Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed "báo cáo sai" tỷ lệ lạm phát! kẻ săn mồi ở Phố Wall: Phát biểu của Powell là sai, nhanh chóng bán USD và trái phiếu Mỹ, mua vàng để phòng hộ

2023-07-28 15:25:44
Bản tóm tắt:Nhà dự báo kỳ cựu Peter Schiff ở Phố Wall nói rằng, cho dù Fed có báo cáo sai như thế nào, thì tỷ lệ lạm phát thực tế ở Hoa Kỳ vẫn ở mức trên 5%. Ông nhấn mạnh tuyên bố của Chủ tịch Fed Powell là sai, thị trường sẽ suy thoái kinh tế và đề nghị các nhà đầu tư nhanh chóng thoát khỏi đồng USD và trái phiếu Mỹ và mua vàng để phòng ngừa rủi ro.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Nhà dự báo cấp cao của Phố Wall và trưởng chiến lược gia toàn cầu Peter Schiff của Euro Pacific Asset Management đã cảnh báo thị trường rằng đồng USD đang bị phá hủy và mất đi sức mua ban đầu. Ông cho rằng dù Fed có báo cáo sai như thế nào thì tỷ lệ lạm phát thực tế vẫn ở mức trên 5% và tuyên bố của Chủ tịch Fed là sai khi nhấn mạnh rằng thị trường sẽ trải qua suy thoái. Ông đề nghị các nhà đầu tư nhanh chóng thoát khỏi đồng USD và trái phiếu Mỹ và mua vàng để phòng ngừa rủi ro.

Sau khi Fed công bố tăng lãi suất 25 điểm cơ bản, Schiff đã nhiều lần cảnh báo thị trường. Đáp lại tuyên bố của Powell rằng Fed không còn dự đoán suy thoái ở Hoa Kỳ, ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Hoa Kỳ vào thứ Tư (26/7): "Triển vọng về suy thoái của Fed là sai, và chúng ta sẽ trải qua một cuộc suy thoái. Trên thực tế, nó sẽ xảy ra. là một cuộc suy thoái." Trong một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, lạm phát sẽ trở nên tồi tệ hơn, không tốt hơn."

Nhà kinh tế nhấn mạnh "Cho dù Fed có báo cáo sai như thế nào, lạm phát thực tế vẫn ở mức trên 5%."

(Nguồn:Twitter)

Bình luận về tuyên bố của Powell về việc cắt giảm lãi suất, Schiff nói: "Powell vừa thừa nhận rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất từ ​​lâu trước khi lạm phát chạm mức 2%. Đó là một sự thừa nhận lớn và điều đó tốt cho vàng nhưng lại không tốt cho đồng USD và Trái phiếu kho bạc."

Ông cũng lưu ý rằng Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones "đóng cửa cao hơn trong ngày thứ 13 liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 1987" sau tin tức tăng lãi suất.

Schiff giải thích thêm: "Tất cả chúng ta đều biết năm đó diễn ra như thế nào, và các nhà đầu tư đã phớt lờ lãi suất tăng, đồng USD yếu hơn, thâm hụt ngân sách và thương mại gia tăng cho đến khi tất cả những tin xấu bất ngờ xảy ra."

Trong một tweet tiếp theo vào thứ Năm, ông nói: "Mặc dù Fed tăng lãi suất vào ngày hôm qua, các điều kiện tài chính ở Hoa Kỳ đã dịu bớt. Đồng đô la và lợi tức trái phiếu đã giảm, và cổ phiếu đã tăng lên. Nhiều điều kiện hỗ trợ hơn đã đẩy giá dầu lên gần 80 USD, và Sẽ có nhiều điều kiện tăng giá hơn.

Ông bổ sung tiếp "Thay vì chống lại lạm phát, Fed đang đổ thêm dầu vào lửa,"

Khi thảo luận đâu là khoản đầu tư tốt nhất trong môi trường hiện tại, Schiff khuyên: "Bạn không muốn sở hữu bất kỳ trái phiếu Kho bạc nào, kể cả trái phiếu ngắn hạn. Bạn muốn sở hữu tiền thật, tức là vàng, và bạn muốn cổ tức không phải bằng USD - thanh toán cổ phiếu, mà Tất cả bên ngoài Hoa Kỳ."

Ông nhấn mạnh: “Bạn phải loại bỏ đồng USD vì USD đang bị hủy hoại và đó là lý do tại sao sức mua bị mất đi.

(Nguồn: Twitter)

“Bạn muốn tham gia vào bất kỳ ngành nào nhạy cảm với lạm phát,” anh ấy tiếp tục. "Đó là vật liệu cơ bản, đó là năng lượng, đó là nông nghiệp và bạn đang muốn đầu tư để hưởng lợi từ thị trường vì lạm phát cao hơn nhiều so với họ mong đợi và lãi suất dài hạn cao hơn nhiều so với họ mong đợi."

Đây không phải là lần đầu tiên Schiff đề nghị mọi người thoát khỏi đồng USD, hồi tháng 4 năm nay, ông cũng đưa ra đề nghị tương tự, cảnh báo rằng trạng thái tiền tệ dự trữ của đồng USD đang gặp nguy hiểm.

Đầu tháng này, ông cho biết Fed đã thất bại trong cuộc chiến chống lạm phát, nhưng thị trường vẫn chưa nhận ra điều đó. Ông cũng cảnh báo rằng tất cả các ngân hàng sẽ thất bại.

Vào tháng 6, Schiff lưu ý rằng sự suy giảm của đồng USD sẽ vượt xa những cảnh báo của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen, nói rằng Powell "rõ ràng lo ngại" về một cuộc khủng hoảng tài chính.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu