Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn về kinh tế Trung Quốc trước “hội nghị thượng đỉnh Biden-Tập Cận Bình”! Biden đóng cửa và phát ra âm thanh cảnh báo, Moody hạ cấp Hoa Kỳ, vàng có vẻ bị bán quá mức, đồng đô la Mỹ và Bitcoin cùng giảm giá

2023-11-14 11:44:56
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm trở lại mức 105,68 vào thứ Ba, vàng bị bán quá mức ở mức 1.946 USD và Bitcoin nhanh chóng giảm xuống còn 36.350 USD. Việc chính phủ Hoa Kỳ Joe Biden đóng cửa đang đến gần và Moody's đã hạ mức nợ 33 nghìn tỷ USD của Hoa Kỳ. Trước chuyến thăm của ông Tập, M1 của Trung Quốc đã bị đình trệ, Bloomberg cảnh báo rằng nền kinh tế nước này vẫn đang gặp khó khăn để được thúc đẩy.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Hôm thứ Ba (14/11) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ giảm trở lại mức 105,68, trong khi vàng vẫn yếu ở mức 1.946 USD.Công nghệ cho thấy giá vàng có dấu hiệu bán quá mức và Bitcoin nhanh chóng giảm điểm đến 36.350 USD. Lo ngại rủi ro đã hạ nhiệt, thị trường tập trung vào Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 vào thứ Ba và dữ liệu doanh số bán lẻ vào thứ Tư. Việc chính phủ Hoa Kỳ Joe Biden đóng cửa đang đến gần và Moody's đã hạ mức nợ 33 nghìn tỷ USD của Hoa Kỳ. Trước cuộc gặp của Biden với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, dữ liệu tiền tệ và khoản vay của Trung Quốc vẫn không có dấu hiệu tiếp tục cải thiện, với việc M1 thực sự bị đình trệ và các chiến lược gia cảnh báo rằng bất động sản vẫn là một trong những rủi ro lớn nhất đối với sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc.

CNBC đưa tin, sau 1 năm căng thẳng đầy biến động giữa Trung Quốc và Mỹ, các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ sẽ tổ chức cuộc gặp thứ hai trong tuần này kể từ khi ông Biden nhậm chức. Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh hiếm hoi trước khi chu kỳ bầu cử tổng thống Mỹ chính thức bắt đầu. #quan hệ Trung-Mỹ#

(Nguồn:CNBC)

Tâm trạng bắt đầu được cải thiện vào mùa hè này sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cuối cùng đã thực hiện chuyến đi quan trọng tới Bắc Kinh vào tháng 6, sau đó là chuyến thăm của một số quan chức cấp cao khác. Đầu tháng 10, Lãnh đạo đa số Thượng viện Hoa Kỳ Chuck Schumer và 5 thượng nghị sĩ khác đại diện cho Đảng Cộng hòa và Dân chủ đã tổ chức cuộc gặp kéo dài 80 phút với Tập Cận Bình.

Trong chuyến thăm vào tháng 8, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo đã “nói không” với yêu cầu giảm kiểm soát của Trung Quốc, gọi đây là “vấn đề an ninh quốc gia”. Theo báo cáo, Phó Thủ tướng Trung Quốc He Lifeng đã nêu ra những vấn đề này tại cuộc họp trù bị với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen tại San Francisco vào ngày 10 tháng 11.

Chính quyền Biden cho biết Hoa Kỳ đang cạnh tranh với Trung Quốc trong khi muốn đảm bảo nước này “không rơi vào xung đột”. Những nỗ lực thiện chí đã tăng lên trong những tuần trước hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) mà Biden và Tập dự kiến ​​gặp nhau tại San Francisco vào thứ Tư theo giờ địa phương. Ví dụ, nhiều chuyến bay trực tiếp giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang phục hồi từ mức thấp hơn.

Theo tin tức do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Bắc Kinh công bố, các nhà nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc đã ký thỏa thuận mua số lượng lớn đầu tiên đối với các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ kể từ năm 2017 vào tháng 10. Bộ Thương mại Trung Quốc tuần trước tuyên bố rằng họ đang thu thập thông tin để giải quyết vấn đề đối xử bất bình đẳng giữa các công ty nước ngoài và trong nước ở Trung Quốc, một khiếu nại lâu nay của các công ty.

Chiến lược gia vĩ mô của Bloomberg, Simon White, viết rằng M1 của Trung Quốc tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái, dưới mức kỳ vọng 2,5%, trong khi M2 phù hợp với kỳ vọng ở mức 10,3%. Thực tế M1 đang trì trệ, và để mọi người tin tưởng rằng Trung Quốc đang trên đà thay đổi bền vững, nó cần thể hiện sự trỗi dậy quyết đoán hơn. #kinh tế Trung Quốc#

(Nguồn:ZeroHedge)

Ông lưu ý rằng dữ liệu tiền tệ và cho vay của Trung Quốc vẫn không có dấu hiệu tiếp tục cải thiện. Tăng trưởng cho vay cũng thấp hơn dự kiến ​​nhưng dữ liệu hàng tháng lại khá ồn ào. Để hiểu một xu hướng, tốt nhất bạn nên coi nó như một sự thay đổi phần trăm hàng năm trong tổng thời gian 12 tháng. Trên cơ sở này, tổng số khoản vay mới đang giảm nhưng tốc độ giảm tốc có thể đang chậm lại.

Điểm tích cực rõ ràng hơn là tăng trưởng cho vay hộ gia đình, tuy vẫn ở mức âm, đang tăng lên và với tốc độ hiện tại sẽ ở mức dương trong vài tháng tới. Điều này phản ánh sự điều chỉnh tình trạng mất cân đối trầm trọng hơn trong thời kỳ đại dịch khi các nhà hoạch định chính sách tập trung vào việc hỗ trợ các lĩnh vực công nghiệp và xuất khẩu mà gây bất lợi cho khu vực hộ gia đình.

(Nguồn:ZeroHedge)

Bất động sản vẫn là một trong những rủi ro lớn nhất đối với sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc, vì vậy rất đáng theo dõi, khi nợ bất động sản hiện đang tăng xung quanh mức thấp mới đạt được gần đây.

(Nguồn:ZeroHedge)

Công ty phát triển bất động sản Trung Quốc Country Garden đã không trả lãi cho trái phiếu bằng đô la Mỹ của mình cách đây vài tuần. Mặt khác, có một số dấu hiệu tích cực, chẳng hạn như tốc độ tăng trưởng ở khu vực xây dựng mới và tốc độ tăng giá nhà hàng năm nhanh hơn, đặc biệt là ở các thành phố hạng nhất. Tuy nhiên, có vẻ như cổ phiếu có thể đã hấp thụ tất cả các tin xấu có thể xảy ra và đang chạm đáy, đồng thời việc giảm bớt các tin tức tiêu cực có thể đủ để cổ phiếu tiếp tục tăng. #khủng hoảng bất động sản Trung Quốc#

Chi phí đi vay trên thị trường trái phiếu duy trì mức tăng trong tuần trước sau khi Moody's hạ triển vọng đối với khoản nợ 33 nghìn tỷ USD của Mỹ xuống mức "tiêu cực" và các chính trị gia Đảng Cộng hòa cũng như Đảng Dân chủ đều bác bỏ động thái này. Chủ tịch Hạ viện mới Mike Johnson có kế hoạch ngăn chặn việc chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa bắt đầu vào cuối tuần này, Atsuko Whitehouse của BullionVault viết.

Giá trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ duy trì mức lỗ của tuần trước, giữ lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm ở mức 4,70%. Chi phí đi vay đã tăng 15 điểm cơ bản vào thứ Năm sau khi cuộc đấu giá khoản nợ mới không tìm được đủ nhu cầu từ những người cho vay.

Cơ quan xếp hạng Moody's đã điều chỉnh triển vọng nợ chính phủ Mỹ từ "ổn định" sang "tiêu cực" do chi phí dịch vụ nợ tăng mạnh, Nó hiện đã đạt mức 1 nghìn tỷ USD mỗi năm và với "sự phân cực địa lý tiếp tục" trước cuộc bầu cử vào năm 2024, cựu Tổng thống bị thất sủng Trump có vẻ sẽ phải đối đầu với người đương nhiệm lớn tuổi hơn là Joe Biden.

Tổng nợ của Mỹ hiện ở mức 33,7 nghìn tỷ USD, tăng 7,3% từ đầu năm đến nay, với hầu hết mức tăng kể từ khi đạt được thỏa thuận trần nợ vào cuối tháng 5 để tránh một cuộc khủng hoảng nhỏ về cổ phiếu ngân hàng khu vực của Mỹ. Thỏa thuận đạt được vào tháng 5 nhằm tránh việc chính phủ liên bang hết tiền và phải đóng cửa, với việc Johnson cuối tuần qua đã đề xuất một "biện pháp tạm thời" để cung cấp nguồn tài trợ cho một số cơ quan liên bang trong năm mới.

Nhưng các chính trị gia từ Đảng Cộng hòa của Johnson, vốn kêu gọi cắt giảm chi tiêu, và các chính trị gia Đảng Dân chủ ở Nhà Trắng, những người gọi nó là “cực kỳ phức tạp”, đã bác bỏ kế hoạch của ông. Cuối tuần qua, một phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết: “Quyết định thay đổi quan điểm đối với Hoa Kỳ của Moody là một hậu quả khác của chủ nghĩa cực đoan của Đảng Cộng hòa và sự rối loạn chức năng trong Quốc hội”.

Lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Quốc hội Johnson đáp trả: "Khoản nợ 33,6 nghìn tỷ USD của chúng tôi là không bền vững." Ông khuyến nghị không nên cung cấp tài trợ tạm thời cho Ukraine hoặc Israel trong các cuộc chiến hiện tại của họ, đồng thời gọi chương trình chi tiêu của Tổng thống Biden là “liều lĩnh và là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia cũng như nền kinh tế của chúng ta”.

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đưa tình hình tài chính trở lại bình thường”.

Đồng đô la trượt giá vào thứ Hai, với chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 105,60 do lãi suất trái phiếu Mỹ giảm và các nhà đầu tư chốt lời từ mức tăng của tuần trước. Bây giờ trọng tâm chuyển sang dữ liệu CPI tháng 10 vào thứ Ba và dữ liệu doanh số bán lẻ trong cùng tháng vào thứ Tư.

Trong khi thị trường lao động Mỹ bắt đầu có dấu hiệu suy yếu, một số quan chức Fed, trong đó có Chủ tịch Jerome Powell, đã ra tín hiệu rằng công việc kiểm soát lạm phát vẫn chưa xong và đã mở ra cơ hội thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ. Theo nghĩa này, dữ liệu cấp cao sẽ ảnh hưởng đến quyết định của cuộc họp cuối cùng của Fed vào tháng 12, vì ngân hàng trung ương vẫn phụ thuộc vào dữ liệu. Theo công cụ Fed Watch của CME, hiện tại, khả năng tăng lãi suất thấp ở mức gần 10%, nhưng thị trường hoán đổi dường như đang thúc đẩy việc cắt giảm lãi suất từ ​​tháng 5 đến tháng 6.

FNhà phân tích Patricio Martín của XStreet cho biết biểu đồ hàng ngày cho thấy chỉ số đô la Mỹ vẫn giữ xu hướng kỹ thuật từ trung lập đến tăng giá vì biểu đồ cho thấy một khoảng thời gian hợp nhất ngắn, cho thấy phe bò đang tạm thở sau một tuần tăng. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) biểu thị quan điểm trung lập bên dưới đường giữa của nó, hiển thị độ dốc bằng phẳng trong vùng âm, trong khi Đường trung bình động hội tụ (MACD) hiển thị thanh màu đỏ trung tính.

Đánh giá triển vọng kỹ thuật rộng hơn, cặp đô la nằm dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày nhưng cao hơn SMA 100 và 200 ngày, cho thấy phe bò đang kiểm soát các khung thời gian rộng hơn nhưng vẫn cần phải cam kết. phấn đấu để thiết lập sự thống trị trong ngắn hạn.

"Hỗ trợ là 105,50, 105,30 và 105,00, và mức kháng cự là 106,00, đường trung bình động 20 ngày là 106,05 và 106,30."

Phân tích kỹ thuật vàng: Xuất hiện mức bán quá mức

James Stanley, chiến lược gia cấp cao tại Forex.com, cho biết giá vàng đang cực kỳ yếu khi bước vào tháng 10 và chỉ số RSI đã bắt đầu cho thấy một số chỉ số cực kỳ bán quá mức. Tuy nhiên, mọi thứ đang bắt đầu thay đổi với việc công bố một báo cáo bảng lương phi nông nghiệp khác. Anh ấy đã đăng một ngày trước NFP và đánh dấu chỉ số RSI dưới mức 20 trên biểu đồ hàng ngày của vàng. Tình trạng này hiếm khi xảy ra vì nó chỉ xảy ra vài lần trong 20 năm qua. Điều này gây ra một trong những động thái tăng giá mạnh nhất trong một thời gian khi giá vàng nhanh chóng quay trở lại mức 2.000 USD.

Tuy nhiên, như thị trường đã chứng kiến ​​3 lần khác trong vòng 3 năm qua, giá bắt đầu tập trung vào những con số lớn, và hiện tại có vẻ như lần thử nghiệm thứ tư về những con số lớn lại thất bại. Biểu đồ hàng ngày hôm thứ Ba cho thấy giá bật ra khỏi mức thấp thấp hơn từ mức quan trọng 1,932 USD, với khả năng kháng cự thấp hơn hiển thị ngay trên mức giá hiện tại.

(Nguồn:Forex.com)

Vào ngày 10 tháng 11 năm 2022, cả EUR/USD và vàng đều chứng kiến ​​những đột phá tăng giá lớn khi đồng đô la Mỹ sụt giảm theo chỉ số CPI. Điều này có thể cho phép vàng di chuyển cùng với cặp USD, ngay cả khi mối tương quan vẫn còn là vấn đề. Tại thời điểm này, vàng đã thoái lui 38,2% so với mức đột phá tháng 10, với mức hỗ trợ ngay xung quanh biến thể 1.933 USD, trùng khớp với mức 1.932 USD mà James đã nói đến.

Giá hiện đang kiểm tra mức kháng cự ở các mức hỗ trợ trước đó từ các đỉnh dao động trước đó là 1947 USDvà 1953 USD; Nhưng xu hướng tăng vẫn quan trọng đối với những nhà đầu cơ giá lên, vì mức thoái lui Fibonacci 23,6% của đợt đột phá tháng 10 nằm ở mức 1.962,47 USD.

Nếu phe bò có thể vượt lên trên mức này, cánh cửa có thể sớm mở ra cho một thử nghiệm khác về con số lớn 2.000 USD, vì đây sẽ là một sự thay đổi mạnh mẽ so với hành động giá tuần trước.

Nếu phe bò không giữ được mức thấp, vùng hỗ trợ quan trọng tiếp theo sẽ kéo dài từ mức tâm lý 1.900 USD đến mức Fibonacci 1.909 USD, là điểm giữa của đợt đột phá tháng trước.

(Nguồn:Forex.com)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Xu hướng giảm trước khi chuông báo CPI vang lên

Nhà phân tích Ekta Mourya của FXStreet cho biết giá Bitcoin đã nhanh chóng chạm mức 37.900 USD vào ngày 9 tháng 11 trước khi giảm trở lại mức 36.880 USD vào đầu ngày thứ Hai. Giá bitcoin giảm xuống thấp hơn, xóa đi mức tăng cuối tuần khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu CPI của Mỹ.

Bitcoin vào tuần trước đã tăng lên gần 38.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2022, sau đó tài sản này quay trở lại và giảm xuống còn 36.880 USD khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu CPI vào thứ Ba. CPI tổng thể, có liên quan chặt chẽ đến những thay đổi trong chi phí sinh hoạt, dự kiến ​​sẽ tăng 0,1% so với tháng trước trong tháng 10, điều này đánh dấu sự thay đổi đáng kể so với mức tăng trưởng 0,4% trong tháng 9.

Nhà phân tích Yohay Elam của FXStreet đề cập rằng nếu dữ liệu được công bố như mong đợi, việc lạm phát chung giảm có thể có tác động tích cực ngay lập tức đến thị trường chứng khoán, Và gây áp lực lên đồng đô la, ngay cả khi giá tiêu dùng cốt lõi vẫn tăng cao, trong khi lạm phát gia tăng có xu hướng làm tăng áp lực bán đối với các tài sản rủi ro như Bitcoin. Do đó, biến động giá Bitcoin có thể bị ảnh hưởng bởi báo cáo CPI tháng 10.

Thông thường, tác động của các bản phát hành kinh tế vĩ mô đến biến động giá Bitcoin là ngắn hạn, với dữ liệu lạm phát gia tăng có khả năng đẩy giá Bitcoin xuống thấp hơn trong ngắn hạn, trong khi triển vọng giá dài hạn vẫn phụ thuộc vào các chất xúc tác như phê duyệt Bitcoin giao ngay ETF.

CMTrade cho biết chỉ số RSI của Bitcoin nằm dưới 50, chỉ báo MACD âm và nằm dưới đường tín hiệu của nó, đồng thời cấu hình tổng thể là âm. Hơn nữa, giá hiện đang giao dịch dưới mức trung bình động 20 và 50 kỳ ở mức lần lượt là 36.925 USD và 37.046 USD.

"Điểm xoay của chúng tôi là 37.240 USD và ưu tiên của chúng tôi là miễn là 37.240 USD là mức kháng cự thì nhược điểm sẽ chiếm ưu thế. Một kịch bản thay thế là phá vỡ mức tăng trên 37.240 USD, sẽ tìm kiếm 37.700 USD và 37.970 USD."

(Nguồn:CMTrade)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu