Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Yemen bất ngờ báo tin bắn hạ máy bay quân sự Mỹ! Nhà Trắng đưa ra tuyên bố quan trọng, Powell “bất ngờ” không lên tiếng, vàng và đô la Mỹ đều yếu, Bitcoin tăng vọt trên 36.000 USD

2023-11-09 11:17:27
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ suy yếu ở mức 105,50 ở châu Á vào thứ Tư, vàng tăng nhẹ lên 1.954 USD trong ngắn hạn và Bitcoin từng đạt 36.000 USD. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell bất ngờ không phát biểu và triển vọng thị trường sẽ tập trung vào số lượng trợ cấp thất nghiệp. Lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen tuyên bố đã bắn hạ một máy bay quân sự Mỹ, Nhà Trắng nhấn mạnh viện trợ quân sự vô điều kiện cho Israel.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Tư (9/11) trên thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 105,50, trong khi vàng tăng nhẹ lên 1.954 USD trong ngắn hạn, ác cảm rủi ro của các nhà giao dịch đối với cuộc xung đột Israel-Palestine dường như đã tan biến. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell bất ngờ không nói rõ hơn về triển vọng chính sách tiền tệ của FOMC. Nhìn về triển vọng thị trường, thị trường sẽ tập trung vào số lượng trợ cấp thất nghiệp ở Hoa Kỳ. Houthi tuyên bố đã bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ và Nhà Trắng thừa nhận hàng nghìn người dân vô tội đã thiệt mạng ở Gaza, nhưng vẫn tuyên bố không kèm theo bất kỳ điều kiện nào đối với sự hỗ trợ quân sự của Israel. Bitcoin tăng vọt và từng vượt quá 36.000 USD, các nhà phân tích cho rằng “trật tự giao dịch đang thay đổi”.

Lực lượng vũ trang Houthi của Yemen tuyên bố họ đã bắn hạ thành công một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ ở "vùng lãnh hải" ngoài khơi Yemen. Theo tuyên bố của Houthi: "Hệ thống phòng không của chúng tôi có thể bắn hạ máy bay MQ-9 của Mỹ trong vùng lãnh hải và không phận của Yemen và trong khuôn khổ hỗ trợ quân sự của Mỹ cho các thực thể Israel, tiến hành các hoạt động thù địch, giám sát và gián điệp. " #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng nếu được xác nhận là đúng, điều này có thể đẩy Mỹ sâu hơn vào tình thế có thể phát triển thành một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ có các máy bay bay qua Gaza, Địa Trung Hải và Biển Đỏ. Nhiều tàu chiến của Hoa Kỳ đang tìm cách ngăn chặn các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa từ người Houthis, với một cuộc đánh chặn như vậy đã được tiến hành trong vòng vài tuần kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza, hiện đã được một tháng.

Cần nhấn mạnh rằng Bộ Quốc phòng Mỹ hay các quan chức Mỹ đều chưa xác nhận máy bay không người lái MQ-9 bị bắn hạ.

Tuy nhiên, đoạn video được cho là cho thấy chiếc máy bay không người lái bị bắn hạ đã được công bố.

(Nguồn:Twitter)

Tổng thống Biden đã thúc giục Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thực hiện thỏa thuận đình chiến kéo dài ba ngày trong một cuộc điện đàm trong tuần này, và nhiều nguồn tin nói với Axios hôm thứ Ba rằng yêu cầu của Biden dường như đã bị từ chối, vì cuộc gọi diễn ra vào thứ Hai, và Israel kể từ đó đã nhắc lại rằng sẽ không có lệnh ngừng bắn cho đến khi các con tin bị Hamas bắt giữ được thả ra.

Nhà Trắng hôm thứ Hai thừa nhận rằng các cuộc tấn công của Israel do Mỹ hậu thuẫn vào Gaza đã giết chết “hàng chục nghìn người vô tội” khi chính quyền Biden tiếp tục hỗ trợ vô điều kiện cho cuộc chiến của Israel. Bộ Y tế Gaza hôm thứ Ba cho biết ít nhất 10.328 người Palestine đã thiệt mạng, trong đó có 4.237 trẻ em và hàng nghìn người khác bị mất tích và được cho là bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Chính quyền Biden tỏ ra nghi ngờ về số liệu của Bộ Y tế Gaza nhưng không phủ nhận rằng dân thường đang bị giết trên quy mô lớn. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Chuẩn tướng Pat Ryder cũng thừa nhận rằng "hàng nghìn" dân thường đã thiệt mạng.

Bất chấp số người chết nặng nề, Hoa Kỳ vẫn từ chối áp đặt bất kỳ hạn chế nào đối với việc Israel sử dụng vũ khí Mỹ. Khi được hỏi về thương vong dân sự hôm thứ Ba, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Sabrina Singh cho biết: "Chúng tôi không áp đặt các điều kiện đối với vũ khí chúng tôi gửi hoặc vũ khí mà Israel sử dụng".

Bà nói: “Hoa Kỳ sẽ không áp đặt các điều kiện đối với vũ khí mà chúng tôi đang gửi hoặc mà Israel đang sử dụng”, nhưng tôi có thể nói với bạn rằng trong tất cả các cuộc trò chuyện công khai và riêng tư của chúng ta, Ngoại trưởng và chính quyền Biden đã nói rất rõ ràng rằng luật nhân đạo và sự cân xứng luôn được tính đến khi thực hiện bất kỳ hình thức phản ứng nào ở Gaza. "

(Nguồn:ZeroHedge)

Hôm thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã có bài phát biểu khai mạc tại hội nghị kỷ niệm 100 năm thành lập Phòng Nghiên cứu và Thống kê của Cục Dự trữ Liên bang. Ông đề cập rằng Fed phải sẵn sàng suy nghĩ xa hơn các mô phỏng toán học phức tạp thường được sử dụng để dự báo nền kinh tế và “sự nghiêm túc về mặt trí tuệ phải được kết hợp với tính linh hoạt và nhanh nhẹn”.

Nhưng điều thu hút sự chú ý cao từ các nhà giao dịch là bài phát biểu của Powell hôm thứ Tư không bình luận về triển vọng chính sách tiền tệ của FOMC hay triển vọng kinh tế Mỹ.

Tại cuộc họp báo sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào đầu tháng 11, Powell cho biết Fed sắp kết thúc việc tăng lãi suất và đang hành động thận trọng để xem xét liệu có nên tăng lãi suất lần nữa hay không. rằng các hạn chế là đủ, ngay cả khi tiếp tục không tăng lãi suất trong tháng 12. Lãi suất không nhất thiết có nghĩa là chu kỳ tăng lãi suất đã kết thúc và việc cắt giảm lãi suất không được xem xét. Nhân viên Fed đã ngừng việc đưa suy thoái kinh tế vào dự báo kinh tế và việc giảm lạm phát có thể khiến nền kinh tế phải suy thoái hơn nữa.

Tuần này, nhiều quan chức cấp cao của Fed đã phát biểu sâu sắc, trong đó có 2 người là Thống đốc Fed Bowman và Chủ tịch Fed Minneapolis Kashkari đều có những bài phát biểu diều hâu, đề cập rằng Fed vẫn có thể tăng lãi suất trong tương lai. Các quan chức thường nói rằng lạm phát ở Mỹ vẫn ở mức quá cao và việc chống lại nó là ưu tiên hàng đầu. Một số quan chức chỉ ra rằng lợi suất thị trường trái phiếu tăng đã dẫn đến các điều kiện tài chính thắt chặt hơn.

Theo tính toán của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, lãi suất đối với khoản nợ của Mỹ lần đầu tiên đã tăng vọt lên trên 1,027 nghìn tỷ USD. ZeroHedge nhận xét: “Sự gia tăng chưa từng có về lãi suất và các khoản thanh toán lãi trong hai năm qua có nghĩa là tổng lãi suất ở Hoa Kỳ đã tăng gấp đôi kể từ tháng 4 năm 2022 và điều này là do sự chậm trễ cố hữu trong việc bắt kịp lãi suất. phần lớn các khoản nợ kỳ hạn 5 năm, 7 năm, 10 năm và 30 năm vẫn được giữ ở mức lãi suất thấp hơn nhiều, vì vậy lãi suất sẽ tăng đáng kể trong vài năm tới với tất cả các khoản nợ hiện tại.”

(Nguồn:ZeroHedge)

Đồng đô la tăng tốc trong phiên giao dịch thứ Tư, tăng lên mức cao 105,90. Tuy nhiên, nó đã đảo ngược hướng đi, bị kéo xuống do lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm, cuối cùng hướng tới mức 105,60. Thị trường vẫn bình tĩnh trong tuần này khi các nhà đầu tư chờ đợi chất xúc tác mới và đặt cược vào quyết định tiếp theo của Fed vào tháng 12, với trọng tâm dường như chuyển sang dữ liệu lạm phát tháng 10 của Mỹ vào tuần tới.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết, trên biểu đồ hàng ngày, chỉ số đô la Mỹ có dấu hiệu cạn kiệt xu hướng tăng, khiến triển vọng kỹ thuật chuyển từ trung tính sang giảm. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy xu hướng tăng đang suy yếu với độ dốc âm dưới đường giữa của nó, trong khi Đường trung bình động hội tụ (MACD) hiển thị thanh màu đỏ trung tính.

Điều giữ cho triển vọng ở mức trung lập là chỉ số này vẫn nằm dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày nhưng cao hơn SMA 100 và 200 ngày, cho thấy phe bò vẫn chiếm thế thượng phong trong bức tranh rộng hơn.

“Các mức hỗ trợ là 104,90, 104,70 và 104,50, và các mức kháng cự là 105,80, 106,00 và 106,15.”

Mức thoái lui giảm giá của vàng: Nó sẽ tìm thấy hỗ trợ hay giảm thêm?

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng tiếp tục điều chỉnh giảm, giảm xuống mức thấp 1.948 USD và có một vùng hỗ trợ tiềm năng gần mức cao nhất trước đó là 1.953 USD đến 1.947 USD. Sự suy giảm của vàng ngày càng gia tăng, hình thành mô hình nến đỏ rộng trong ngày. Hiện tại, giao dịch vẫn giảm, gần mức thấp nhất trong ngày. Nếu giá vàng đóng cửa ở mức thấp hơn 1/3 phạm vi trong ngày thì mức đóng cửa sẽ yếu.

Với đợt bán tháo rõ ràng đã xảy ra kể từ khi kênh tăng dần nhỏ sụp đổ, có vẻ như vàng sẽ di chuyển thẳng qua vùng hỗ trợ tiềm năng tiếp theo, nó đã đi thẳng đến mức thoái lui Fibonacci 38,2% là 1.933 USD và mức trung bình động 50 ngày là 1.937 USD. Trong đợt phục hồi gần đây, giá vàng đã quay trở lại gần đường 50 ngày và tiếp tục tăng. Để hỗ trợ cho trường hợp tăng giá của vàng, nó sẽ đóng vai trò hỗ trợ trong lần kiểm tra đầu tiên. Nếu vậy, điều này sẽ xác nhận sức mạnh của sự phục hồi và phản ánh sức mạnh cơ bản mạnh mẽ. Tình hình sẽ bớt nghiêm trọng hơn nếu giá vàng giảm xuống vùng hỗ trợ thấp hơn tiếp theo, bao gồm đường trung bình động 200 ngày.

Sự kết hợp của các chỉ báo chỉ ra vùng giá 1,915 USD đến 1,910 USD là mức hỗ trợ tiềm năng, bắt đầu từ đường trung bình động 200 ngày, bao gồm mô hình ABCD giảm dần đã hoàn thành với chân CD mở rộng tỷ lệ Fibonacci 2,27%. Ngoài ra, mức thoái lui 50% nằm ở mức 1.910 USD.

Sau đợt thoái lui, vàng được kỳ vọng sẽ tăng trở lại. Đợt phục hồi gần đây rất mạnh mẽ sau khi vượt qua đường trung bình động 200 ngày, đường trung bình động 50 ngày và đường xu hướng giảm đánh dấu mức kháng cự động đối với đợt điều chỉnh. Khi nó quay trở lại để kiểm tra mức hỗ trợ trong một đợt pullback, người ta nhận thấy rằng mức hỗ trợ dẫn đến sự đảo chiều tăng giá càng cao thì tín hiệu có thể càng mạnh. Tuy nhiên, sau khi tạo ra đột phá tăng giá lên mức cao nhất trong 5 tháng trên biểu đồ tháng 10, giá vàng hiện đang giao dịch trong phạm vi của tháng trước. Thị trường có thể chứng kiến ​​giá vàng tạm dừng sự thoái lui và củng cố trong tháng này và kết thúc tháng theo chiều hướng nội tại.

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin từng vượt qua 36.000: lệnh giao dịch đang thay đổi

Những người tham gia thị trường bitcoin đã nhấn mạnh các mức quan trọng cần tìm kiếm từ ngày 8 tháng 11, sau khi một đợt “bán khống” cổ điển đã đẩy Bitcoin lên tới 36.000 USD. Phân tích của CoinTelegraph lưu ý rằng Bitcoin đang gặp trở ngại trong việc vượt qua ngưỡng kháng cự ở mốc 36.000 USD và một số nỗ lực nhằm vượt qua mức kháng cự này đã nhanh chóng biến mất. Người bán hiện đang hoạt động tích cực trong khung thời gian trong ngày và dữ liệu từ sổ lệnh trao đổi cho thấy người mua đang trở nên thận trọng.

Tài nguyên giám sát trên chuỗi Các chỉ số vật chất nêu bật sự hỗ trợ cho tính thanh khoản thấp hơn, giảm từ 34.500 USD xuống 34.000 USD. “Giao dịch Bitcoin đang thay đổi,” nó viết trong các bình luận kèm theo.

Ảnh chụp nhanh sổ đặt hàng BTC/USDT trên Binance cũng xác nhận rằng 36.000 USD đã tăng thêm thanh khoản bán sau khi giảm 35.900 USD vào ngày hôm trước, với 40.000 USD vẫn là rào cản tâm lý quan trọng.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Nếu áp lực của người bán khiến thị trường giảm xuống, thì 34.000 USD giờ đây sẽ trở thành một chiến trường tiềm năng, với nhà giao dịch nổi tiếng Daan Crypto Trades đang chú ý đến xu hướng tăng giá. Các khoản tiền này có dạng 35.000 USD, nơi phe bò chiếm ưu thế và tính thanh khoản này có thể được sử dụng để tái tạo đợt siết nợ ngắn hạn.

“Các cụm thanh lý rõ ràng nằm ở khoảng 35.000 USD và 35.700 USD,” ông viết về hoán đổi vĩnh viễn Binance BTC/USDT.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Ông viết: “Nếu 1 trong 2 cấp độ này bị gắn cờ, dự kiến ​​sẽ có một số đợt siết chặt”.

Nhà giao dịch tiền điện tử Skew đã tóm tắt tình trạng hiện tại của các hợp đồng giao ngay và hợp đồng vĩnh viễn, kết luận rằng cần có các nhà thầu giao ngay để tạo cơ hội cho thị trường tăng giá hơn nữa.

(Nguồn:Twitter)

Với giọng điệu lạc quan điển hình, nhà giao dịch và nhà phân tích Credible Crypto nói rằng Bitcoin khó có thể quay trở lại dưới mức 33.700 USD. Ông đã cập nhật hai kịch bản giá Bitcoin và nói rằng 34.500 USD sẽ thực sự đóng vai trò là mức hỗ trợ.

Ông viết: “Trong kịch bản khung thời gian thấp bi quan nhất của tôi, tôi không mong đợi bất cứ điều gì dưới mức 33.700 USD”.

“Nói cách khác, bất kể tình hình diễn ra thế nào trong vài ngày tới, tôi nghĩ nhược điểm là cực kỳ hạn chế,” Credible Crypto cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng họ mong đợi những gợi ý về kết quả của tình hình hiện tại sẽ xuất hiện trong vòng 1 hoặc 2 ngày tới.

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu