Người dùng1689680314335fi3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

CIIE giống như một “triển khai chính trị” hơn! Phòng Thương mại Châu Âu kêu gọi các biện pháp thiết thực hơn để khôi phục niềm tin kinh doanh Châu Âu

2023-11-04 16:24:05
Bản tóm tắt:Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ sáu sẽ được tổ chức tại Thượng Hải từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 11. Trước đó, Phòng Thương mại Châu Âu tại Trung Quốc đã chỉ trích CIIE sắp tới là một "triển khai chính trị".

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại Thượng Hải từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 11. Trước đó, Phòng Thương mại Châu Âu tại Trung Quốc đã chỉ trích CIIE sắp tới là một “triển khai chính trị”.

Phòng Thương mại Châu Âu hôm thứ Sáu (3/11) chỉ trích hội chợ thương mại sắp tới ở Trung Quốc giống như một "triển khai chính trị" hơn là kinh doanh, đồng thời kêu gọi các biện pháp thiết thực hơn để khôi phục niềm tin của các công ty châu Âu.

Thượng Hải sẽ tổ chức Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 11, Đây là sự kiện thường niên do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động vào năm 2018 nhằm quảng bá thông tin thương mại tự do của đất nước và giải quyết những chỉ trích về thặng dư thương mại của nước này với nhiều đối tác.

Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang sẽ phát biểu trước những người tham dự lễ khai mạc vào Chủ nhật, dự kiến ​​​​sẽ có Thủ tướng Australia Anthony Albanese.

Tuy nhiên, Phòng Thương mại Liên minh Châu Âu tại Trung Quốc cho biết, trái ngược với tham vọng của Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc nhằm thúc đẩy nhập khẩu toàn cầu của Trung Quốc và thể hiện chương trình cải cách và mở cửa của Trung Quốc, thặng dư thương mại của Trung Quốc với châu Âu đã tăng đáng kể trong 5 năm qua.

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết: “Đây giống một sự kiện của chính phủ hơn, một sự kiện tiếp thị hơn và rất ít nói về kinh doanh. Bạn có thể nói rằng Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc mang tính chính trị hơn là một sự kiện kinh doanh”. Phòng Thương mại Carlo D'Andrea nói với các phóng viên tại cuộc họp báo ở Thượng Hải.

Ông nói: “Các doanh nghiệp châu Âu đang trở nên vỡ mộng khi những cử chỉ mang tính biểu tượng thay thế những kết quả hữu hình cần thiết để khôi phục niềm tin kinh doanh”.

Ban tổ chức chương trình đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Trung Quốc cho biết họ sẵn sàng chấp nhận thêm hàng xuất khẩu của châu Âu để đáp lại những phàn nàn của EU về việc thiếu sân chơi bình đẳng và môi trường kinh doanh bị chính trị hóa.

EU và Trung Quốc có kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh trước cuối năm nay. Borrell, nhà ngoại giao hàng đầu của EU, đã đến thăm Trung Quốc vào tháng trước cùng với một số quan chức cấp cao khác của EU trong những tháng gần đây.

Tháng trước, Phòng Thương mại Châu Âu đã tiến hành một cuộc khảo sát và nhận được phản hồi từ 116 thành viên. Cuộc khảo sát cho thấy kể từ CIIE đầu tiên, tỷ lệ tham gia đã giảm từ 42% xuống 32%. Những người tham dự các hội nghị thượng đỉnh trước đây cho rằng giá trị đầu tư giảm sút và những thay đổi chính sách hạn chế là lý do khiến họ không tham dự năm nay.

Phòng Châu Âu nói thêm rằng trong khi 59% số người được hỏi cho biết họ được hưởng lợi từ sự tham gia của chính phủ tại triển lãm, thì chỉ 1/4 số người tham dự CIIE năm ngoái đã ký kết các giao dịch kinh doanh, giảm nhiều so với một nửa của năm 2018.

Phòng Thương mại Châu Âu nói thêm rằng các công ty châu Âu hy vọng CIIE "tránh xa chính trị hóa", tập trung vào tác động đối với các công ty và thực hiện các biện pháp chính sách cụ thể để mở cửa thị trường cùng với hội chợ.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc, hơn 60 quốc gia và 3 tổ chức quốc tế cũng như 289 công ty Fortune 500 sẽ tham gia CIIE, bao gồm các công ty như Micron, Nestlé và Burberry.

Năm ngoái, các hợp đồng “quan tâm” trị giá 73,52 tỷ USD đã được ký kết tại triển lãm, tăng 3,9%.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu