Người dùng1690623138636yO3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng thị trường vàng: Một làn sóng dữ liệu khác đang đến! Bảng lương phi nông nghiệp tuần tới có thể "đảo lộn" bất ngờ? Cảnh này sẽ thúc đẩy vàng vượt qua 2000 USD

2023-07-29 11:11:38
Bản tóm tắt:Sau một tuần đầy biến động, thị trường vàng đang khao khát thông tin có thể giúp làm rõ lập trường chính sách tiền tệ mở của Fed, với bất kỳ dữ liệu kinh tế đáng thất vọng nào được cho là sẽ hỗ trợ giá cao hơn. Liên quan đến báo cáo việc làm phi nông nghiệp, một số nhà phân tích cho rằng nếu dữ liệu gây thất vọng, vàng có thể mở ra kênh giá vàng quay trở lại mức 1985 USD và việc vượt qua điểm này sẽ mở ra cánh cửa cho mức tâm lý 2000 USD.

Tin tức 24K99 đưa tin, Sau một tuần đầy biến động, thị trường vàng đang khao khát thông tin giúp làm rõ lập trường chính sách tiền tệ cởi mở của Fed, với bất kỳ dữ liệu kinh tế đáng thất vọng nào được cho là sẽ hỗ trợ giá cao hơn.

Trong khi các nhà phân tích không kỳ vọng giá vàng sẽ bứt phá đáng kể trong thời gian tới, một số nhà phân tích cho biết vàng có xu hướng tăng do lập trường chính sách tiền tệ của Fed dự kiến ​​sẽ làm suy yếu nền kinh tế.

Thứ Sáu (28 tháng 7), thị trường vàng đã phục hồi trên 1960 USD, nhưng đã giảm nhẹ trong tuần này. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 của COMEX đóng cửa tăng 0,75% ở mức 1.960,40 USD/ounce, giảm 0,31% trong tuần này.

(Biểu đồ ngày hợp đồng tương lai vàng New York, Nguồn:FX168)

Ngược lại, bạc đã gặp nhiều khó khăn hơn trong tuần qua, với giá hầu như không giữ được mức hỗ trợ trên 24,25 USD. Hợp đồng tương lai bạc tháng 9 của COMEX đóng cửa tăng 0,52% ở mức 24,495 USD/ounce, giảm 1,45% trong tuần này.

Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options, cho biết ông hy vọng vàng sẽ kiểm tra mức cao nhất của phạm vi hiện tại để đối phó với dữ liệu yếu. Ông nói thêm rằng trong khi xu hướng suy yếu rõ ràng có thể đẩy giá lên cao hơn, thì ngay cả dấu hiệu suy yếu nhỏ nhất cũng sẽ hỗ trợ giá.

"Thị trường rất cần bất kỳ hình thức minh bạch nào. Hiện tại, Fed sẽ duy trì xu hướng diều hâu của mình và họ muốn thấy lạm phát giảm hơn nữa, vì vậy, bất kỳ dữ liệu mềm nào thay đổi xu hướng đó sẽ giúp vàng tăng giá."

Mặc dù có nhiều báo cáo kinh tế khác nhau để các nhà đầu tư tập trung vào, nhưng báo cáo quan trọng nhất sẽ là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 7 vào thứ Sáu tới.

Lukman Otunuga, giám đốc phân tích thị trường tại FXTM, cho biết vàng sẽ đặc biệt nhạy cảm với dữ liệu việc làm do lập trường phụ thuộc vào dữ liệu của Fed.

Fed cho biết họ muốn thị trường lao động hạ nhiệt như một điều kiện để kiểm soát lạm phát. Trong báo cáo cuối cùng của mình, Bộ Lao động cho biết 209.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 6. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2022, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn dự kiến.

"Mọi điểm dữ liệu trong tương lai của Hoa Kỳ sẽ là yếu tố chính quyết định liệu Fed có tăng lãi suất lần cuối vào năm 2023 hay không. Xem xét thị trường chỉ có 18% cơ hội tăng lãi suất vào tháng 9, xác suất tăng lãi suất vào tháng 11 sẽ nhảy vọt. Ở mức 37%, những người đầu cơ giá lên của vàng vẫn đang ở một vị thế thoải mái," Otunuga nói. "Con đường ít kháng cự nhất đối với vàng đang hướng lên trên và báo cáo việc làm đáng thất vọng vào tuần tới có thể mở đường cho vàng quay trở lại mức 1985 USD. Việc vượt qua ngưỡng đó sẽ mở ra cơ hội cho mức tâm lý 2000 USD."

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng ngoài việc được hưởng lợi từ sự thay đổi không thể tránh khỏi trong chính sách tiền tệ (sẽ làm suy yếu đồng USD), dữ liệu kinh tế yếu kém cũng sẽ làm dấy lên lo ngại về khả năng suy thoái, từ đó hỗ trợ cho sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng.

Stuart O'Reilly, nhà phân tích chuyên sâu về thị trường của Royal Mint cho biết: "Với việc ngân hàng trung ương hiện có trách nhiệm khó khăn trong việc cân bằng lãi suất, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm các dấu hiệu thành công trong các hành động của ngân hàng trung ương". lạm phát cao hoặc dấu hiệu suy thoái có thể xảy ra trong một nền kinh tế lớn có thể khiến một số nhà đầu tư tăng phân bổ vào vàng như một 'nơi trú ẩn an toàn' truyền thống, trong khi các dấu hiệu phục hồi kinh tế và lạm phát thấp hơn có thể có tác động ngược lại ' ” Khi các ngân hàng trung ương điều hướng điều này giai đoạn thử thách, vàng sẽ chìm trong bóng tối trong nhiều tháng tới khi nền kinh tế toàn cầu sẽ xem liệu các đợt tăng lãi suất gần đây có đi quá xa, quá nhanh hay không. "

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, cho biết ông không mong đợi những bất ngờ giảm giá lớn trong dữ liệu kinh tế tuần tới. Tuy nhiên, các báo cáo sẽ bắt đầu làm nổi bật sự chậm lại, ông nói thêm.

Ông nói: "Chúng ta đang bắt đầu thấy lạm phát đi đúng hướng và lãi suất bắt đầu có tác động đến nền kinh tế. Vẫn ở mức trên 1950 USD. bằng vàng.”

Dữ liệu và sự kiện để xem vào tuần tới:

Thứ Ba: Cơ hội việc làm của JOLTS, Viện quản lý cung ứng PMI sản xuất

Thứ Tư: Dữ liệu việc làm tư nhân ADP của Hoa Kỳ

Thứ Năm: Quyết định về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh, Tuyên bố thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ, PMI dịch vụ ISM

Thứ Sáu: Báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Hoa Kỳ

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu