marsh
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin vui cho thị trường! Dữ liệu kinh tế Mỹ dập tắt lo ngại suy thoái, vẫn khẳng định tháng 7 sẽ là "điểm cộng cuối cùng" của Fed

2023-07-28 18:29:35
Bản tóm tắt:Phản ánh mức độ cải thiện của môi trường trong những tuần gần đây, một chỉ số về điều kiện tài chính quốc gia do Cục Dự trữ Liên bang Chicago tổng hợp đã chạm mức thấp nhất trong 16 tháng. Sonal Desai, giám đốc đầu tư của Franklin Templeton Fixed Income, cho biết: “Khi thị trường bắt đầu tin rằng nền kinh tế sẽ không rơi vào suy thoái, điều đó có nghĩa là nhu cầu sẽ vẫn mạnh và sẽ không cần phải cắt giảm lãi suất”. cũng đẩy chứng khoán Mỹ vào lãnh thổ thị trường giá lên trong năm nay, với việc thiếu các giao dịch mới trên thị trường trái phiếu rác đẩy các nhà đầu tư vào một số ít thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Theo các nhà đầu tư và một số chỉ số được theo dõi chặt chẽ, giá cổ phiếu tăng và lợi suất trái phiếu giảm đã giúp các công ty Mỹ huy động vốn dễ dàng hơn, đến mức tác động của việc Fed tăng lãi suất đã được bù đắp . Phản ánh mức độ cải thiện của môi trường trong những tuần gần đây, một chỉ số về điều kiện tài chính quốc gia do Cục Dự trữ Liên bang Chicago tổng hợp đã chạm mức thấp nhất trong 16 tháng.

Tuy nhiên, các điều kiện tài chính dễ dàng hơn đi ngược lại mục tiêu của Fed là kiểm soát mạnh mẽ nền kinh tế với cái giá phải trả là làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế, khiến Fed phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Giám đốc đầu tư Sonal Desai tại Franklin Templeton Fixed Income, cho biết: "Thực tế là các điều kiện tài chính đã thoải mái hơn. Chúng tôi đã rút lại một cách hiệu quả khoảng 450 điểm cơ bản của mức tăng. Tình hình tài chính đủ để đưa chúng ta trở lại tháng 3 năm ngoái. "

"Khi thị trường bắt đầu tin rằng nền kinh tế sẽ không rơi vào suy thoái, điều đó có nghĩa là nhu cầu sẽ vẫn mạnh và sẽ không cần phải cắt giảm lãi suất."

Thứ Tư (26/7), Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên mức 5:25-5,5%. Sau đó, chỉ số điều kiện tài chính hàng ngày của Goldman Sachs tại Hoa Kỳ đã giảm xuống, gần chạm mức thấp nhất vào giữa tháng 7, đánh dấu các điều kiện lỏng lẻo nhất trong một năm.

Nó cũng nhấn mạnh quan điểm của các nhà đầu tư rằng Fed đã hoàn thành việc tăng lãi suất một cách hiệu quả, với lạm phát đã giảm mạnh gần đây.

Người đứng đầu bộ phận thu nhập cố định quốc tế Andy Brenner tại Natalliance Securities cho biết: "Tôi có thể nói rằng mọi thứ đang nới lỏng, điều này có thể khiến Fed cảm thấy thất vọng. Nhưng miễn là Fed có được dữ liệu lạm phát tốt hơn, và ít quan tâm hơn."

Ngoài ra, sự cường điệu về trí tuệ nhân tạo (AI) đã đẩy chứng khoán Mỹ vào lãnh thổ thị trường giá lên trong năm nay và việc thiếu các giao dịch mới trên thị trường trái phiếu rác đã đẩy các nhà đầu tư vào một số thị trường.

(Nguồn:Federal Reserve Bank of Chicago, Financial Times)

Phí bảo hiểm tiền vay mà các công ty bị xếp hạng thấp phải trả hiện ở mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2022, Khoảng cách giữa lợi suất trái phiếu rác và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã thu hẹp khoảng 0,9 điểm phần trăm từ cuối năm ngoái đến ngày 26 tháng 7, xuống còn khoảng 3,9 điểm phần trăm

Các nhà đầu tư cho biết chênh lệch đã thắt chặt trong năm nay một phần do thị trường trái phiếu rác đang thu hẹp lại, với khối lượng phát hành mới tương đối thấp và nhiều lần nâng cấp trong lĩnh vực "cấp đầu tư" giúp ổn định giá ở mức cao giả tạo.

Cải thiện chất lượng tín dụng tổng thể và giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế sắp xảy ra cũng thúc đẩy định giá.

Tuy nhiên, Mike Chang, một nhà quản lý danh mục đầu tư năng suất cao tại Vanguard Group, cho biết các điều kiện tài chính vẫn chưa nới lỏng trên diện rộng. “Thị trường vẫn có sự phân biệt giữa các tổ chức phát hành mạnh và yếu, và nhiều tổ chức phát hành yếu hơn vẫn không tiếp cận được thị trường vốn,” ông nói.

Ông nói thêm: "Lãi suất cao hơn thường cần thời gian để có tác động đến nền kinh tế và bảng cân đối kế toán của các công ty. Do hoạt động tái cấp vốn đã diễn ra trên thị trường có lợi tức cao trong vài năm qua, các kỳ hạn và tái cấp vốn sẽ mất nhiều thời gian hơn". để trở thành một vấn đề lớn hơn."

(Nguồn:ICE Data Services, Financial Times)

Sự bùng nổ AI cũng đã thúc đẩy đầu tư và sự nhiệt tình đối với các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến cổ phiếu tăng cao hơn. S&P 500 đã tăng gần 20% từ đầu năm đến nay, giúp các công ty huy động tiền mặt thông qua cổ phiếu dễ dàng hơn.

Theo Dealogic, số tiền huy động được thông qua các đợt IPO của Hoa Kỳ tăng 104% so với năm trước, trong khi doanh số bán hàng tiếp theo của các công ty đại chúng và cổ đông của họ tăng 65%.

Ngoài ra, dữ liệu tăng trưởng kinh tế được công bố vào thứ Năm (27/7) tiếp tục chỉ ra một môi trường kinh doanh đáng khích lệ, với sự gia tăng mạnh trong đầu tư kinh doanh đã thúc đẩy tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) mạnh hơn dự kiến.

Các thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ cuộc khảo sát vào thứ Hai tới (31/7) về ý kiến ​​của các quan chức cho vay cấp cao đối với hoạt động cho vay của ngân hàng sau báo cáo hàng quý cuối cùng của Fed cho thấy các ngân hàng dự kiến ​​sẽ thắt chặt các tiêu chuẩn cho vay trong thời gian còn lại của năm 2023.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu