bitcoin đã không giữ được rào cản quan trọng 35.000 USD, giảm sau khi thị trường phái sinh quá nóng gây lo lắng.

Hoa Kỳ ủng hộ việc Israel đình chỉ các hoạt động quân sự ở Gaza để giải thoát con tin và phân phối viện trợ. Blinken sẽ bay đến Israel vào thứ Sáu, Hoa Kỳ đã kêu gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đồng ý với một loạt căn cứ ngắn gọn. Các cuộc thảo luận giữa hai nước trong chuyến đi thứ hai tới Trung Đông trong vòng chưa đầy một tháng của Blinken cũng sẽ tập trung vào tương lai của Gaza nếu Hamas bị tiêu diệt và các cách đảm bảo xung đột không lan rộng.

Blinken, người cũng sẽ đến thăm Jordan trước khi tới châu Á vào tuần tới, nhắc lại quyền tự vệ của Israel nhưng cho biết Israel và Hoa Kỳ có trách nhiệm bảo vệ dân thường. "Chúng tôi sẽ thảo luận về các bước cụ thể có thể và nên được thực hiện để giảm thiểu tác hại đối với đàn ông, phụ nữ và trẻ em ở Gaza, điều mà Hoa Kỳ cam kết thực hiện. Tôi sẽ không đi vào chi tiết ở đây, nhưng nó nằm trong chương trình nghị sự, "Blinken giải thích.

(Nguồn:Twitter)

Tờ New York Times đưa tin, khi xung đột giữa Israel và Hamas có nguy cơ gây ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn, Trung Quốc đang cố gắng thể hiện mình là trung gian hòa giải trung lập cho hòa bình Trung Đông. Nhà ngoại giao cấp cao nhất của chính phủ Trung Quốc vào tuần trước đã gọi điện cho những người đồng cấp Israel và Palestine để kêu gọi cả hai bên kiềm chế. Một đặc phái viên Trung Quốc trước đây đã đến thăm Trung Đông, hứa hẹn sẽ giúp ngăn chặn một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn. Thứ Tư tuần trước, Trung Quốc đã phủ quyết một nghị quyết chiến tranh tại Liên Hợp Quốc không kêu gọi ngừng bắn. #xung đột Palestine-Israel#

Tờ South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông chỉ ra rằng khi quân đội Israel tiến hành các cuộc không kích và hoạt động trên bộ để trả đũa các cuộc tấn công của Hamas vào đầu tháng 10, Trung Quốc đã nhiều lần cáo buộc Israel trả đũa "vượt quá khả năng tự vệ và quyền vốn có của tất cả các quốc gia" và đã phủ quyết một nghị quyết của Liên hợp quốc do Mỹ đứng đầu nhằm tái khẳng định hành động quân sự của Israel.

Mặc dù Trung Quốc và Mỹ đã kêu gọi ngừng bắn nhưng cuộc chiến trên bộ trong cuộc xung đột Palestine-Israel vẫn tiếp diễn. Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel, Thiếu tướng Daniel Hagari cho biết lực lượng bộ binh và các đơn vị xe tăng hiện đang bao vây Thành phố Gaza. Ông nói trong một cuộc họp báo vào cuối ngày thứ Năm: “Các lực lượng của chúng tôi đã bao vây Thành phố Gaza, trung tâm hoạt động của Hamas”. Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo thêm rằng 130 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh gần đây. Nhưng mạng lưới đường hầm quan trọng của Hamas tiếp tục gây khó khăn cho quân IDF vì khả năng tiến hành các cuộc phục kích thành công từ các lỗ ẩn trên mặt đất. Và tổ chức này rất muốn khoe khoang về điều này.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yov Galante cho biết ông đang chuẩn bị "các giải pháp độc đáo" để phá hủy mạng lưới đường hầm rộng lớn. “Chúng tôi có các giải pháp độc đáo để tiếp cận tất cả các đường hầm và đưa chúng xuống lòng đất, và chúng tôi sẵn sàng thực hiện điều đó”, ông nói hôm thứ Năm khi phát biểu tại Quân đoàn Kỹ sư Chiến đấu.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge dẫn lời ông nói: “Chúng ta sẽ đến bất cứ đâu, và khi đó những kẻ khủng bố sẽ có 2 lựa chọn, hoặc chết trong đường hầm hoặc thoát ra ngoài. Ở đó, hoặc chết dưới hỏa lực của quân ta hoặc đầu hàng vô điều kiện. “Một số báo cáo trước đây cho rằng Israel có thể đang lên kế hoạch tiêm khí độc hoặc chất độc thần kinh vào đường hầm, nhưng những báo cáo khác lại bác bỏ những báo cáo có phần vô lý này và cho rằng chúng không hợp lý hoặc thậm chí là không thể thực hiện được.

(Nguồn:ZeroHedge)

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống 106,15 vào thứ Năm khi lãi suất trái phiếu Mỹ giảm sau những đặt cược ôn hòa vào giọng điệu của Fed và Powell. Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 được công bố vào thứ Sáu, báo cáo này có thể tác động lên đồng đô la trong thời gian tới và kéo dài đà giảm.

Fed và Powell hoan nghênh dữ liệu mới nhất, cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ và lưu ý rằng việc tạo việc làm và lạm phát đang chậm lại. Ngoài ra, Powell còn báo hiệu rằng ngân hàng trung ương đã thắt chặt đáng kể và ông sẽ xem xét việc thắt chặt các điều kiện tài chính cũng như tác động tích lũy của chính sách tiền tệ trong các quyết định tiếp theo.

Tuy nhiên, trên thị trường có sự bất đồng rõ ràng với tuyên bố "vẫn ôn hòa". Theo một bài báo quan điểm của Financial Express, trên thực tế, Powell đã nói: Fed vẫn chưa bị thuyết phục rằng họ đã có lập trường đủ nghiêm ngặt để giữ lạm phát ở mức dưới 2%. Mặc dù Powell lưu ý rằng Fed có thể thận trọng hơn do chính sách đã thắt chặt đến mức nào, Nhưng hành động của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) về mức độ hạn chế chính sách tiền tệ sẽ phụ thuộc vào dữ liệu đến. Trong khi chi phí vốn tăng chắc chắn đã có tác động đến các doanh nghiệp và hộ gia đình, giá cả vẫn tăng nhanh hơn mục tiêu.

“Các bình luận nêu rõ rằng Fed sẽ không sớm xem xét cắt giảm lãi suất và quyết định giữ lãi suất có thể bị ảnh hưởng bởi lãi suất trái phiếu dài hạn tăng, nhưng với lạm phát ở Mỹ ở mức 3,7%, việc cắt giảm lãi suất vẫn còn rất xa”. Do căng thẳng địa chính trị và khả năng gián đoạn nền kinh tế toàn cầu, Fed dự kiến ​​sẽ tiến hành một cách thận trọng. Ngoài ra, bất chấp lợi suất trái phiếu kho bạc tăng mạnh, FOMC vẫn chưa tính đến việc giảm tốc độ giảm nắm giữ trái phiếu của mình. Bài báo tiếp tục: “Powell đã nói rõ ràng rằng ủy ban sẽ không xem xét việc thay đổi tốc độ của bảng cân đối kế toán và đó không phải là điều chúng tôi đang xem xét”.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán và trái phiếu dường như đã nắm bắt được điều mà họ tin là dấu hiệu cho thấy việc tăng lãi suất sắp kết thúc, với lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm xuống khoảng 4,77%. Họ giải thích cuộc nói chuyện về việc thắt chặt đáng kể các điều kiện tài chính là sự gia tăng gần đây của lợi suất dài hạn, làm giảm động lực tăng lãi suất trở lại. Cuộc biểu tình được thúc đẩy bởi niềm tin rằng hầu hết các biện pháp thắt chặt có thể ở phía sau chúng ta. Để chắc chắn, Powell đã nói rằng các điều kiện tài chính đã được thắt chặt đáng kể, nhưng ông nhấn mạnh rằng những điều kiện đó phải lâu dài và đáng kể. Ông một lần nữa chỉ ra những dấu hiệu đà tăng trưởng chậm lại ở một số lĩnh vực quan trọng. Ví dụ, mặc dù nền kinh tế Hoa Kỳ đã tăng trưởng cao hơn dự kiến, với tỷ lệ hàng năm rất cao là 4,9% trong quý 3, hoạt động trong lĩnh vực nhà ở vẫn chững lại do lãi suất thế chấp tăng. Powell cho biết lãi suất đạt gần 8% có thể có “tác động khá đáng kể đến nhà ở”.

Ngoài ra, như Powell đã quan sát, nguồn vốn tốn kém dường như đang gây áp lực lên đầu tư cố định. Về tình hình thị trường lao động, ông chỉ ra rằng mặc dù thị trường lao động vẫn còn thắt chặt về nhiều mặt, nhưng mức tăng trưởng việc làm hàng tháng trong ba tháng qua là 266.000, thấp hơn mức trước đó. Thứ ba, tỷ lệ tham gia lực lượng lao động tăng lên, số lượng việc làm còn trống giảm, tình hình cung cầu ngày càng cân bằng hơn. Nhận xét của Powell rằng "đã có đủ tiến bộ về chính sách, rủi ro giờ đây thậm chí còn mang tính hai mặt hơn," Điều này có thể mang lại hy vọng rằng chu kỳ tăng lãi suất sắp kết thúc ngay cả khi chính sách vẫn còn hạn chế, nhưng cần thận trọng về vấn đề này.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết phân tích kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày cho thấy quan điểm trung lập đến giảm giá đối với chỉ số đô la Mỹ khi phe gấu đấu tranh để phục hồi và phát huy ảnh hưởng của mình. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang hướng về phía nam bên dưới đường giữa của nó, trong khi biểu đồ Đường trung bình động hội tụ (MACD) hiển thị các thanh màu đỏ tăng dần. Ngoài ra, chỉ số này đang giao dịch dưới mức trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, điều này có thể mở đường cho những khoản lỗ tiếp theo trong thời gian tới.

Điều đó đang được nói, Chỉ số Đô la Mỹ vẫn ở trên mức trung bình động 100 và 200 ngày, cho thấy phe bò đang kiểm soát trong bối cảnh lớn hơn. Các mức hỗ trợ là 106,00, 105,70 và 105,50, và các mức kháng cự là 106,30, 106,50 và 106,90, đường trung bình động 20 ngày.

Phân tích kỹ thuật vàng: Tiếp tục tăng hay điều chỉnh sắp xảy ra?

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng tiếp tục củng cố gần mức cao nhất của xu hướng, với giao dịch hôm thứ Năm diễn ra trong phạm vi của ngày hôm qua. Kể từ khi chạm đỉnh xu hướng đầu tiên ở mức 1.997 USD vào ngày 20 tháng 10, biến động đã giảm bớt và giá vàng bắt đầu hình thành những gì trông giống như sự khởi đầu của một kênh đi lên. Nếu vậy, nó có thể tiếp tục cao hơn sớm. Hoặc, nó không thể tiến lên phía trước và dẫn đến sự điều chỉnh sâu hơn.

Sự điều chỉnh của vàng cho đến nay vẫn ở mức độ nhẹ, thậm chí không đạt mức thoái lui Fibonacci 23,6% thấp nhất ở mức 1.962 USD. Điều này phản ánh nhu cầu cơ bản mạnh mẽ trong thời gian tới. Giai đoạn này dự kiến ​​sẽ tiếp tục cao hơn, nhưng trước tiên nó sẽ cần phải kích hoạt một đột phá trên mức cao nhất hôm nay là 1.991 USD, sau đó xác nhận đà phục hồi trên mức cao nhất trong hai ngày là 1.993 USD.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo nằm trong phạm vi giá ngay trên mức cao nhất của xu hướng trước đó là $2009, từ $2024 đến $2041. Đầu tiên là việc hoàn thành mức thoái lui Fibonacci 78,6% ở mức 2024 USD và mức cao nhất mọi thời đại là 2031 điểm kể từ tháng 8 năm 2020. Nó được hỗ trợ bởi hai phần mở rộng hoặc mức thoái lui hơn 100% của hai xu hướng giảm cuối cùng. Một là từ đỉnh dao động tháng 7 và cái còn lại là từ đỉnh dao động ngày 1 tháng 9.

Các kênh tăng dần nhỏ hơn có xu hướng bị phá vỡ. Điều này không phải lúc nào cũng đúng, nhưng nó đủ để nhấn mạnh sự cần thiết phải thận trọng khi tiến về phía trước trong thời gian ngắn. Bất chấp điều đó, kênh hiện tại vẫn đang ở giai đoạn sơ khai và kênh được hình thành trước khi xảy ra sự cố giảm giá có thể dễ dàng tiếp tục cao hơn nếu đây là cách giải quyết. Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức thấp hôm nay là 1.979 USD là tiêu cực trong ngắn hạn và có thể kiểm tra mức hỗ trợ ở mức thấp nhất trong hai ngày là 1.970 USD, và có thể phá vỡ xuống dưới điểm đó. Nếu điều này xảy ra, vùng hỗ trợ cần theo dõi sẽ bắt đầu ở mức thoái lui Fibonacci 23,6% ở mức 1.962 USD.

Điểm yếu hơn nữa là vùng giá chính bắt nguồn từ mức dao động cao trước đó là 1953 USD đến 1947 USD, tuy nhiên, mức thoái lui Fibonacci tối thiểu chung là 38,2% ở mức 1933 USD, được hỗ trợ bởi đường trung bình động 50 ngày ở mức 1931 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Thị trường phái sinh bitcoin quá nóng, nỗi lo lắng giảm sút

Giá bitcoin đang giảm dần khi nó lấy lại được mặt bằng chỉ sau một đêm. Theo CoinTelegraph, một khi đạt 35.000 USD, giá Bitcoin sẽ nhanh chóng trở thành mức hỗ trợ quan trọng mà những người tham gia thị trường có thể nắm giữ. Trong khi đó, khu vực trên 34.500 USD được mô tả là mục tiêu “lý tưởng” cho mức thấp cục bộ.

(Nguồn:Twitter)

Tuy nhiên, Bitcoin hiện đã giảm hơn 1.000 USD so với mức cao nhất, khiến một số người lo lắng, trong đó thị trường phái sinh đang nhận được sự chú ý đặc biệt. Charles Edwards, người sáng lập quỹ tài sản kỹ thuật số và Bitcoin định lượng Capriole Investments, đã viết trên Twitter cùng với dữ liệu: “Tất cả các thị trường phái sinh Bitcoin hiện đang quá nóng”.

Ông viết: "Điều này bao gồm các lợi ích vĩnh viễn, tương lai và các lựa chọn, hãy nhớ chú ý đến sự an toàn ngoài kia."

(Nguồn:CoinTelegraph)

Nhà giao dịch nổi tiếng Skew đồng ý, cho rằng giờ đây chính thị trường giao ngay chịu trách nhiệm bảo vệ sức mạnh giá của Bitcoin. Ông nói với những người theo dõi mình: “Có một số điều cần lưu ý khi đánh giá các vị trí vào lúc này”. “Khi các sản phẩm phái sinh trở nên hot, người ta sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường giao ngay để hỗ trợ giá cả và xu hướng hiện tại.”

Các chỉ số vật chất tài nguyên giám sát cũng kết luận trong phân tích của mình rằng nên áp dụng cách tiếp cận “thận trọng” đối với môi trường giao dịch Bitcoin hiện tại. Công ty đã tải lên ảnh chụp nhanh về tính thanh khoản của sổ đặt hàng BTC/USDT trên Binance, sàn giao dịch lớn nhất thế giới, cảnh báo rằng các mức hỗ trợ có thể sẽ biến mất nhanh chóng, nhấn mạnh rằng đây chỉ là một “sự kéo thảm”. Hiện tại, số tiền hỗ trợ cho người mới tham gia để có được thanh khoản lần lượt là 34.000 USD và 33.500 USD.

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu