Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc đã trở thành huyết mạch kinh tế của Nga! Số liệu mới nhất: Xuất khẩu sang Nga tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong tháng 10

2023-11-07 17:42:47
Bản tóm tắt:Số liệu mới nhất hôm thứ Ba (7/11) cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc sang Nga tiếp tục tăng trưởng ở mức 2 con số trong tháng 10.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Số liệu mới nhất hôm thứ Ba (7/11) cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc sang Nga tiếp tục tăng trưởng ở mức hai con số trong tháng 10.

Số liệu do Hải quan Trung Quốc công bố cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc sang Nga vẫn tốt trong tháng 10, đảo ngược xu hướng suy yếu nhu cầu đối với hàng hóa sản xuất của Trung Quốc tại các khu vực khác.

Tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu hải quan cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc sang Nga tăng 17% so với cùng kỳ lên 8,69 tỷ USD trong tháng 10. Mặc dù tốc độ tăng trưởng đã chậm lại so với mức tăng 21% trong tháng 9, nhưng nó trái ngược hoàn toàn với mức giảm 6,4% trong tổng xuất khẩu của Trung Quốc vào tháng trước.

Nhập khẩu từ Nga tăng 9% lên 11,11 tỷ USD, sau khi tăng 8% trong tháng 8.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc không cung cấp chi tiết về xuất nhập khẩu theo quốc gia và sản phẩm trong dữ liệu hôm thứ Ba.

Trung Quốc đã trở thành huyết mạch kinh tế quan trọng đối với Nga, quốc gia đang chịu lệnh trừng phạt của phương Tây do cuộc xung đột đang diễn ra giữa Nga và Ukraine.

Dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy khối lượng thương mại song phương đạt 196,48 tỷ USD từ tháng 1 đến tháng 10, tăng 27,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào cuối tháng 10, các công ty của hai nước đã ký một loạt thỏa thuận hợp tác ở tỉnh phía đông bắc tỉnh Liêu Ninh, bao gồm các lĩnh vực như sản xuất, hậu cần, thương mại điện tử và nông nghiệp.

Công ty năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga hồi tháng trước cho biết họ đang thiết kế cơ sở hạ tầng cho đường ống dẫn khí đốt tự nhiên từ khu vực Sakhalin ở vùng viễn đông của Nga tới Trung Quốc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu