Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden và "những con diều hâu lớn" của Fed khiến thị trường khiếp sợ! Vàng giảm xuống dưới mức 1970 và tập trung lại vào biểu đồ dấu chấm, sự phục hồi của đồng đô la Mỹ mất đà và Bitcoin đột nhiên gióng lên hồi chuông cảnh báo để đuổi theo mức cao hơn.

2023-11-08 11:39:01
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ mất đà phục hồi ở mức 105,53 ở châu Á vào thứ Tư, vàng giảm xuống dưới 1.970 USD và Bitcoin giảm trở lại mức 35.300 USD, gióng lên hồi chuông cảnh báo để theo đuổi mức cao hơn. Các quan chức diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang đã lên tiếng và thị trường đã tập trung trở lại vào dự đoán dot-plot về một đợt tăng lãi suất khác trước cuối năm nay. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cảnh báo và nhắc lại rằng ông không ủng hộ việc Israel chiếm đóng Gaza và Hoa Kỳ đã phát động các cuộc đàm phán về Trung Đông. ​

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Tư (ngày 8 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ mất đà phục hồi ở mức 105,53 và vàng giảm xuống dưới 1.970 USD. Kashkari, "diều hâu lớn" của Cục Dự trữ Liên bang, không tin rằng việc tăng lãi suất đã kết thúc và nhiều thành viên Fed như Thống đốc Michelle Bowman cũng bày tỏ quan điểm tương tự. Các nhà giao dịch đang tập trung lại vào biểu đồ dấu chấm, điều này cho thấy một đợt tăng lãi suất khác có thể xảy ra trước cuối năm nay. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cảnh báo và nhắc lại rằng ông không ủng hộ việc Israel chiếm đóng Gaza và Hoa Kỳ đã phát động các cuộc đàm phán về Trung Đông. Bitcoin đã giảm trở lại từ mức cao qua đêm là 35.887 USD và ổn định ở mức 35.300 USD. Các nhà phân tích đã gióng lên hồi chuông cảnh báo "đừng theo đuổi mức cao". Xu hướng lịch sử cho biết giá của đồng tiền này có thể sẽ giảm mạnh.

Nhà Trắng nhắc lại rằng Biden không ủng hộ việc Israel chiếm đóng Dải Gaza sau chiến tranh. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu qua đêm cho biết khi Hamas bị đánh bại, Israel cần phải đảm nhận "toàn bộ trách nhiệm an ninh" đối với Dải Gaza. Ông nhấn mạnh: “Tôi nghĩ Israel sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về an ninh vô thời hạn vì chúng tôi đã thấy điều gì sẽ xảy ra khi chúng tôi không chịu trách nhiệm. Khi chúng ta không có trách nhiệm an ninh này, điều chúng ta phải đối mặt là sự bùng phát khủng bố của Hamas ở quy mô mà chúng ta không thể tưởng tượng được. "#xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:The Sydney Morning Herald)

Khi được hỏi về bình luận của ông Netanyahu, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết ông sẽ yêu cầu ông Netanyahu làm rõ ý ông khi nói đến việc kiểm soát "vô thời hạn" đối với an ninh của Gaza. Kirby nói với các phóng viên: "Cần phải có một loạt cuộc trò chuyện lành mạnh về việc Gaza và cơ chế quản lý của nó sẽ như thế nào sau xung đột. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với những người đồng cấp Israel rằng mọi chuyện không thể như thế này và không thể xảy ra." giống như những gì đã xảy ra vào ngày 6 tháng 10 vậy.”

Biden trước đây đã nói rằng việc Israel chiếm đóng Gaza sẽ là một sai lầm.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant hôm thứ Ba đã đưa ra bản cập nhật chiến trường, thông báo rằng quân đội Israel đã lần đầu tiên tiến vào "trung tâm" Thành phố Gaza. Ông tiếp tục nói: "Gaza là căn cứ khủng bố lớn nhất trong lịch sử và chúng tôi sẽ tiêu diệt Hamas."

(Nguồn:ZeroHedge)

Ông cũng tỏ ra bác bỏ áp lực của Mỹ nhằm áp đặt lệnh "tạm dừng" nhân đạo, đồng thời Galante nhấn mạnh rằng sẽ không có thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo nếu con tin không được trả lại. Ông đề cập thêm rằng Lực lượng Phòng vệ Israel hiện đã bao vây thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar trong một boong-ke. Ông lưu ý rằng giao tranh đang diễn ra trong các khu dân cư.

Bài phát biểu mới của Thủ tướng Netanyahu cũng khẳng định điều này và một lần nữa đưa ra lời cảnh báo với Hezbollah ở Lebanon: “Nếu mở ra một mặt trận mới cho chiến tranh tổng lực, các bạn sẽ phạm phải sai lầm lớn nhất của cuộc đời mình. Ở miền nam, chiến tranh đang diễn ra với một lực lượng mà Hamas chưa từng thấy trước đây. Thành phố Gaza đang bị bao vây. Chúng tôi đang hoạt động trong đó và chúng tôi đang gia tăng áp lực lên Hamas mỗi giờ, mỗi ngày. Nếu những người bị bắt cóc không quay trở lại, nhiên liệu sẽ không được đưa vào Gaza và sẽ không có lệnh ngừng bắn. "

Một phóng viên của Sky News ở miền nam Israel cho biết đây sẽ là "môi trường chiến đấu đô thị phức tạp nhất mà bất kỳ người lính nào cũng phải đối mặt". Phóng viên lưu ý rằng binh lính trên mặt đất ở Thành phố Gaza có thể thực hiện bất kỳ cuộc không kích nào "có khả năng chính xác hơn". Trong khi đó, Hamas tiếp tục tuyên bố đã phá hủy một số xe tăng và phương tiện quân sự của Israel.

(Nguồn:Twitter)

Chuyến đi cấp cao của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Trung Đông nhằm thúc đẩy tạm dừng nhân đạo trong cuộc chiến giữa Israel với Hamas có thể không mang lại kết quả ngay lập tức, nhưng các đặc phái viên Mỹ ở đó vẫn đang âm thầm đưa ra quan điểm của chính phủ. Khi Blinken rời khỏi khu vực vào Chủ nhật, Giám đốc CIA William Burns đã đến Israel để thực hiện chuyến đi mà các quan chức Mỹ mô tả là một chuyến công du nhiều quốc gia đến Trung Đông để gặp gỡ "nhiều đồng nghiệp tình báo và các nhà lãnh đạo quốc gia".

Trong khi nhiều hoạt động của Burns sẽ tập trung vào chia sẻ thông tin tình báo và chống khủng bố, các quan chức cho biết chương trình nghị sự của ông dự kiến ​​cũng sẽ trùng lặp đáng kể với chương trình nghị sự của Blinken, Trọng tâm chung bao gồm đàm phán con tin, ngăn chặn xung đột lan rộng và tạm dừng ném bom của Israel để mang lại lợi ích cho dân thường ở Gaza.

Hôm thứ Ba, nhiều thành viên Fed, bao gồm cả Thống đốc Michelle Bowman, đã nhắc nhở những người tham gia thị trường rằng còn quá sớm để đặt cược vào việc Fed sẽ không tăng lãi suất lần nữa. Bowman cho biết: “Nếu dữ liệu đến cho thấy tiến trình lạm phát bị đình trệ hoặc không đủ để nâng lạm phát lên 2% một cách kịp thời, tôi vẫn sẵn sàng ủng hộ việc tăng lãi suất quỹ liên bang tại cuộc họp trong tương lai”.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Chicago Austen Goolsby thừa nhận những tiến bộ gần đây về lạm phát nhưng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC hôm thứ Ba rằng giảm lạm phát là “ưu tiên số một”.

Một loạt bình luận đã khơi dậy sự chú ý của một số nhà đầu tư về triển vọng tăng lãi suất tiếp theo, nhưng nhiều người vẫn đánh cược rằng chu kỳ tăng lãi suất của Fed đã kết thúc, đồng nghĩa với việc thị trường đang bị chia rẽ. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã phải vật lộn để thoát khỏi sự u ám sau quyết định tuần trước của Cục Dự trữ Liên bang về việc giữ nguyên lãi suất và cuộc họp báo ôn hòa của Powell vào ngày 1 tháng 11.

Nomura Securities cho biết trong một báo cáo: "Giọng điệu ôn hòa của Powell đã hạ thấp dữ liệu mạnh mẽ gần đây của Hoa Kỳ. Điều này cho thấy rằng ngưỡng cho việc tăng lãi suất tiếp theo là khá cao, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng việc tăng lãi suất có thể sẽ kết thúc."

Chỉ số đồng đô la Mỹ giảm trở lại vào thứ Ba và mất đà khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đảo chiều và chứng khoán chuyển biến tích cực trên Phố Wall. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm từ 4,65% xuống 4,54% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm giảm từ 4,95% xuống 4,89%. Chỉ số đô la Mỹ tăng ngày thứ hai liên tiếp nhưng kết thúc ngày ở mức gần 105,50 sau khi chạm mức cao nhất trong hai ngày là 105,77.

Sẽ không có báo cáo hàng đầu của Hoa Kỳ vào thứ Tư và sự kiện quan trọng sẽ là bài phát biểu của Powell, dường như không có nhiều chỗ cho những điều bất ngờ. Các quan chức Fed đã đồng ý trong lần xuất hiện gần đây nhất rằng dữ liệu sẽ hướng dẫn các bước tiếp theo và mặc dù họ không loại trừ khả năng thắt chặt hơn nữa, nhưng Fed dường như đang từ bỏ việc tăng lãi suất. Tuy nhiên, do các yếu tố cơ bản vẫn thuận lợi cho Hoa Kỳ nên mức giảm của đồng đô la vẫn còn hạn chế và nó có thể phải đối mặt với một đợt điều chỉnh lớn.

Bất chấp sự đảo chiều của lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ, USD/JPY đã tăng ngày thứ hai liên tiếp và đang kiểm tra mức trên 150,50. Cặp tiền này vẫn tăng giá trong ngắn hạn nhưng đang mất đà.

Phân tích kỹ thuật vàng: tiềm năng hỗ trợ và phục hồi sau khi sụt giảm

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã xác nhận sự đột phá của kênh xu hướng tăng nhẹ, giảm xuống dưới đường xu hướng thấp hơn của mô hình và mức thấp nhất của ngày hôm qua là 1.977 USD. Điểm yếu này càng được xác nhận sau khi giảm xuống dưới mức dao động nhỏ vào thứ Tư tuần trước là 1.970 USD. Mức hỗ trợ trong ngày là 1957 USD, sau đó tăng trở lại để kiểm tra mức kháng cự gần 1970 USD. Với bản chất của sự suy giảm, có thể sẽ có một đợt thoái lui sâu hơn trước khi vàng sẵn sàng tiếp tục tăng.

Kênh song song hẹp tăng có các đặc điểm tương tự như nêm tăng, cho thấy đà tăng đang suy giảm trong mô hình hợp nhất tăng. Cuối cùng, mức tăng giá hết, gây ra sự cố. Giống như mô hình Wedge, cường độ di chuyển dự kiến ​​là tối thiểu cho đến khi bắt đầu hình thành mô hình. Đối với vàng, mô hình bắt đầu với ranh giới dưới ở mức 1.945 USD. Nếu đạt đến mức này, giá vàng sẽ tiến đến mép dưới của phạm vi hỗ trợ tiếp theo.

Vùng hỗ trợ tiềm năng tiếp theo là khoảng $1,953 đến $1,947, bao gồm mức dao động cao trước đó và mức cao hàng tuần. Đây là mức kháng cự đã thấy trước đây và hiện có thể hiển thị mức hỗ trợ. Tuy nhiên, đường EMA 50 ngày và mức thoái lui 38,2% thấp hơn một chút và gần nhau ở mức lần lượt là 1.936 USD và 1.933 USD.

Trong bảy ngày qua, giá vàng đã giao dịch trong phạm vi hàng tuần kể từ khi đạt mức cao nhất trong xu hướng năm 2009 hai tuần trước. Mức thấp nhất của phạm vi là 1.953 USD, tương quan với vùng giá thấp hơn tiếp theo so với giá hiện tại.

Về mặt tích cực, dựa trên biến động giá hôm thứ Ba, vàng có thể tiếp tục giảm trở lại hoặc củng cố trong suốt thời gian còn lại của tuần. Thị trường đã bước vào giữa tuần và hiện tại sự thoái lui đã được xác nhận khi kênh tăng dần sụp đổ. Như hiện tại, việc phá vỡ lên trên mức cao nhất của ngày thứ Ba là tín hiệu tăng giá ngắn hạn, với sức mạnh được xác nhận bằng mức đóng cửa hàng ngày trên mức cao nhất, sau đó là sự phá vỡ tiếp theo trên mức cao nhất trong hai ngày ở mức 1.993 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Sự gia tăng đáng lo ngại về lãi suất mở

CoinTelegraph lưu ý rằng Bitcoin thiếu định hướng rõ ràng, nhưng những người tham gia thị trường dự đoán rằng sự biến động sẽ sớm quay trở lại. Họ cho biết lý do là do lãi suất mở (OI) trên thị trường phái sinh tăng mạnh. Nhà bình luận tài chính Tedtalksmacro dự đoán: “Lãi suất mở đã tăng gần 10.000 Bitcoin vào thứ Ba và sẽ sớm có pháo hoa”.

Mức độ quan tâm mở cao đã đi kèm với một số đợt biến động trong những tháng gần đây. Theo dữ liệu của CoinGlass, tổng mức hiện tại là gần 15,5 tỷ USD. James Van Straten, nhà nghiên cứu và phân tích dữ liệu tại công ty chuyên sâu về tiền điện tử CryptoSlate, đã mô tả sự biến động là “ngoạn mục”.

"Lãi suất mở trên sàn giao dịch CME, được các nhà đầu tư tổ chức ưa chuộng, đã đạt kỷ lục mới, với 105.380 hợp đồng Bitcoin mở trị giá 3,68 tỷ USD. Binance đã vượt qua con số này, với lãi suất mở khoảng 113.500 đồng Bitcoin," ông chỉ ra.

Ông giải thích thêm: “Xu hướng này cho thấy sự tham gia ngày càng tăng vào hợp đồng tương lai Bitcoin, cho thấy sự thay đổi tích cực trong tâm lý thị trường hoặc sự thay đổi của các nhà đầu tư sang các chiến lược bảo vệ”.

(Nguồn:CoinTelegraph)

JA Maartunn, người đóng góp cho nền tảng phân tích on-chain CryptoQuant, cũng không chắc chắn về hiện tượng OI sẽ phát triển như thế nào.

(Nguồn:Twitter)

Trong phân tích của mình, ông nói rằng OI hiện đang ở khu vực mà giá Bitcoin đã giảm 20% trước đó. Ông viết: “Trong lịch sử, bất cứ khi nào chỉ số này vượt quá 12,2 tỷ USD, nó sẽ khiến giá Bitcoin giảm ít nhất 20% và OI đáng được quan tâm nhiều”.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Nhà giao dịch nổi tiếng Skew đã đề cập đến tầm quan trọng của mức giá hiện tại trong các khung thời gian ngắn hơn, lập luận rằng bất cứ ai đi “sai” hướng sẽ gặp khó khăn, gây ra phản ứng giá có khả năng biến động.

(Nguồn:Twitter)

Nhìn về phía trước, việc giám sát các Chỉ số Vật chất của tài nguyên đã kết luận rằng 36.000 USD sẽ vẫn là giới hạn trên trong thời điểm hiện tại. Công ty cho biết trong tuyên bố của mình: “Việc đặt mức cao cục bộ là 36.000 USD không có nghĩa là mức giá trên 36.000 USD sẽ không được xem xét trong năm nay, nhưng các chỉ số mà tôi đang xem xét cho thấy rằng nó sẽ không được xem xét ít nhất trong tuần này”.

“Dự báo này cũng không có nghĩa là giá sẽ tự do giảm trở lại phạm vi từ 25.000 đến 28.500 USD trước đó, nhưng nếu sự đột phá của thị trường giá lên trong tháng này không được xác nhận thì mức thấp trong phạm vi sẽ rất quan trọng.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu